ช่อง 7HD จัดหนัก BIG CINEMA เดือนมิถุนายนนี้ เสิร์ฟภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ครบรสทั้ง แอ็คชั่น-สยองขวัญ-ประวัติศาสตร์

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๑
โดยวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง"

ภาคต่อของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งประวัติศาสตร์ กำกับโดย หม่อมเจ้า ชาตรี เฉลิมยุคล ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอย่าง วันชนะ สวัสดี, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, นพชัย ชัยนาม และทราย เจริญปุระ โดยเรื่องราวในภาคนี้เป็นผลมาจากการปราชัยของหงสาวดีในคราวศึก พระยาพะสิม และ พระเจ้าเชียงใหม่ ซึ่งทำให้ พระเจ้านันทบุเรง (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ทรงตระหนักในพระปรีชาสามารถของ สมเด็จพระนเรศวรฯ (พ.ท. วันชนะ สวัสดี) และในความเข้มแข็งของกองทัพอยุธยา จึงยกทัพใหญ่เป็นทัพกษัตริย์มาย่ำยีราชธานีสยามหวังให้ราบเป็นหน้ากลองเพื่อเป็นการแก้แค้นและเพื่อรักษาซึ่งพระเกียรติยศ ไม่ให้เป็นที่ดูแคลนแก่เหล่าเจ้าประเทศราชในการปกครองของฝ่ายพม่า กองทัพกษัตริย์ของ พระเจ้านันทบุเรง มีความสมบูรณ์ยิ่งใหญ่น่าเกรงขามกว่าทุกศึกที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วยช้าง ทัพม้า และไพร่ราบ โดยมีนายทัพผู้ปรีชาสามารถมาร่วมรบ ทั้ง พระมหาอุปราชา (นภัสกร มิตรเอม) มังจาปะโร (ชลัฏ ณ สงขลา) และ ลักไวทำมู (สมชาติ ประชาไทย) ทหารกล้า กิตติศัพท์ความยิ่งใหญ่ของทัพหงสาวดีที่ยกเข้ามานี้ ส่งผลให้เจ้าเมืองในขอบขัณฑสีมาของราชอาณาจักรอยุธยาข้างฝ่ายเหนือเกิดความกลัว ถึงกับสมคบคิดกันแปรพักตร์เข้าสมานสมัคร พระเจ้านันทบุเรง รบ สมเด็จพระนเรศวรฯ เป็นเหตุให้ สมเด็จพระนเรศวรฯ ต้องเผชิญทั้งศึกนอกและศึกใน สถานการณ์กลับยิ่งบีบคั้นให้คับขันยิ่งขึ้น เมื่อ พระศรีสุพรรณธรรมาธิราช (ดิลก ทองวัฒนา) พระอนุชาเจ้ากรุงละแวกซึ่งขัดพระทัย สมเด็จพระนเรศวรฯ แต่กาลก่อน ได้ยุยงให้พระเชษฐาตัดสัมพันธไมตรีกับอยุธยา ละแวกจึงกลายเป็นหอกข้างแคร่ที่พร้อมจะกระหน่ำซ้ำเติมสยามให้ย่อยยับหากมีอันพลาดท่าเสียทีในศึกนันทบุเรงนี้

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี"

เรื่องราวของแผ่นดินกรุงศรีอยุธยากำลังจะลุกเป็นไฟอีกครั้ง เมื่อ พระเจ้านันทบุเรง (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ทรงพ่ายแพ้การทำสงครามให้แก่ สมเด็จพระนเรศวรฯ (วันชนะ สวัสดี) จนทำให้ใบหน้าถึงกับเสียพระสิริโฉม หลังจากเหตุการณ์นั้น พระเจ้านันทบุเรง รู้สึกโกรธและเครียดแค้นมาก จึงได้มาระบายความแค้นกับ พระสุพรรณกัลยา (เกรซ มหาดำรงค์กุล) พระพี่นางของ พระนเรศวรฯ ที่กำลังตกเป็นองค์ประกันอยู่ในขณะนั้น จนทำให้พระพี่นางถึงกับเลือดตกยางออก เมื่อสมเด็จพระมหาธรรมราชา พระราชบิดาทราบความก็โมโหมาก และรู้สึกผิดเมื่อพระราชธิดาและบ้านเมืองต้องตกอยู่ในเหตุการณ์เช่นนี้ก็เป็นเพราะว่าตนเอง จึงได้ตรอมใจและตายไปในที่สุด หลังจากนั้น สมเด็จพระนเรศวรฯ ได้เสด็จขึ้นเสวยราชสมบัติครองกรุงศรีอยุธยาต่อจากพระราชบิดา และเมื่อพระเจ้า นันทบุเรง ได้ทราบเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงการปกครองของกรุงศรีอยุธยา จึงถือโอกาสบุกไปตีกรุงศรีอยุธยาอีกครั้ง แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดของ สมเด็จพระนเรศวรฯ จึงได้นำช้างทรงโปรดของพระองค์วิ่งฝ่าเข้าไปในทัพพม่ารามัญ เพื่อเข้าไปท้าอุปราชหงสามาทำยุทธหัตถีเพื่อให้เป็นเกียรติแก่แผ่นดิน สุดท้ายแล้วสมเด็จพระมหาอุปราชาก็ต้องพ่ายแพ้และสิ้นพระชนม์จากการทำยุทธหัตถีในครั้งนี้ และทัพหงสาก็ได้ถอยทัพและนำพระศพพระมหาอุปราชากลับคืนบ้านเกิด

