หลวงศรียศ คิ้วท์บอยแห่งกรุงอโยธยา เช็คอินชีวิต “มนุษย์ไฟ-ฟ้า” ชวนน้องๆ ค้นหาตัวตน

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๑
ล่าสุด "หลวงศรียศ" หรือ เอิร์ธ-วิศววิท วงวรรณลภษ์ หนึ่งในอยุธยาคิ้วท์บอยจากละครบุพเพสันนิวาส รับอาสาเป็น "มนุษย์ไฟ-ฟ้า" อาสาสอนน้องและสร้างแรงบันดาลใจ ในกิจกรรม "สานฝัน ปันเมนู" นำประสบการณ์การใช้ชีวิตวัยเยาว์ การทำงาน เพื่อจุดประกายเยาวชนในชุมชน ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า ประดิพัทธ์ ศูนย์การเรียนรู้เยาวชน โครงการซีเอสอาร์ของมูลนิธิทีเอ็มบี ที่เปิดสอนเยาวชนในชุมชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เอิร์ธ เผยว่า "ตอนเด็ก เอิร์ธฝันอยากเป็นทหาร อยากเป็นพ่อครัว แต่พอโตขึ้น ทำให้เราได้เห็นอาชีพต่างๆ มากมาย เจอสิ่งที่ท้าทายมากขึ้น จึงทำให้รู้ว่ายังไม่ใช่อาชีพที่อยากเป็น ทุกอย่างต้องใช้ระยะเวลา และประสบการณ์ ต้องลองทำ ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ที่ดีสำหรับเรา ว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นรู้สึกดี รู้สึกสนุกกับมันหรือไม่ ชีวิตในวัยเด็ก ไม่ได้มีต้นทุนชีวิตที่เพียบพร้อมสมบูรณ์ทุกสิ่ง มีหลายเรื่องราวที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ผ่านอุปสรรคไปให้ได้ แต่สิ่งเหล่านั้นก็เป็นแรงผลักดัน ที่ทำให้เรามุมานะ มุ่งมั่นทำในสิ่งต่างๆ ที่ทำอยู่หรือได้รับมอบหมายให้สำเร็จให้ได้

เอิร์ธกล่าวว่า " วันนี้ดีใจที่มาเป็นมนุษย์ไฟ-ฟ้า ได้มาแชร์ประสบการณ์ แบ่งปันความฝัน ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะของน้องๆ ทำให้น้องๆ มีความสุข อีกอย่างวันนี้ ผมได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ ค้นพบศักยภาพเชฟที่ซ่อนอยู่ด้วย วันนี้ได้มาแสดงฝีมือเมนูสลัดอกไก่ เป็นอาหารคลีนที่มีประโยชน์สำหรับคนที่ดูแลสุขภาพ เมนูง่ายๆ ยกผักมาฉีกๆ ใส่จาน เพิ่มโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่ชอบ ไม่จำเป็นต้องอกไก่ก็ได้ เราปรุงน้ำสลัดแคลอรี่ต่ำ ที่ผสมเอง อยากจะให้มีรสชาติเปรี้ยวนำ หรือเค็มนิดๆ ก็ปรุงได้เองตามส่วนผสมที่ชอบครับ"

ด.ญ.ศิรินภา บัวละคร เยาวชนไฟ-ฟ้า จันทน์ เผยว่า "ดูละครแล้วชื่นชอบพี่เอิร์ธที่มาช่วยแม่หญิงการะเกด เลยตั้งใจมาฟังเพราะเราอาจจะได้แรงบันดาลใจที่ดีจากคนที่เราชอบ ช่วงนี้หนูจะแบ่งเวลาไปช่วยขายของทุกครั้งที่ว่างจากเรียน และช่วยที่บ้านประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ"

ด.ญ.นภสร ชุมพล เยาวชนไฟ-ฟ้า ประชาอุทิศ เผยว่า "หนูมีความฝัน อยากเป็นคุณครู เพราะรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่เป็นผู้ให้ ให้ความรู้ ความเอาใจใส่ ที่มาฟังวันนี้ เพราะอยากจะรู้จักตัวเอง และได้ข้อคิดที่ว่า ความฝันจะไม่มีค่า ไม่มีทางเป็นความจริง ถ้าหากไม่ลงมือทำ" ส่วน ด.ญ.พิชญดา เลิศศรีมงคล เยาวชนไฟ-ฟ้าประดิพัทธ์ เผยว่า "จริงอย่างพี่เอิร์ธ พูดว่า ความฝันเราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตอนนี้อยากจะเป็นหมอ เพราะนึกถึงตอนที่พ่อป่วย หนูคิดว่า ถ้าเป็นหมอ หนูอาจจะช่วยพ่อ ไม่ให้ต้องเจ็บปวดได้ พอมีเป้าหมายอยากเป็นหมอก็ต้องตั้งใจเรียนวิทย์-คณิตให้มากๆ อย่างน้อยเราก็ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง แม้ว่าอาจจะยาก สำหรับเรา แต่หนูก็ตั้งใจสู้ค่ะ"

ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ หรือสนับสนุนการ "เปลี่ยน" เพื่อสังคมที่น่าอยู่ สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของเหล่ามนุษย์

ไฟ-ฟ้าได้ที่https://www.tmbfoundation.or.th, https://www.instagram.com/makethedifference_by_tmb

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้