Movie Guide: “เดวิด โอเยโลโว” นำทีมรวมนักแสดงตัวท็อปจัดเต็มความฮาสนั่นใน “Gringo” เล่าชีวิต #คนซวยสลัด2018

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยอาจจะคุ้นตากับภาพยนตร์เรียกเสียงหัวเราะ "Gringo กริงโก้ซวยสลัด" กันมาบ้างแล้ว ซึ่งงานนี้พวกเขาก็เตรียมมาถล่มโรงภาพยนตร์ให้มันส์ระเบิด ฮาไม่บันยะบันยั้งไปกับความซวยแบบคอมโบเซ็ทของชีวิต "ฮาโรลด์" พนักงานบริษัทเวชภัณฑ์หนุ่มแสนซื่อ เจอเรื่องซวยเพราะสองบอสสุดแสบ ริชาร์ด และอีเลน ยื่นคำขาดจ้างให้ไปส่งสูตรกัญชาอัดเม็ดที่เม็กซิโก บอกเลยว่าความวายป่วงเริ่มขึ้น ณ บัดนั้น โดยเขาต้องหาวิธีเอาตัวรอดจากเงื้อมมือของเจ้าพ่อค้ายาท้องถิ่น และตำรวจที่ออกตามล่า แถมคนที่มาช่วยก็ยังจะพากันซวยไปอีกชั้น ในระดับที่ว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีใครซวยขนาดนี้มาก่อน! "ผมชอบคอนเซ็ปต์ มันมีความคอมเมดี้มากกว่าทุกงานที่ผมเคยทำมา" นี่คือคำคอนเฟิร์มจากปากผู้กำกับคนเก่งชาวออสเตรเลีย แนช เอ็ดเกอร์ตัน

นอกเหนือจากเรื่องราวความซวยชวนฮาท้องแข็ง หลายๆ คน อาจจะยังไม่รู้ว่า เบื้องลึกเบื้องหลังความฮาจะเต็มไปด้วยทัพนักแสดงมากฝีมือที่มีผลงานการันตีความสามารถกันแบบครบเครื่อง โดยเฉพาะ "เดวิด โอเยโลโว" นักแสดงหนุ่มที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำกับบท มาร์ติน ลูเธอร์ คิง ในภาพยนตร์ Selma ซึ่งเป็นผลงานที่เคยชิงออสการ์มาแล้ว อีกทั้งยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงลูกโลกทองคำเป็นครั้งที่สองจากบทนักฆ่าในซีรีส์ Nightingale เขาถูกยกให้เป็นตัวจริงด้านดราม่า และครั้งนี้เขาขอพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในบทเบาสมองตัวละครหลักของเรื่องอย่าง "ฮาโรลด์"

ทั้งนี้ เดวิด โอเยโลโว เผยถึงการทำงานว่า "ก่อนที่จะมาเล่น Gringo ผมไม่เคยเล่นหนังตลกร้ายมาก่อน ลูกๆ และเพื่อนๆ ผมรู้ดีว่าผมมีด้านฮาซ่อนอยู่ สำหรับผม Gringo เป็นโอกาสที่เหมาะให้ผมแสดงด้านนั้นออกมา ผมบอกให้แนชเพิ่มให้ฮาโรลด์เป็นชาวไนจีเรียอพยพ เพราะพ่อแม่ผมเป็นคนไนจีเรีย ผมอยู่ที่นั่น 7 ปี มันเป็นอะไรที่ผมเข้าใจได้ ผมต้องการมอบมุมใหม่ๆ ให้บทนี้ การให้ฮาโรลด์เป็นชาวไนจีเรียในเม็กซิโกทำให้มันน่าสนใจและไม่เหมือนใคร" ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าเขาคือตัวเลือกอันสมบูรณ์แบบ สำหรับบทพนักงานผู้อุทิศตัวและสามีซื่อสัตย์ที่ต้องพานพบกับตัวละครสุดเพี้ยนมากมายตลอดเรื่อง

ซึ่งความซวยที่ ฮาโรลด์ ต้องเผชิญนั้นเกิดมาจากสองบอสที่รับบทโดย ชาลิซ เธอรอน และ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน ด้านฝ่ายหญิงก็มีดีกรีเป็นถึงผู้ชนะรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Monster อีกทั้งยังมีผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง อาทิ Mad Max: Fury Road แต่นอกจากการเป็นดารารับเชิญในซีรีส์ "Arrested Development" เธอแทบไม่ได้โชว์ฝีมือด้านคอมเมดี้เลย และด้วยความที่เธอชื่นชอบผลงานของผู้กำกับ แนช เอ็ดเกอร์ตัน เธอจึงไม่ลังเลที่จะรับบท อีเลน นักธุรกิจสาวสุดเขี้ยว อีกทั้งยังตกลงทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกต่างหาก "ฉันชอบอีเลนเพราะเธอร้ายบริสุทธิ์ ตอนฉันเล่นเป็นอีเลน ฉันพูดในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่ามันจะออกมาจากปากฉันมาก่อน มันมีหลายช่วงเลยที่ฉันอายหน้าแดงจนฉันหันไปบอกทีมงานว่า 'นี่พวกคุณ ฉันขอโทษด้วยที่ต้องพูดอะไรแบบนี้ออกมา' โชคดีที่พวกเขาเป็นคนน่ารักมาก Gringo ทั้งตลกและมีประเด็นคมกริบ มันเล่าเกี่ยวกับสถานะทางสังคมในโลกทุกวันนี้ด้วยวิธีที่บันเทิงมาก มันเหมือนปรุงผักสุดขมให้กินง่ายจนคนกินไม่รู้ตัวเลยว่ากินไปแล้ว" ชาลิซ เธอรอน กล่าว

