“วิทย์ – พชรพล” อดีตคน (เคย) ดัง เผยกลางรายการแบบไม่อาย “ผมคือนักล่าฝันที่ถูกลืม”

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
"วิทย์ – พชรพล จั่นเที่ยง" หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม "วิทย์ AF1" นักล่าฝันที่ได้แชมป์เป็นคนแรกของประเทศไทยจากการโหวตและแรงเชียร์ของคนเป็นล้านทั่วประเทศ หลังจากเป็นแชมป์ก็กลายเป็นคนดังภายในชั่วข้ามคืน มีแฟนคลับติดตามมากมาย แต่ผ่านไปไม่นานเสียงนั้นก็เงียบหายไปพร้อมกับชื่อเสียงและรายได้ที่ลดลง การได้อยู่ในจุดที่สูงที่สุดแล้วต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบสุดขั้ว ย่อมส่งผลกระทบต่อจิตใจเป็นปมที่ยังติดค้างอยู่ในใจ ทำให้ "วิทย์" เลือกร้องเพลง 'นกขมิ้น' เพื่อเปิดตัวในรายการ "The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ" ด้วยเหตุผลที่ว่า "พ่อผมเป็นคนชอบฟังเพลงไทยเดิมและร้องเพลงไทยเดิมได้เพราะมาก เป็นคนซื้อเพลงชุดนี้มาไว้ฟังที่บ้าน ตอนอายุ 18-19 ปี ผมหนีออกจากบ้านมาตามล่าฝัน ก็เอาเทปเพลงนี้ที่ร้องโดยพี่เบิร์ดติดตัวมาด้วย เวลาเปิดฟังจะคิดถึงแม่เพราะแม่ไม่แข็งแรงแต่ผมก็ไม่ได้อยู่คอยดูแล เนื้อเพลงมันเหมือนกับชีวิตเราที่ต้องออกจากบ้านมาเร่ร่อน"

สำหรับปมในใจของ "วิทย์ – พชรพล จั่นเที่ยง" คือ "นักล่าฝันผู้ถูกลืม" "ตอนที่ได้แชมป์รู้สึกช็อคมากเพราะไม่คิดว่าจะได้ตำแหน่ง ไม่รู้ว่าชีวิตจะไปยังไงต่อ ต้องกลับไปร้องเพลงกลางคืนเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่พอปรับตัวได้ชีวิตก็เปลี่ยนไปอีกแบบเลย งานเยอะมากมีทุกวันไม่มีวันหยุด ได้นอนวันละ 2-3 ชั่วโมง ไปออกรายการไหนก็มีแฟนคลับตามไปให้กำลังใจเต็มสตูฯ มีอาหารมาให้กิน ถึงวันเกิดก็ได้ของขวัญจากแฟนคลับเต็มออฟฟิศ ล้นออกมาจนถึงหน้าลิฟต์ของตึกแกรมมี่ ความสุขมันทำให้เรามีพลังในการทำงาน" แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน จากที่เคยมีแฟนคลับหลายร้อยคนก็เหลือไม่กี่สิบคน รายได้ที่เคยได้หลักล้านก็เหลือน้อยจนไม่พอใช้ "ตอนแรก ตกใจและน้อยใจ และตามหาเค้าไม่เจอด้วย ก็ยังงงว่าหายไปไหนกัน ตอนหลังถึงได้รู้ว่าเค้าไปเชียร์รุ่นอื่น แต่ผมไม่โกรธเลย แค่คิดว่ามันเร็ว เพราะเรายังไม่ได้ทำเพลงทำอัลบั้มอะไรที่มันประสบความสำเร็จเลย กว่าจะปรับตัวปรับใจได้ก็ต้องใช้เวลา"

"อุ๋ย บุดดาเบลส" หนึ่งในเมนทอร์ที่ร่วมพูดคุยในวันนี้ พร้อมกับหมอจูน - แพทย์หญิงโชษิตา ภาวสุทธิ ไพศิฐ, น้ำฝน ภักดี และเติ้ล ปิยะชาติ" เสริมว่า "ผมมีความรู้สึกกับเรื่องราวของพี่วิทย์มาก เพราะเป็นอาชีพเดียวกับผม ซึ่งผมเองก็มีชีวิตขาลงเหมือนกัน แต่เรื่องราวของพี่วิทย์โหดกว่าคนอื่นมากเพราะการวูบลงเกิดเร็วมาก ผมมองว่าคนเราเมื่อเกิดความทุกข์มักมีทางเลือก 2 ทางคือ บรรลุกับบรรลัย ผมว่าพี่วิทย์เค้าไปทางบรรลุนะ เรื่องพี่วิทย์เอามาเป็นบทเรียนสอนชีวิตได้ดีมากๆ"

ติดตามชมเรื่องราวแบบเต็มๆ ของเขาคนนี้ ที่จะทำให้เห็นว่าชีวิตของคนเรานั้นมีขึ้นและมีลง พร้อมฟังคำแนะนำของเหล่าเมนทอร์ได้ ในรายการ 'The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ' วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.00 น. ทางไลน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้