“เป๊ก ผลิต & โอ๊ต ปราโมทย์” ชิงพื้นที่ออนไลน์สร้างสถิติทวิตเตอร์ไทยคนเล่นสูงสุดอันดับหนึ่ง

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
รีทวีตให้รัวๆ กับ 2 ศิลปินขวัญใจชาวโซเชียล เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร และคู่หูคู่ซ่า โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ที่ ทวิตเตอร์ไทย ยกให้เป็นบุคคลที่ชาวโซเชียลติดตามเรื่องราวในชีวิตประจำวันมากที่สุด และเป็นส่วนในการดึงผู้เล่นเข้าสู่โลกทวิตเตอร์ จนสามารถสร้างปรากฏการณ์ให้ทวิตเตอร์แห่งประเทศไทย มีผู้เล่นสูงสุดอันดับหนึ่งประจำปี 2017 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากพฤติกรรมความต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นของเด็กไทยวัย 16-24 ปี โดยผลสำรวจจากงาน "Thailand Zocial Awards 2018" ครั้งที่ 6 รางวัลของคนโซเชียลที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์จาก โธธ โซเชียล โอบีว็อค

ชนะชัย ไชยปัญญา ตัวแทนจาก Twitter Thailand เปิดเผยว่า "ปี 2017 คือปีทองของทวิตเตอร์ไทย เพราะสร้างสถิติสูงที่สุดอันดับหนึ่งของโลก ที่มีอัตราการขยายตัวของฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นสูงที่สุด เมื่อเทียบกับ line Facebook Pantip YouTube โดยมีผู้เล่นกลุ่มวัยรุ่นอายุ 16-24 ปี เข้ามาเล่นเยอะขึ้น เหตุผลหลักๆ คือพวกเขาใช้ทวิตเตอร์เป็นที่ลี้ภัย จากผู้ปกครองและคนรอบข้าง ที่เข้ามาสอดส่องชีวิตของเขา จึงทำให้ความเป็นส่วนตัวลดลง

และอีกเหตุผลมาจาก Influencer หน้าใหม่ ที่เลือกใช้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มในการสื่อสารกับแฟนคลับ เช่น กลุ่มของ โอ๊ต ปราโมทย์ และ เป๊ก ผลิตโชค โดยปี 2017 ทั้งปี ชื่อของ "เป็ก ผลิตโชค" ติดอันดับ Top 10 อย่าง โอ๊ต ปราโมทย์ เองมาเล่นทวิตเตอร์แค่วันเดียว ยอด Follower มากถึง 107k (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นคน) ซึ่งไม่กี่เดือนยอด Follower จะเกือบ 1 ล้านคนแล้ว อีกนิดเดียวก็จะแซง เป็ก ผลิตโชค แล้วด้วย และก็รวมไปถึงแก๊งเพื่อนอย่าง พลอย หอวัง ก็เป็นส่วนดึงแฟนคลับมาเล่นทวิตเตอร์กันมากขึ้นเช่นกัน

และที่สำคัญคนไทยเริ่มเข้าใจมากขึ้นว่าทวิตเตอร์ไว้ใช้ทำอะไร แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นยังไง แล้วจะเอามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันยังไง เช่น รถไฟฟ้าเสียดูที่ไหน รถติดดูที่ไหน ดาราเลิกกันดูที่ไหน จะตามหนังดังประจำสัปดาห์ดูที่ไหน ทวิตเตอร์คือสำนักข่าวของโลกที่เราทุกคนคือผู้สื่อข่าว พอคนไทยเข้าใจมากขึ้น ทำให้บรรยากาศการเล่นทวิตเตอร์ขาขึ้นสุดๆ"

ซึ่งในการประกาศผลรางวัล "Thailand Zocial Awards 2018" เป๊ก ผลิตโชค คว้ารางวัลศิลปินชายที่มีผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย และ โอ๊ต ปราโมทย์ ติด Final List สำหรับรางวัลนี้ด้วยเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