ทางฟากของ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน หนุ่มหล่อที่เพิ่งฝากผลงานขึ้นหิ้งจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจาก Loving ก้าวเข้ามาเป็นส่วนสำคัญใน Gringo กับบทของ ริชาร์ด นักธุรกิจไร้หัวใจ เขาจะต้องสวมวิญญาณเป็นหมาป่าในคราบนักธุรกิจ มีนิสัยน่ารังเกียจเพราะไม่ซื่อสัตย์ต่อเพื่อนร่วมงานรวมทั้งลูกน้องอย่างฮาโรลด์ และเจ้าตัวได้เผยถึงตัวละครและการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ริชาร์ดเป็นทุกอย่างที่คุณเกลียดในองค์กรใหญ่ๆ ของอเมริกา ผมอยากให้เขาแสดงความกะล่อนออกมาทางท่าทาง ภาษากายของเขา แม้กระทั่งตอนที่นั่งอยู่ในออฟฟิศหรู ให้เหมือนว่าเขาคิดไปเองว่ามีอำนาจ ปกติผมเล่นแต่หนังเครียดๆ ซึ่งเน้นไปที่ความสมจริง แต่กับหนังตลกอย่าง Gringo คุณต้องรับมือกับคำถามที่ว่า 'คุณอยากให้มันตลกแบบไหน?' สถานการณ์ในเรื่องมันดูอันตรายและเป็นไปได้ แต่คุณสามารถหัวเราะและสนุกไปกับมันได้เช่นกัน"

หากจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับนักแสดงสาวหน้าสวยแต่ต้องมาร่วมซวยไปด้วย อย่าง อแมนด้า ไซย์ฟรีด ที่ใครๆ ต่างประทับใจเธอใน Les Miserables คราวนี้เธอมารับบทบาท ซันนี่ นักท่องเที่ยวสาวอเมริกัน หัวใจงดงามที่บังเอิญพบกับฮาโรลด์ที่เม็กซิโก เธอถึงขนาดแทบจะกระโดดคว้าบทนี้ไว้ทันทีเมื่อทราบว่าจะมีโอกาสได้เล่น "ฉันชอบซันนี่เพราะไม่มีอะไรที่ทำให้เธอหมดหวังได้เลย ฉันชอบเล่นบทเป็นคนมองโลกในแง่ดีกว่าตัวฉันเอง ซันนี่มีฝันและแรงบันดาลใจแต่บางครั้งเธอก็สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเท่าไหร่"

ไซย์ฟรีดจำซีนที่ตัวละครของเธอไปสุสานผีเสื้อเม็กซิกันและตื่นตากับธรรมชาติได้ โดยไม่รู้ว่านั่นคือแผนการของแฟนหนุ่มวายร้ายของเธอ "มันมีฉากที่มีฝูงผีเสื้อ ซึ่งตัวละครฉันคลั่งผีเสื้อมาก มันเป็นมุมละครที่น่าสนใจดีนะ" ซึ่งเธอก็กลายมาเป็นตัวละครที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

ท้ายสุดกับนักแสดงหนุ่ม ชาร์ลโต คอปลีย์ ความสามารถล้นเหลือ เคยผ่านผลงานทั้งในฐานะผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ ที่สำคัญเขาเคยได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์จากเรื่อง District 9 แน่นอนว่าเขาจะสร้างความสนุกให้แฟนๆ ทั่วโลกอีกครั้งในบทบาทของ มิตช์ บุคคลผู้ย้ำความซวยให้กับฮาโรลด์ เขารับหน้าที่มาช่วยเหลือและพาออกจากเม็กซิโก แต่ดูท่าจะยิ่งเพิ่มภาระความซวยเข้าไปอีก เรียกเขาว่า "ปืนโหดย้ำซวย" เลยดีกว่า!

ถล่มมาเฟียที่โหดสุด ด้วยผู้ชายที่ซวยสุด "Gringo กริงโก้ซวยสลัด" : 8 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Gringo - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] :

https://youtu.be/odWaUE4a3zk

Gringo กริงโก้ซวยสลัด - คนอะไร๊ ทำไมมันซ๊อยซวย!! :

https://youtu.be/GADzClUKBGE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา