เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึกกำลัง “ซัมซุง” ย้ำความเป็นผู้นำ เปิดนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุดของโลกกับ “โรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA” แห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งที่สองของโลก พร้อมให้บริการแล้วที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
"เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป" ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผนึกกำลัง "ซัมซุง" ผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA โรงภาพยนตร์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแห่งที่สองของโลกที่ใช้จอภาพ Samsung Cinema LED Screen เทคโนโลยีใหม่ที่จะมาต่อยอดการฉายด้วยโปรเจคเตอร์แบบเดิม สามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์เพื่อเติมเต็มประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้าในการรับชมภาพยนตร์

บุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธานธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ภาคธุรกิจต่างๆมีการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซัมซุง ถือได้ว่าเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมตลาดโทรทัศน์และจอมอนิเตอร์ จนขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพของโลก ล่าสุด ซัมซุงได้หันมาพัฒนาจอภาพ Samsung Cinema LED Screen สำหรับตลาดโรงภาพยนตร์ขึ้น เป็นเทคโนโลยีจอภาพยนตร์แบบแอลอีดีครั้งแรกของโลกอันทันสมัยที่จะมาต่อยอดระบบฉายภาพยนตร์ด้วยโปรเจคเตอร์ นับว่าเป็นการปฏิวัติธุรกิจโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยที่จะให้ประสบการณ์ในการรับชมภาพยนตร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สำหรับเหตุผลที่เราเลือกติดตั้งที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะ เรามองเห็นโอกาสของตลาดโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยที่สามารถเติบโตได้อีกมากเมื่อเทียบกับหลายประเทศในแถบเอเชีย อีกทั้งตลาดต่างจังหวัดเองก็ยังมีโอกาสเติบโตได้สูง จึงได้ร่วมมือกับผู้นำตลาดโรงภาพยนตร์อย่างเมเจอร์ นำร่องติดตั้งที่โรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์แบบครบวงจรครับ"

นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เราเป็นผู้นำด้านด้านไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เรายังคงเดินหน้าพัฒนาการให้บริการ และเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเมเจอร์ฯ ได้ก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการฉายภาพยนตร์ระบบดิจิทัล 2D, 3D, การฉายภาพยนตร์ผ่านจอยักษ์ 3 มิติไอแมกซ์, การนำโรงภาพยนตร์ดิจิทัล 4DX มาให้บริการ หรือการให้บริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ผ่านช่องทางออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ปัจจุบันเมเจอร์ได้ก้าวหน้าไปสู่ยุค 5.0 ด้วยการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาให้บริการลูกค้า อย่าง ระบบการฉายภาพยนตร์เปลี่ยนจากระบบโปรเจคเตอร์มาเป็นระบบเลเซอร์ ระบบการขายตั๋วผ่าน Mobile Ticketing และสามารถซื้อตั๋วหนังผ่าน Facebook ได้ รวมทั้งการนำเทคโนโลยีเสมือนจริง Virtual Reality (VR) มาต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ภายใต้ชื่อ IMAX VR หรือเกมในรูปแบบ VR และล่าสุดได้นำเทคโนโลยีจอภาพ Samsung Cinema LED Screen ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกมาใช้ในโรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA นับเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแห่งที่สองของโลก ซึ่งเทคโนโลยีจอภาพดังกล่าวจะมาแทนที่การฉายด้วยโปรเจคเตอร์แบบเดิมให้ความละเอียดคมชัดในทุกมุมมอง สีสันเต็มอิ่มสมจริงให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ในภาพยนตร์ อีกทั้งให้ความสว่างของภาพสม่ำเสมอสามารถมองเห็นรายละเอียดต่างๆในภาพได้อย่างครบถ้วน ในส่วนของราคาบัตรเข้าชมภาพยนตร์เริ่มต้นที่ 250 บาท/คน/ที่นั่ง

เชื่อว่าโรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ความสนุกในการรับชมภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดีครับ"

สำหรับโรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA เป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแห่งที่สองของโลกที่มีการติดตั้งจอภาพ Samsung Cinema LED Screen ที่มีจุดเด่นสำคัญและคุณสมบัติพิเศษ ดังนี้

1. ภาพละเอียดคมชัดระดับ 4K ด้วยมาตรฐานการแสดงผลภาพ และมีฟีเจอร์ High Dynamic Range (HDR) ที่จะช่วยปรับสมดุลความมืดความสว่างของภาพเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด ทำให้ได้ภาพที่คมชัด สีสันสมจริง ให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ในภาพยนตร์

2. สีสันเต็มอิ่มสมจริง รองรับระดับความสว่างสูงสุด (Peak Brightness) ที่ปรับอัตโนมัติได้ถึง 146fL (foot-lambert) หรือ 500 nit ซึ่งมากกว่าหน้าจอภาพยนตร์ปกติถึง 10 เท่า ทำให้เห็นรายละเอียดได้มากกว่าทั้งในส่วนที่มืดที่สุดและสว่างที่สุด และให้สีสันเข้มข้นสมจริงแม้จะเพิ่มความสว่างหน้าจอสูงสุดก็ตาม หน้าจอสามารถปรับความสว่างอัตโนมัติได้สูงสุด 500 nit แต่ใช้ความสว่างในระหว่างฉายภาพยนตร์ปกติอยู่ที่ 48 nit เพื่อสร้างความสบายตาให้แก่ผู้ชม

3. ระดับความคอนทราสต์ของ Samsung Cinema LED Screen เป็น infinity : 1 ทำให้ได้สีขาวบริสุทธิ์ และสีดำที่ดำสนิท ในขณะเดียวกันก็สามารถมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ในภาพได้อย่าง ครบถ้วน เช่น ภาพยนตร์ที่มีฉากดำมืดตลอดเรื่อง ผู้ชมก็ยังเห็นรายละเอียดได้ชัดเจน

4. มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ช่วยป้องกันการคัดลอกภาพยนตร์ และตู้ล็อกที่จะช่วยป้องกันการขโมยหรือการสร้างความเสียหายให้แก่ระบบการควบคุมหน้าจอ

5. มีอายุการใช้งานที่ยาวกว่าหน้าจอภาพยนตร์ที่ฉายด้วยจอโปรเจคเตอร์ทั่วไป โดยมีอายุการใช้งานนาน 100,000 ชั่วโมง หรือประมาณ 20 ปี อีกทั้งยังติดตั้ง และดูแลรักษาง่าย

นอกจากจะเป็นระบบการฉายที่สมบูรณ์แบบใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบเสียงที่ดีที่สุดแบบรอบทิศทางแล้ว ระบบแสงสว่างที่ออกจากจอยังทำให้โรงภาพยนตร์เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ซึ่งยังสามารถใช้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดงานสัมมนาแบบเปิดไฟในโรงภาพยนตร์สามารถเปิดสว่างได้เต็มที่ โดยไม่ได้ลดทอนความคมชัด ความสดใส ความสว่างบนจอภาพยนตร์ ซึ่งเหมาะกับการนำเสนอโรงภาพยนตร์เป็นสถานที่ติวเตอร์เพื่อสอบแข่งขันสำหรับเด็ก นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้เป็นคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดแปลกใหม่ภายในโรงซึ่งโรงภาพยนตร์ปกติทั่วไป ไม่สามารถจัดได้ เช่น การเดินแบบแฟชั่นโชว์, เป็นสตูดิโอถ่ายรายการในโรงภาพยนตร์, สามารถถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาในโรง พร้อมทำกิจกรรมกับผู้เข้าชม หรือการแข่งขันอีสปอร์ต โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องแสงไม่เพียงพอขณะฉายภาพบนจอ

ราคาบัตรชมภาพยนตร์ วันจันทร์-วันอังคาร เริ่มต้นที่ 250 บาท/คน/ที่นั่ง, วันพุธ เริ่มต้นที่ 170 บาท/คน/ที่นั่ง , วันพฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เริ่มต้นที่ 270 บาท/คน/ที่นั่ง และที่นั่ง VIP คู่ละ 1,000 บาท

สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ผ่านนวัตกรรมล่าสุดแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับจอ Samsung Cinema LED Screen ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ โรงภาพยนตร์ SAMSUNG LED CINEMA ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital