ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ หนุน 12 ดีไซเนอร์ไทย โชว์พลังแฟชั่นแห่งจินตนาการ บนรันเวย์งาน BIFW 2018

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) โชว์ผลงานเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ แสดงผลงานบนรันเวย์แฟชั่นระดับประเทศในงาน "บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2018" (Bangkok International Fashion Week 2018) หรือ BIFW 2018 ภายใต้แนวคิด "If Life is Design!" โชว์แฟชั่นคอลเลคชั่นพิเศษที่มีความหลากหลายแห่งจินตนาการของบรรดาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน สร้างความตื่นตา ตื่นใจ และความประทับใจให้กับผู้ชมรอบรันเวย์ ณ สยามเซ็นเตอร์

อาจารย์เบียงก้า เชียร์ ผู้อำนวยการหลักสูตร สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวถึง คอนเซ็ปต์ "If Life is Design!" ของซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ที่นำเสนอบนเวที BIFW ครั้งนี้ว่าเป็นเรื่องราวของการเติมเต็มความฝันของเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้แฟชั่นสะท้อนตัวตน สร้างสรรค์ผลงานออกมาตามจินตนาการ ในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งดีไซเนอร์รุ่นใหม่กลุ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลผลิตจากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ที่ดำเนินการด้วยวัตถุประสงค์ต้องการสร้างนักออกแบบที่มีคุณภาพระดับสากลด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนจากอิตาลี เน้นพัฒนาทักษะตั้งแต่พื้นฐานการวาดรูปหุ่นแฟชั่น การเลือกวัสดุ การสร้างแพทเทิร์น และเทคนิคต่างๆ จนมาสู่การนำแรงบันดาลใจมาสร้างเป็นคอลเลคชั่นของตนเองและสามารถร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ระดับนานาชาติได้

ครั้งนี้บนรันเวย์ BIFW 2018 ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ได้นำเสนอแฟชั่นโชว์รวม 74 ชุด จาก 12 แบรนด์ไอเดียสร้างสรรค์ ของทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน อาทิ ธนกร สิทธิวงศ์วณิช แบรนด์ ซามู (SAA-MU) กับผลงาน "Cosmopolitan Street" เน้นการใช้วัตถุดิบจากไทย โดยการเลือกใช้ผ้าคอตตอนแท้ ที่มีความทนทาน สวมใส่สบาย ซึ่งคอลเลคชั่นนี้เน้นการใช้สีสันสดใส อาทิ สีเหลือง สีเขียว สีแดง ผนวกกับลวดลายแปลกใหม่สะดุดตา ทำให้ช่วยสร้างความสนุกสนานให้กับชิ้นงานมากขึ้น พร้อมส่งต่ออารมณ์จากเสื้อผ้าไปถึงผู้ที่สวมใส่ได้อย่างลงตัว

ต่อด้วย จิตราภรณ์ แย้มปลื้ม แบรนด์ จิตะ สตูดิโอ (Jità Studio) โชว์คอลเลคชั่น "Art It On" ผลงาน Handmade ที่ผลิตจากผ้าและเส้นใยธรรมชาติ นำมาเพ้นท์และพิมพ์ลายด้วยสีสันสดใส โดยผู้สวมใส่สามารถได้สัมผัสถึงความลุ่มลึกของศิลปะ เป็นงานที่ประดับประดาไปด้วยจินตนาการ และความประณีตในการสร้างชิ้นงานของศิลปิน ให้ความรู้สึกแตกต่างจากงานผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรมอย่างสิ้นเชิง

และ นิพนธ์ พิลา แบรนด์ พิลา สตูดิโอ (PILA Studio) กับผลงาน "Family Portrait: Timeless Tailored Memory" โดยคอลเลคชั่นนี้จะเน้นไปที่การตัดเย็บแบบเทเลอร์ด้วยฝีมือช่างไทยทั้งสิ้น พร้อมกับการผสมผสานกันระหว่างเนื้อผ้าวูลสำหรับสูทและผ้ายีนส์ ซึ่งเน้นการใช้สีสันสดใส แต่ยังแฝงความเป็นสไตล์วินเทจของแบรนด์เอาไว้ ทำให้สามารถสวมใส่ได้ง่ายในทุกเพศวัย ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่

ปิดท้ายด้วย ณรงค์ เกตุแก้ว แบรนด์ ณรงค์ (Narong) นำเสนอคอลเลคชั่น "Clouds Bursting" ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปรัชญาอันสวยงามตามธรรมชาติของท้องฟ้ายามค่ำคืนในแต่ละช่วงเวลา ที่มีความแตกต่างกันของสีสัน โดยเน้นการใช้โทนสีดำ, เทา, ม่วง, น้ำเงิน, เงิน, ทอง นำมาปักตกแต่งด้วยผ้าตาข่าย และ ลูกไม้ สร้างลวดลายเสมือนดวงดาวบนท้องฟ้า แสดงให้เห็นถึงความประณีต เย้ายวน น่าค้นหา และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาด้านการออกแบบ ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านการออกแบบมาก่อน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ โดยสามารถเข้าร่วมงาน Open House เพื่อฟังการแนะนำหลักสูตร ชมผลงานนักศึกษา และพูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์และเข้าสู่วงการออกแบบ ในวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561 ณ อาคาร CIDI world ปุณณวิถี 20 ซอยสุขุมวิท 101 สามารถสำรองที่นั่งเข้าฟังฟรี ที่ www.chanapatana.com หรือโทร 02-741-3717-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!