ช่อง 9 แชมป์สารคดี 4 เดือนซ้อนตอกย้ำ “ชีวิตสัตว์มหัศจรรย์” ครองใจคนไทย

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๘
ช่อง 9 ตอกย้ำผู้นำสาระบันเทิง คว้าแชมป์สารคดี 4 เดือนซ้อน(มกราคม – เมษายน 2561) ส่งให้ สารคดี "ชีวิตสัตว์มหัศจรรย์ The wonderful animals " แรงต่อเนื่องครองใจผู้ชม โดยจากผลสำรวจของ เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ชฯ ระบุว่า มีจำนวนคนดูในกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทั่วประเทศ สูงสุดในกลุ่มสารคดีสัตว์ (WILD LIFE) สูงกว่าช่องคู่แข่งในช่วงเวลาเดียวกันเกือบ 1 เท่าตัว หรือคิดเป็นคนดูเฉลี่ยมากกว่า 6.3 แสนคน/นาที และสูงเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ชมอายุ 35-40 ปีขึ้นไป

สำหรับ "ชีวิตสัตว์มหัศจรรย์ The wonderful animals " เป็นสารคดีสุดยิ่งใหญ่ ความคมชัดสูงระดับ FULL HD คุณภาพระดับโลก ที่จะเปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้สัมผัสความแปลกตาตื่นใจ กับ ภาพสวยๆ และชีวิตสัตว์นานาชนิดทั่วทุกมุมโลก ถ่ายทอดมุมมองเหนือชั้นจากสุดยอดฝีมือของทีมสารคดีชั้นเยี่ยม BBC, NHK, DISCOVERY, OFF THE FENCE โดยช่อง 9 ทุ่มทุนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ชมได้ชมสุดยอดสารคดีระดับโลก โดยหลังจากนี้ยังเตรียมนำ สารคดี "ชีวิตลับใต้ทะเล" ออกอากาศเอาใจผู้ชมต่อเนื่อง และหวังว่าจะครองใจเป็นอันดับ 1 ในการรับชมสาระบันเทิงต่อเนื่องตลอดปี 2561

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ อสมท กล่าวเสริมว่า ความจริงแล้ว ตั้งแต่ปี 2547 ช่อง 9 MCOT HD วางแนวคิดของการเสนอรายการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง แต่มาขาดความต่อเนื่องในช่วงปี 2557-2559 แต่ในปี 2560 อสมท เริ่มปรับแนวทาง กลับมาเสริมความแข็งแกร่งของ positioning ที่เคยเป็น ทำให้ในปี2560 จนถึงปัจจุบัน อสมท ได้กลับมาครองการเป็นผู้เสนอรายการสาระบันเทิงอันดับ 1 ของเมืองไทย ด้วยรายการที่สร้างประโยชน์และความบันเทิงให้กับผู้ชมที่หลากหลาย ทั้งรายการข่าว สารคดี เกมโชว์แฝงความรู้ รวมถึงรายการที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม โดยมีสัดส่วนรายการสาระ ร้อยละ 70 และบันเทิง ร้อยละ 30 ในลักษณะการเสริมปัญญาและติดอาวุธทางความคิดแก่สังคม

ติดตามชม สารคดีอันดับ 1 ของเมืองไทย "ชีวิตสัตว์มหัศจรรย์ The wonderful animals" ได้ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.20 น. และ สารคดี "ชีวิตลับใต้ทะเล" ทุกวันเสาร์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital