สกู๊ปงานแถลงข่าว คอนเสิร์ต “THE LAKE OF LOVE” Charity Concert คอนเสิร์ตการกุศล เพื่อโครงการแก้มลิง

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๖
ฯพณฯพิชัย รัตตกุล ในนามประธานคณะกรรมการมูลนิธิภาคโรตารีไทย และประธานคณะกรรมการโครงการแก้มลิงหนองโนนต่าย ร่วมกับ คุณเศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ จัดแถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตการกุศล "The Lake of Love Charity Concert" เพื่อโครงการแก้มลิงหนองโนนต่าย ตามแนวพระราชดำริ จ.สกลนคร โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำสมทบเข้าโครงการแก้มลิงหนองโนนต่าย โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากศิลปินหลากหลายรุ่น อาทิ วินัย พันธุรักษ์, ชมพู ฟรุ้ตตี้, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์, หนึ่ง จักรวาล, หนึ่ง อีทีซี, ที เจ็ทเซ็ตเตอร์, ลูกหว้า พิจิกา, ต้น ธนษิต และ แพรว คณิตกุล ที่มาร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ โดยจะจัดในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน นี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รอบ 18.30 น. (รอบเดียว)

โดยในวันแถลงข่าวเมื่อวานนี้ บอย พิษณุ และ อี๊ฟ พุทธธิดา รับหน้าที่พิธีกร สัมภาษณ์บนเวที โดย ท่านพิชัย รัตตกุล ได้กล่าวถึงโครงการแก้มลิงหนองโนนต่าย ตามแนวพระราชดำริ ว่าเกิดขึ้นเพราะ "ความรัก" ความรักที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาล 9 ที่ทรงสนพระทัยในเรื่องน้ำ เพราะน้ำคือชีวิต ท่านพิชัยและสมาชิกโรตารีจึงเริ่มต้นโครงการแก้มลิง และได้ปรึกษากับทางกรมชลประทาน จนได้ที่ที่ บ้านเสาวัด หมู่ 2 ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร จึงเกิดเป็นโครงการแก้มลิงหนองโนนต่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้เกิดโครงการส่วนขยายของโครงการแก้มลิง ซึ่งเป็นโครงการปรับภูมิทัศน์ ที่ใช้ชื่อว่า The Lake of Love เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมต่างๆ มีศาลาอเนกประสงค์ มีลานกิจกรรม สนามเด็กเล่น ท่าเรือ จะเกิดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดสกลนคร

ด้าน เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ปี 2554 ได้เข้ามาร่วมจัดงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ท่านพิชัยให้เกียรติได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆแบบนี้ ที่เลือกจัดคอนเสิร์ตเพราะผมถนัดที่สุด เพราะนอกจากรายได้จะสมทบเข้าโครงการแล้ว ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะประชาสัมพันธ์โครงการให้คนทั่วไปได้รู้จัก และได้มีส่วนร่วมใน การบริจาค มากน้อย แล้วแต่กำลังศรัทธาครับ พอเราได้ไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เวลาไปได้มีโอกาสไปเยือนโครงการจริงๆ เราจะรู้สึกภาคภูมิใจด้วยครับ ส่วนด้านการแสดง ก็ได้น้องอี๊ฟ (พุทธธิดา ศิระฉายา) ลูกสาวมาคอยดูแล จัดการให้ทุกอย่างครับ ศิลปินก็จะหลากหลายรุ่นมาก ก็เปรียบเหมือนประชาชนทุกหมู่เหล่าที่น้อมรำลึก และรักพระองค์ท่าน เช่นเดียวกับพวกเราทุกคนครับ ต้องขอบคุณศิลปินทุกท่านด้วยครับที่มาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ รวมถึงวงต้นเสียงที่ยินดีมาเล่นดนตรีให้ด้วยครับ"

ในงานแถลงข่าว ยังมีโชว์เรียกน้ำย่อยให้ทุกคนได้รับชมกันอีกด้วย โดย เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ มาเดี่ยวเปียโนร้องเพลงที่เจ้าตัวขอนำเพลงตัวเองกับเพลงยอดฮิตมามิกซ์ด้วยกันคือ "โกหกหน้าตาย และ ออเจ้าเอย" จากนั้น 2 คู่หูต่างรุ่น ชมพู ฟรุ้ตตี้ กับ ตุ๊ก วิยะดา ก็ออกมาครวญเพลงคู่ด้วยกันกับเพลง "แต่ปางก่อน" ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่สุด อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ออกมาฝากบทเพลง "สายชล" ให้ฟังกัน โดยมี ท่านพิชัย รัตตกุล นั่งฟังอย่างมีความสุข

คอนเสิร์ต "The Lake of Love Charity Concert" จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รอบ 18.30 น. (รอบเดียว) จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตรราคา 5,000 / 3,000 / 2,000 / 1,500 / 800 และ 500 บาท รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปสมทบเข้าโครงการแก้มลิงหนองโนนต่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้