Movie Guide: The 8 Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี ได้มือเขียนบท Be with You และ If cats disappeared from the world

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
The 8 Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี ได้มือเขียนบท

Be with You และ If cats disappeared from the world มาขยี้น้ำตาคนดู

มิถุนายน ปีนี้ มือเขียนบทที่เราคุ้นเคยจะกลับมาขยี้น้ำตาผู้ชมชาวไทย โอคาดะ โยชิคาซึ นักเขียนผู้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการเขียนบทที่เกี่ยวกับความรัก ผู้เคยเขียนบทหนังดังเรื่อง Be with you ( 2004 ) และ If cats disappeared from the world มาเขียนบท The 8-Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี ภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาที่สร้างจากเรื่องจริงและเรียกน้ำตาผู้ชมทั่วญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 1 ล้านคน โดย โอคาดะ โยชิคาซึ เปิดเผยว่า ที่เขาสนใจรับงานเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เพราะ นี่คือ การได้ดูคลิปเรื่องราวความรักของคู่รักตัวจริง ที่ทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้น เรื่องจริงที่บางครั้งก็เรียกน้ำตายิ่งกว่านิยาย " ชายหนุ่มผู้เชื่อมั่นในตัวคู่หมั้น คู่หมั้นสาวที่ใคร ๆ ต่างก็คิดว่าเธอไม่มีทางฟื้นขึ้นมาอีกแล้ว เรามาเน้นการบ่มเพาะความรักของพวกเขาในมุมนี้กันผมว่านี่เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ " โอคาดะกล่าว พร้อมกับเริ่มเขียนบทให้กับภาพยนตร์ นอกจากนี้ ในบทที่เขาเขียน ไม่ได้มีเพียงเรื่องราวความรักของพระนาง แต่มีเรื่องราวของครอบครัวที่บรรยายถึงความรักของพ่อแม่นางเอกอยู่ด้วย ทำให้ได้เป็นบทภาพยนตร์ที่มีความลึกซึ้งอย่างที่สุด

The 8-Year Engagement หรือชื่อไทยว่า บันทึกน้ำตารัก 8 ปี สร้างจากเรื่องจริงเรียกน้ำตาของชายหนุ่มที่รอคอยคู่หมั้นซึ่งกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ก่อนถึงพิธีแต่งงานเพียงไม่กี่เดือน การรอคอยของเขาใช้เวลานานถึง 8 ปี…..ฮิซาชิ ( ทาเครุ ซาโต้ ) และ มาอิ ( ทาโอะ ซึจิยะ ) คู่รักที่สัญญาว่าจะแต่งงานกัน ก่อนพิธีแต่งงานแห่งความสุขใกล้เข้ามา มาอิเกิดล้มป่วยกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เธอต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา พ่อแม่ของมาอิบอกกับฮิซาชิว่าไม่รู้ว่าลูกสาวของตนจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ แต่ฮิซาชิก็ยังคอยอยู่ดูแลมาอิอย่างไม่ย่อท้อ ด้วยหวังว่าวันหนึ่งเธอจะหายดี เวลาผ่านไปปีกว่า ในที่สุดมาอิก็ฟื้นขึ้นมา แต่สูญเสียความทรงจำทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเขาไป 8 ปีนับตั้งแต่สัญญาแต่งงาน ฮิซาชิ จะทำให้ มาอิ กลับมารักเขาได้อีกครั้งหรือไม่

The 8-Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

14 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/S9MfKjnUNOQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้