Movie Guide: KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก เปิด ฉากใหญ่ ดวลเพลง แจ๊สสุดมัน เล่นจริง อินจริง

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๑
คลิปเล่นดนตรี https://youtu.be/5fGoOkcQstg

ฉากดวลดนตรีในงานโรงเรียน ถือเป็นฉากใหญ่ ที่ จิเน็น นาคางาวะ และผู้กำกับมิกิ รู้สึกกดดันต้องเอาให้อยู่ คือฉากแสดงดนตรีในงานโรงเรียนที่เราใช้นักแสดงสมทบถึง 400 คน สั่งคัต 70 ครั้ง รวมแล้ว 2 ชั่วโมง เป็นฉากที่ทีมงานมิกิซึ่งปกติดูใจเย็นถึงกับตื่นเต้น แต่อย่างไรเสีย มันก็เป็นความเครียดในแง่บวกโดยฉากนี้จะเป็นฉากที่คาโอรุกับเซ็นทาโร่เคืองกันอยู่ เซ็นทาโร่เลยไปตีกลองให้กับวงร็อคในงานโรงเรียน แต่อยู่ ๆ ไฟก็ดับ เขาเลยต้องเปลี่ยนไปเล่นแจมกับคาโอรุ เราถ่ายจากนี้โดยให้ทั้งคู่เล่นไปตามเสียงดนตรีที่เราอัดเตรียมไว้ กว่ากล้องจะหมุนได้มุมที่ใกล้เคียงที่สุด ก็ต้องเช็กสเต็ปการใช้นิ้ว รวมถึงเช็กเรื่องอื่น ๆ อยู่หลายรอบ ความยากอีกอย่างคือระหว่างที่ถ่ายคัตของเปียโนอันหนึ่ง คัตของกลองชุดอันหนึ่ง ก็ต้องให้ดูว่าทั้งคู่เล่นเข้ากันด้วย

จิเน็น ฝึกซ้อมเปียโนมาสิบเดือน แต่ไม่ได้ฝึกอ่านชีทดนตรี อาศัยการฝึกจับเสียงโน้ต แล้วก็เรียนรู้จากการสังเกตเวลาครูผู้สอนขยับนิ้วตอนเล่นเปียโน จิเน็นบอกกับเราด้วยว่า " พักนี้ผมชอบเล่นเพลง my favorite things ไว้ถ้าเก่งกว่านี้ คงได้แสดงสดให้ดูครับ " ทาง ไทชิ นาคางาวะ นักแสดงนำอีกคน ในแต่ละวันก็สู้แบบทุ่มสุดตัว ด้วยการซ้อมกลอง แต่รู้สึกว่าจะปล่อยขีดจำกัดของตัวเองออกมาได้ก็ต่อเมื่อถึงยามที่ถึงขีดสุดจริง ๆ เวลาทำอะไรก็ตั้งใจทำเต็มที่อย่างที่ไม่ต้องมาเสียใจที โดยฉากดนตรีนี้จะอยู่บนหนังจริงประมาณ 5 นาที แน่นอนว่าใช้ทักษะของตัวนักแสดงล้วนๆ ไม่มีผู้แสดงแทน พอจบการเล่นแจมห้านาที ทั้งโรงยิมก็กึกก้องไปด้วยเสียงปรบมือ ที่ไม่ได้ปรบให้เพราะงานสร้างแต่ปรบให้เพราะพวกเขารู้สึกว่ามันตราตรึงใจ

KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก

31 พฤษภาคมนี้ แล้วคุณจะคิดถึงคนที่ไม่เคยลืม

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/LhY-14rgIGU

ลิงค์ดาวน์โหลดคลิปเล่นดนตรี

https://www.sendspace.com/file/kswg3o

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้