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา"

ในปีพุทธศักราช 2135 หลังจากพ่ายศึกยุทธหัตถี ทำให้ พระเจ้านันทบุเรง (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) กษัตริย์แห่งพม่าทรงโทมนัสที่ต้องสูญเสียพระราชโอรส จึงมีรับสั่งให้คลอกไฟเหล่าแม่ทัพนายกอง ทั้งยังระบายพระโทสะไปที่ พระสุพรรณกัลยา และพระราชโอรสธิดาจนสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระนเรศวรฯ (วันชนะ สวัสดี) จึงนำทัพชัยหวังแก้แค้นพวกหงสาวดีให้ราบคาบแทนพระพี่นาง ฝ่าย พระเจ้านันทบุเรง เมื่ออับหนทางจึงยอมให้ นัดจินหน่อง ราชบุตรแห่งเจ้าเมืองตองอูพาพระองค์พร้อมทั้งกวาดต้อนทรัพย์สินและผู้คนจากหงสาวดีไปยังตองอูจนหมดสิ้น ศึกครั้งนี้ทำให้สมเด็จพระนเรศวรฯ ทรงยกทัพตามขึ้นไปถึงเมืองตองอู โดยมีพระราชบัญชาให้ เมงเยสีหตู เจ้าเมืองยอมส่งตัว พระเจ้านันทบุเรง ออกมาถวาย ด้าน นัดจินหน่อง ก็เห็นว่า พระเจ้านันทบุเรง เป็นภัยชักศึกเข้าบ้านจึงหมายยืมมือของ สมเด็จพระนเรศวรฯ สังหาร พระเจ้านันทบุเรง เสียแม้จะได้รับคำคัดค้านจาก พระมหาเถร และ พระมเหสีมณีจันทร์ (ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) แล้วก็ตาม ผลสรุปแห่งมหาสงคราม 2แผ่นดินจะลงเอยเช่นไรติดตามชมได้ทางช่อง 7HD

วันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. "ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต" (THE GIFT)

เตรียมตัววัดระดับความแกร่งของโสตประสาท กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ-เหนือธรรมชาติ "ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต" (THE GIFT) และยังรวมเอานักแสดงบิ๊กเนม มากฝีมือไว้อย่างคับคั่ง ได้แก่ เคต แบลนเชตต์ เจ้าของรางวัลด้านการแสดงมากมาย อาทิ สามรางวัลลูกโลกทองคำ และสองรางวัลออสการ์ ร่วมด้วย คีอานู รีฟส์ นักแสดงหนุ่มขวัญใจสาวทั่วโลก เคที โฮลมส์, จิโอวานนี ริบิซี, ฮิลารี สแวงก์ นักแสดงสาวเจ้าของ สองรางวัลลออสการ์ และนักแสดงอีกมากมาย

