Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม ความอร่อยที่ลงตัว ได้ชิมแล้วจะติดใจ

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๒
Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยมชื่อดัง มาเปิดแล้วที่เมืองไทยให้ได้ลิ้มลอง รสชาติสไตล์สิงคโปร์แท้ๆ รังสรรค์ข้าวสูตรเด็ดที่เป็นหัวใจหลักใช้เครื่องเทศสำหรับข้าวมากถึง 14 ชนิด พร้อมน้ำจิ้มและไก่ต้มที่เป็นสูตรเฉพาะทางร้าน เนื้อนุ่ม ละเอียดแทบละลายในปากตั้งแต่คำแรกที่ได้ลิ้มลองกันเลย และเมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดตัวที่เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 6 โซนลิฟท์แก้ว ในงานได้รับเกียรติจากเซเลปที่ชื่นชอบรสชาติข้าวมันไก่ อาทิ ฯพณฯ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, แพร-พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยธยา, เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา, น้อยหน่า-เพ็ญสุภา คชเสนี, หนูนวล-สาริศา คชเสนี ฯลฯ

ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) เชิญทุกท่านร่วมเปิดตำนานย้อนรอยไปยังช่วงเวลายุค 70 เป็นเวลาหลายสิบปีที่ Singapore Chicken Rice (สิงคโปร์ ชิคเก้น ไรท์) เป็นตำนานข้าวมันไก่สิงคโปร์อันโด่งดัง รังสรรค์ข้าวสูตรเด็ด ที่เป็นหัวใจหลัก ซึ่งใช้เครื่องเทศสำหรับข้าวมากถึง 14 ชนิด ในขณะที่ร้านอื่นๆ ใช้เพียง 4-5 ชนิดเท่านั้น กลิ่นตะไคร้และใบเตยหอมกรุ่น ครองใจแฟนข้าวมันไก่สิงคโปร์มายาวนานหลายสิบปี พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่เหมือนยกข้าวมันไก่จากสิงคโปร์ส่งตรงมายังกรุงเทพมหานคร ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้อร่อยไปกับข้าวมันไก่สิงคโปร์แท้ๆจากต้นตำรับ

นายเจนสัน ออง ชิน ฮอก (Mr. Jenson Ong Chin Hock) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานฟู้ดรีพับลิค เบร็ดทอล์ค กรุ๊ป กล่าวว่า "Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม ได้มาเปิดที่กรุงเทพฯ เป็นสาขาที่ 4 ต่อจาก เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งประสบความสำเร็จมาก ร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์แบบต้นตำรับในประเทศไทยยังมีไม่เยอะ เมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์ซึ่งเมื่อก่อนต้องบินไปรับประทานที่สิงคโปร์ แต่ตอนนี้คนไทยหรือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองไทยสามารถหาข้าวมันไก่สิงคโปร์แบบต้นตำรับได้ที่ร้าน Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยความตั้งใจของเราคือต้องการให้ร้าน Sergeant Kitchen เป็นส่วนหนึ่งในมื้อประจำของลูกค้าทุกท่าน ผลการตอบรับที่ดีจากร้านนี้ เราจึงมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเป็นผู้นำในเมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้"

เชฟลอเรนท์ (Laurence) เชฟผู้ควบคุมดูแลข้าวมันไก่ของเราในหลายๆประเทศ เผยถึงเคล็ดลับความอร่อยของการทำข้าวมันไก่แบบต้นตำรับสิงคโปร์แท้ๆ ว่า "ขั้นตอนเริ่มต้นที่การคัดเลือกตัวไก่ที่นำมาต้ม ต้องเป็นไก่ที่ดีผ่านการเลี้ยงแบบมาตรฐานและมีคุณภาพ รวมถึงขนาดและน้ำหนักของตัวไก่ต้องได้ตามมาตรฐานตามเกณฑ์ที่เรากำหนด ขั้นตอนการต้มเริ่มต้นที่การควบคุมอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ต้มผสมผสานกับสมุนไพรเครื่องเทศหลากชนิดที่ช่วยรังสรรค์รสชาติและกลิ่นหอมละมุนให้แก่เนื้อไก่ ด้วยกรรมวิธีการต้มแบบพิเศษของทางร้านเรา ทำให้เนื้อไก่นุ่มชุ่มลิ้นตามแบบฉบับต้นตำหรับสิงคโปร์ดั้งเดิม เมล็ดข้าวหอมมะลิชั้นดีผสมผสานกับเครื่องเทศมากมายหลากหลายชนิดผ่านกรรมวิธีการหุงตามขั้นตอนด้วยความใส่ใจในแต่ละหม้อแต่ละครั้งที่หุงทำให้ได้มาซึ่งข้าวอันหอมละมุนและนุ่มลิ้นในแต่ละคำที่ทานอันเป็นหัวใจหลักของข้าวมันไก่นั่นเอง ด้วยหัวใจหลักของรสชาติที่ดีต้องมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ของเราจึงต่างออกไปจากข้าวมันไก่ทั่วไป ตั้งแต่วิธีการต้มไก่ที่ทำให้ท่านได้สัมผัสเนื้อไก่นุ่มชุ่มลิ้น การหุงข้าวมันด้วยวิธีการบรรจงตามขั้นตอนพิเศษที่ทำให้ได้ข้าวหอมละมุนและน้ำจิ้มหลากหลายที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดตามสไตล์สิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นซอสพริกแดงที่มีรสชาติเปรี้ยวนิดเผ็ดเล็กน้อยช่วยตัดความเลี่ยนได้อย่างดี ซีอิ๊วดำรสชาติกลมกล่อมที่เข้ากับข้าวมัน และซอสขิงสดหอมละมุนที่หอมทั้งขิงและน้ำมันงาอันแสนจะเข้ากัน ทานกับข้าวนุ่มละมุนและชิ้นไก่คำโตที่ผ่านการสับแบบไม่ตบเนื้อไก่ ท่านจึงสามารถสัมผัสกับเนื้อไก่ได้อย่างเต็มคำ ทั้งนี้ยังมีน้ำราดสูตรพิเศษ ช่วยเพิ่มรสชาติอันเลิศรสตามแบบฉบับสิงคโปร์แท้ๆอีกด้วย"

หัวใจความอร่อยของข้าวมันไก่ ของ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ พระเอกสุดหล่อมากความสามารถ ขวัญใจสาวๆหลายๆคน "สำหรับผมคิดว่าหัวใจของข้าวมันไก่คือ "ความลงตัว" ครับ ข้าวมันไก่ที่อร่อยไม่ใช่ข้าวมันไก่ที่มีอย่างใดอย่างหนึ่งเด่นเพียงอย่างเดียว แต่ๆทุกๆอย่างในจาน ไม่ว่าจะเป็นข้าว ไก่ และน้ำจิ้มต้องเข้ากันได้อย่างลงตัว ข้าวนั้นต้องมีความนุ่ม หอม เรียงตัวเป็นเม็ดและไม่แข็งกระด้างจนเกินไป สำหรับไก่ต้มนั้นจะต้องไม่แห้ง และมีความชุ่มฉ่ำครับ ส่วนน้ำจิ้มนั้นจะต้องสามารถชูรสไก่กับข้าวได้อย่างดี นี่แหละครับความลงตัวที่จะทำให้ข้าวมันไก่อร่อยถูกปากใครถูกใจใครหลายๆคน ซึ่งผมว่าข้าวมันไก่ของเซอร์เจนท์ คิทเช่น น่าจะตอบโจทย์ของผมได้ครับ"

