เรื่องย่อ: คมแฝก

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
ตอนที่ 7 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 16 เมย.

แสนสั่งให้เพลิง ไปฉุดตะเภามาทำเมีย ไม่งั้นจะยกตะเภาให้เข้มกับขวานแทน เพลิงทำทีไปฉุดตะเภา แต่แอบกระซิบให้ตะเภาวางใจ เขาจะหาทางช่วยตะเภาให้ได้ ขวาน เข้ม คุมตัวตะเภากับเพลิงไม่ห่าง แสน สั่งให้เพลิงเข้าหอกับตะเภาคืนนี้ หากทั้งสองไม่ยอม จะยกตะเภาให้กับ ขวาน เข้ม ตกดึก เพลิงทำทีปล้ำกับตะเภา เพื่อให้ ขวานกับเข้มตายใจ ตะเภานึกกลัวคิดว่าเพลิง จะปล้ำตนจริง ๆ จึงต่อสู้ ตะเภาสลบไปในที่สุด ขวานกับเข้มจึงคิดว่าเพลิงกับตะเภาลงเอยกันด้วยดี จึงเลิกแอบดูเหตุการณ์ที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน รุ่งเช้า ตะเภาเข้าใจผิด คิดว่าตนเองตกเป็นของเพลิงแล้ว ก็ร้องไห้เสียใจ

รุ่งขึ้น เข้ม สิงโต ขวาน พาเพลิงกับตะเภา กลับไปที่ตลาด พร้อมประกาศบอกชาวบ้าน ว่าเพลิงกับ ตะเภาเป็นผัวเมียกันแล้ว พร้อมบอกให้เพลิง จูบลาตะเภา ก่อนที่ตะเภา จะรีบวิ่งหนีเข้าบ้านไป พ่อปานกับแม่แจ้ แค้นใจมาก เพลิงเองก็เสียใจ ในสิ่งที่ทำกับตะเภาและครอบครัว

กัลป์กับองอาจ มาบอกรองเพชร ว่า ผู้การเจมส์ ค้ายาและอาวธุสงครามร่วมกับนายแสน กัลป์อยากให้รองเพชร รวมมือ หาหลักฐานมาจับผู้การเจมส์ กับแสนให้ได้ กัลป์ร้อนใจ กลัวเจมส์จะทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน จึงตามไปฆ่าเจมส์ เกิดการยิงปะทะกัน องอาจรีบเข้าช่วยกัลป์ ออกมาได้ทันเวลา

อัญชันรู้เรื่องเพลิงกับตะเภา ก็เป็นห่วง บอกกับดอกไม้ ว่าจะรีบไปบอกกัลป์ ให้ไปช่วยตะเภา แต่กลับไม่ทัน พออัญชันไปถึงบ้านของตะโพน ที่กัลป์อาศัยอยู่ ก็เห็นดอกไม้ อยู่ที่นั่นก่อนแล้ว ดอกไม้บอกกับอัญชัน ว่าตนเอง จะกลับไปคืนดีกับกัลป์ ทำให้อัญชันเสียใจมาก

ตอนที่ 8 ออกอากาศ วันอังคารที่ 17 เมย.

14.40-16.69

กระรอกมาเอายาให้แม่ที่โรงพยาบาล พบเข้ากับดวงใจ ที่กำลังคุ้มคลั่ง พอดีองอาจมาที่โรงพยาบาล จึงได้พบ กระรอก อยู่กับดวงใจ

เพลิงเขียนจดหมายบอกกัลป์และองอาจ ตะโพน เรื่องที่แสนนัดหมายรับส่งอาวุธกับเจมส์ กัลป์ ตะโพน องอาจ จะปลอมตัวเป็นพวกแสน ไปขนอาวุธมาก่อน พอเซ่ง เพลิง และลูกน้องของแสน รู้ว่าของถูกปล้น ก็แค้นใจมาก รีบตามล่าพวกกัลป์ ชาญลูกน้องของเจมส์ ไม่วางใจ เซ่งกับเพลิง คิดว่าสองคนนี้เป็นสายให้กับตำรวจ จึงเอาปืนขู่เซ่งกับเพลิง เกิดการต่อสู้กัน เพลิงจะยิงชาญ แต่เซ่งบอก ให้แสนเป็นคนตัดสิน