เมืองบริกซ์ตันซึ่งเป็นเมืองเล็ก และเงียบสงบ แอนนี่ วิลสัน (เคต แบลนเชตต์) แม่ม่ายลูกสาม ต้องแบกภาระเลี้ยงดูลูกหลังจากสามี จากไปด้วยอุบัติเหตุ แอนนี่ มีพรสวรรค์เหนือธรรมชาติ คือการมองเห็นอีกหนึ่งมิติ เธอจึงใช้พรสวรรค์ในการรับทำนายดวงชะตา เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว หนึ่งในลูกค้าประจำของเธอ คือ วาเลอรี่ บาร์คสเดล (ฮิลารี สแวงก์) ซึ่งกำลังมีปัญหากับสามี ดอนนี่ (คีอานู รีฟส์) ที่อารมณ์ร้ายและชอบใช้ความรุนแรงกับ วาเลอรี่ บ่อยครั้ง ดอนนี่ ข่มขู่ไม่ให้ แอนนี่ ยุ่งกับภรรยาของเขา ชีวิต แอนนี่ ดูจะเลวร้ายลงไปอีก เมื่อ ไมค์ ลูกชายคนโตของเธอเริ่มมีปัญหาที่โรงเรียน จนเธอถูกครูใหญ่เรียกพบ ทำให้เธอได้รู้จักครูใหญ่ และคู่หมั้นของเขา เจสสิกา (เคธี่ โฮลมส์) เธอได้ขอให้แอนนี่ทำนายอนาคตให้เธอ และนั่นทำให้ แอนนี่ ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ชวนสยองที่เธอกลัวและไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน "สงครามโค่นพันธุ์อสูร : อีโวลูชั่น" (UNDERWORLD: EVOLUTION)

ดวลกันสนั่นจอ กับอภิมหากาพย์สงครามแวมไพร์ และไลแคน "สงครามโค่นพันธุ์อสูร : อีโวลูชั่น" (UNDERWORLD: EVOLUTION) ภาคต่อของ "สงครามโค่นพันธุ์อสูร" (UNDERWORLD) ภาพยนตร์แอ็คชั่น-สยองขวัญ สุดมัน ผลงานการกำกับของผู้กำกับหนุ่มรูปหล่อ เลน ไวส์แมน นำแสดงโดยนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ตลอดการ เคต เบ็กคินเซล และอดีตนักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มที่ผันตัวเองมาเป็นนักแสดง สก็อตต์ สปีดแมน ตำนานความขัดแย้งเริ่มต้นที่ 2 พี่น้อง มาร์คัส ต้นกำเนิดแวมไพร์ และ วิลเลี่ยม ต้นกำเนิดมนุษย์หมาป่า หรือ ไลแคน ซึ่งไม่สามรถควบคุมตัวเองได้ยามกลายร่าง ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมสยองขวัญฆ่าล้างหมู่บ้านในคืนเดือนเพ็ญ เพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์แวมไพร์ เหล่าแวมไพร์จึงได้ออกตามล่า วิลเลี่ยม แต่ไม่สามารถฆ่าเขาได้ เพราะ มาร์คัส ได้ทำข้อตกลงกับ วิกเตอร์ ไว้ วิลเลี่ยม จึงถูกนำไปขังในสถานที่ลับ ซึ่งไม่มีผู้ใดรู้ว่าอยู่ที่ใด อีกหลายร้อยปีหลังจากนั้น หลังจากเหตุการณ์ที่ เซลีน (เคต เบ็กคินเซล) แวมไพร์สาว ได้ฆ่า วิกเตอร์ หนึ่งในสองราชันย์แวมไพร์ผู้ยิ่งใหญ่ และถอดตัวออกจากผองพวกแวมไพร์ของตัวเอง ได้หลบหนีไปกับ ไมเคิล (สก็อตต์ สปีดแมน) ลูกผสมระหว่างแวมไพร์กับไลแคน ผู้มีเชื้อสายคอร์วินัส ระหว่างนั้น เกิดการแย่งชิงอำนาจเพื่อขึ้นเป็นใหญ่ในหมู่แวมไพร์ ทำให้ มาร์คัส ราชันย์แวมไพร์ ได้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลอันยาวนาน และได้ออกตามล่า เซลีน เพื่อต้องการความทรงจำสถานที่คุมขัง วิลเลี่ยม เซลีน และ ไมเคิล ต้องต่อสู้ และหลบหนีให้พ้นจากเงื้อมือของราชันย์แวมไพร์ผู้แกร่งกล้าและทรงพลังที่สุด รวมถึงต้องหาทางหยุดยั้งไม่ให้ มาร์คัส ปลดปล่อย วิลเลี่ยม มนุษย์หมาป่า ซึ่งเป็นหายนะที่จะล้างทุกเผ่าพันธุ์บนโลกนี้ ติดตามชมมหากาพย์การล้างเผ่าพันธุ์สุดมัน สะใจ ในรายการ BIG CINEMA วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน นี้ เวลา 22.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