Movie Guide: ตีแผ่เบื้องหลังแนวคิด หยิบเรื่องจริงปฏิบัติการชิงตัวประกันสะเทือนประวัติศาสตร์ สู่ “7 DAYS IN ENTEBBE” ภาพยนตร์ทริลเลอร์เข้มระทึกโลก

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๔
นอกจากการได้สองดารายอดฝีมือ 'แดเนียล บรูห์ล-โรซามันด์ ไพค์' มาปฏิวัติลุคบุกจี้เที่ยวบินนรกแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ "7 DAYS IN ENTEBBE เที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้" ภาพยนตร์อาชญากรรม-ดราม่า-ทริลเลอร์ที่ผู้ชมทั้งโลกต้องจับตาเลยนั่นคือการเป็นผลงานหนังที่มาจากเรื่องจริงของปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันแห่งหน้าประวัติศาสตร์กับเรื่องราวของ 248 ตัวประกันกลางน่านฟ้า 4 สลัดอากาศกู้ชาติ 3 ดินแดนสั่นสะเทือน 1 โลกเป็นเดิมพัน กลางแดนเดือด ณ เมืองเอนเทบเบ้ ประเทศยูกันดา

โดยงานนี้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของความเข้นข้นเหนือชั้นนั่นคือผู้กำกับ โจเซ่ พาดิลฮา เจ้าของผลงานระอุอย่างซีรี่ส์ Narcos, Robocop, Elite Squad แนวคิดของโจเซ่นั้นคือการเล่าเรื่องราวคู่ขนานกันสองเรื่องซึ่งเกี่ยวพันกับเหตุการณ์จู่โจม ได้แก่ กลุ่มตัวประกัน-กลุ่มผู้ก่อการร้าย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีปฏิสัมพันธ์และสภาพจิตใจที่เปลี่ยนไปอย่างไร และ การเจรจาต่อรองทางการเมือง ภายในคณะรัฐบาลอิสราเอลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงต้องการถ่ายทอดเหตุการณ์ในหนังให้ถูกต้องตามความเป็นจริงให้มากที่สุด "เราได้พูดคุยกับผู้คนจำนวนมากที่เคยอยู่ในเหตุการณ์นั้น อาทิ ทหาร 5-6 นายที่เข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือตัวประกัน เราทำหนังเรื่องนี้โดยการนำปากคำของพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุโดยตรงมาถ่ายทอด นั่นก็ทำให้ผมคิดว่าเราเขยิบเข้าใกล้ความจริงมากที่สุด"

ผ่านการอำนวยการสร้างโดยสองผู้อำนวยการสร้าง ทิม บีแวน กับ เคท โซโลมอน ที่เคยร่วมกันสร้างหนังดราม่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ 9/11 เรื่อง United 93 จนได้เข้าชิงออสการ์ ซึ่งยิ่งทั้งสองค้นหาข้อมูลลงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์จริงเท่าไหร่ ก็พบถึงความน่าสนใจที่ค่อยๆ ทวีคูณเพิ่มมากขึ้น "มีข้อมูลจำนวนมากที่บันทึกรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ในหลากหลายมุมมอง" บีแวน อธิบาย "ยกตัวอย่าง คุณมีเรื่องราวจากมุมมองของกลุ่มสลัดอากาศ ของนักการเมืองอิสราเอล ของชาวอูกันด้า ในแง่หนึ่งมันคือสีสันสุดเร้าใจที่เราอยากจะใส่ลงไปในหนัง"

ด้านฉากแอ็คชั่น ทีมงานสร้างยังได้คำปรึกษาด้านการทหารและเทคนิคการสู้รบจากหน่วยทหารตัวจริง นำโดย อาเมียร์ โอเฟอร์ อดีตทหารแห่งกองทัพอิสราเอลและหนึ่งในทีมจู่โจมเข้าช่วยเหลือตัวประกัน "ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่การทำหนัง แต่ผมรู้สึกได้ว่าทีมงานต้องการที่ถ่ายทอดการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในครั้งนั้นอย่างสมจริงที่สุด" โอเฟอร์ กล่าว

นอกจากนี้ โซโลมอนกับทีมงานของเธอยังได้ติดต่อไปยังเหล่าตัวประกันที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นอีกด้วย รวมไปถึงการช่วยกันค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับแนวความคิดของกลุ่มสลัดอากาศ "ทีมงานของฉันได้พบกับญาติของ จาเบอร์ หนึ่งในสลัดอากาศตัวจริงที่อยู่ในเหตุการณ์เอนเทบเบ้" โซโลมอน กล่าว "ญาติของเขาเล่าข้อมูลต่างๆให้ฟัง ซึ่งเรานำไปใส่ไว้ในบทหนัง อาทิ ตัวตนแท้จริงของเขา ความรักที่เขามีต่อประเทศชาติ และความรู้สึกของการเป็นคนยอมพลีชีพเพื่อชาติ"

248 ตัวประกันกลางน่านฟ้า / 4 สลัดอากาศกู้ชาติ / 3 ดินแดนสั่นสะเทือน / 1 โลกเป็นเดิมพัน ร่วมเจาะลึกปฏิบัติการชิงตัวประกันสายฟ้าแลบจุดไฟแค้นสะเทือนประวัติศาสตร์ "7 DAYS IN ENTEBBE เที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้" : 5 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

7 Days in Entebbe - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : https://youtu.be/cv0RXTqxIn8

จั๊ดจัดหนัก เช็คอินเที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้ "Landing in Entebbe" : https://youtu.be/fbut1TdILCg

เบื้องหลังชวนอึ้ง! สู่ปฏิบัติการสั่นคลอนประวัติศาสตร์ : https://youtu.be/etdHZTbAy6A

เผย! เบื้องลึกปฏิบัติการช่วยตัวประกันแห่งหน้าประวัติศาสตร์!! : https://youtu.be/rV4yFeqoDjg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4