รองเพชร นำกำลังมาช่วยพวกของกัลป์ให้หนีไป เมื่อกัลป์กับองอาจ เห็นอาวุธมากมาย จึงตัดสินใจ ระเบิดทุกอย่างทิ้งไป เจมส์แค้นใจ บอกกับแสน ว่าคนของแสน ต้องเป็นสายให้กับกัลป์ แต่แสนยังไม่ปักใจเชื่อ ข่าวลือเรื่องอาวุธของแสนถูกระเบิดทำลาย ดังไปทั่วเมืองพล ตะเภา นึกฮึดสู้กับพวกของแสน จึงไปหากัลป์ที่บ้าน กัลป์จึงเริ่มฝึกวิชาคมแฝกให้กับตะเภา ส่วนองอาจ ก็สอนตะเภายิงปืนอีกด้วย

แสนให้เซ่งจับตัวอัญชัน กระรอก แม่กัลป์ ไปใส่กรงแล้วถ่วงน้ำ ที่ลำพระพาย เพื่อล่อให้กัลป์มาช่วย เซ่งเอามีดไสยดำให้เพลิง ทำร้ายกัลป์ และทำลายมนตราในตัวกัลป์ เขาสั่งให้เพลิง ฆ่ากัลป์ให้ได้ ดอกไม้รีบไปบอกกัลป์ ทำให้กัลป์ องอาจ และตะโพน รีบมาช่วยทุกคน

เพลิงต่อสู้กับกัลป์ จนกัลป์พลาดท่า ถูกคมมีดในที่สุด เลือดไหลออกมาเป็นสีดำ เพลิงกระซิบให้กัลป์รีบหนีไป พอดี แสนกับลูกน้องเข้ามา โกรธหนักที่เซ่ง จับตัวอัญชันไปถ่วงน้ำ จึงให้ช่วยอัญชัน กระรอก แม่กัลป์ขึ้นมา แสนต่อสู้กับกัลป์ ด้วยวิชาคมแฝก เซ่งเข้าช่วย ตีกัลป์จนสลบไป

กัลป์ องอาจ ตะโพน ถูกแสนจับตัวมัดไว้ ที่ลานหน้าบ้านตะโพน เพลิงแอบส่งมีดให้องอาจ เพื่อจะได้หาทางหนี แสนใช้มีดที่รังสีทิ้งไว้ แทงกัลป์ เป็นเล่มเดียวกับที่แสนใช้สังหารอาจารย์อัคนี แล้วจุดไฟเผาบ้านตะโพน แสนหัวเราะสะใจมั่นใจว่ากัลป์ตายแน่ ส่วนเพลิง มองอย่างแน่นิ่ง

ชาวบ้านเมืองพล เศร้าเสียใจ ในการจากไปของกัลป์ และองอาจ ตะโพนมาก ตะเภาแค้นใจหนัก อัญชันก็ร้องไห้เสียใจมาก แสนบอก เมื่อไหร่ที่เขาได้ขึ้นเป็นใหญ่ จะครองรักกับอัญชันให้ได้ ดอกไม้ได้ยิน แค้นใจ เอาปืนจะมายิงอัญชัน โชคดี เพลิงห้ามไว้ได้ทัน

คืนนั้น แสนเข้ามาหาอัญชันถึงห้องนอน สารภาพว่าเขาไม่ใช่พี่ชายแท้ ๆ ของอัญชัน และจะรวบรัดให้อัญชันมาเป็นของตน อัญชันไม่ยอม ใช้ปืนยิงแสน และตัดสินใจหนีออกจากบ้านราชสีห์ทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