ส่วนสาวหน้าหมวยอย่าง คุณเมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา กล่าวว่า "เมย์คิดว่าคือข้าวมันค่ะ เมย์ชอบทานข้าวมันไก่มาก และพอรู้วิธีทำข้าวมันไก่ที่อร่อยต้องใช้เวลาและความใส่ใจ เพราะต้องเอาไก่ไปต้มแล้วช้อนเอาน้ำมันจากไก่ และน้ำต้มไก่มาใช้หุงข้าว คุณพ่อชอบทำข้าวมันไก่ให้ทานแต่ท่านใช้กระทะหุงข้าว และเป็นสูตรไหหลำจากฮ่องกงไม่ได้ใช้หม้อไฟฟ้า ข้าวจะมีความหอมและสุกกำลังดี ไม่แข็ง แต่ไม่นิ่ม ข้าวมันที่หุงได้ดี หอมอร่อย บางทีก็ไม่ต้องใส่น้ำจิ้มเลย ก็อร่อยมากแล้วสำหรับเมย์ค่ะและสาวหน้าคมอย่างแพร-พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กล่าวว่า "สำหรับแพรแล้วคิดว่าข้าวที่หอมนุ่มจากมันไก่ ความมันกำลังดีไม่มากหรือน้อยเกินไป เนื้อไก่ที่นุ่มไม่แข็งจนเกินไป ชิ้นพอดีคำ และน้ำจิ้มที่มีความกลมกล่อม ช่วยเพิ่มความอร่อยให้ลงตัวของข้าวมันไก่ และถ้ามีเครื่องเคียงอย่างแตงกวาแล้วด้วยจะดีเลยค่ะ"

นอกจากข้าวมันไก่ที่อร่อยขึ้นชื่อของทางร้านแล้ว เรายังมีอีกหลายเมนูที่อยากให้ลิ้มลอง อาทิ ข้าวมันไก่ย่าง, ข้าวมันไก่ทอด กรอบนอกนุ่มในไก่ทอดเนื้อแน่น พร้อมข้าวมันสมุนไพรเข้าชุด, มะระซี่โครงหมู, เต้าหู้ราดซอสน้ำมันหอย ที่มีโปรตีนสูงไขมันต่ำ หรือของว่างยอดฮิตอย่างไก่ห่อใบเตย ไก่ทอดนุ่มๆหอมกลิ่นใบเตย หรือปอเปี๊ยะทอด กรอบๆทานเพลินๆ ส่วนเมนูขนมหวานอย่าง ทับทิมกรอบ, ข้าวเหนียวเปียกลำไย, ข้าวเหนียวมะม่วง ที่ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้คุณภาพดี พร้อมข้าวเหนียวมูลเนื้อนุ่ม บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง แวะชิมความอร่อยได้แล้ววันนี้ที่ Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม ได้ชิมแล้วจะติดใจ เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 6 โซนลิฟท์แก้ว

เกี่ยวกับ

เบร็ดทอล์ค กรุ๊ป แบ่งเป็นทั้งหมดสามส่วนด้วยกัน ได้แก่ ส่วนของเบเกอรี่ซึ่งประกอบไปด้วย แบรนด์ทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ Breadtalk ที่เราๆรู้จักกันดีนะคะ ตามมาด้วย Toast Box, The Icing Room, Breadsociety และ Thye Moh Chan ส่วนต่อไปจะเป็นส่วนของ Food Atrium ในส่วนนี้จะมีทั้งหมดสองแบรนด์ด้วยกันคือ Food Republic และ Sergeant Kitchen ที่กำลังจะเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย สำหรับส่วนสุดท้ายของบริษัทคือส่วนของ Restaurant ที่มีทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ RamenPlay, Carl's Jr. และ Din Tai Fung ที่หลายๆคนรู้จักกันดีอยู่แล้วเนื่องด้วยเป็นห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ทั้งในสิงคโปร์และประเทศไทย เบร็ดทอล์ค กรุ๊ป ได้เติบโตอย่างรวดเร็วจนในตอนนี้มีพนักงานมากกว่า 7,000 คน และสาขามากกว่า 800 สาขาทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้