ทีวีไกด์: รายการ “สมุดโคจร On The Way” สมุดโคจร 7 Greens Turismo ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๔
ในปัจจุบัน "โลก" กำลังเผชิญปัญหาอย่างหนักหน่วงที่ถาโถมเข้ามาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น แหล่งน้ำ, ป่าไม้, ผืนดิน และอากาศ ล้วนเป็นผลกระทบจากการกระทำของมนุษย์ทั้งสิ้น ด้วยความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว กูรูท่องเที่ยวอย่าง "จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร" จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระที่โลกแบกรับอยู่ โดยนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สมุดโคจร 7 Greens Turismo" รณรงค์การท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

รายการสมุดโคจร On The Way ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดกิจกรรมท่องเที่ยวสื่อมวลชน (Press Trip) "สมุดโคจร 7 Greens Turismo" เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยว 7 Greens นำร่องทริปแรก ที่เกาะหมาก จังหวัดตราด โดยกูรูท่องเที่ยว "จ๊อบ – นิธิ สมุทรโคจร" พิธีกรรายการสมุดโคจร On The Way ควงแขกรับเชิญสาว "โบว์ - เบญจศิริ วัฒนา" พร้อมคณะบล็อกเกอร์ และสื่อมวลชน ร่วมทริปลงพื้นที่ร่วมกันประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และช่วยกันลดปัญหาที่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมให้เกิดเป็นรูปธรรม

เกาะหมาก อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวบ้าน และผู้ประกอบการ ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์อันแน่วแน่ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จนทำให้เกาะหมากได้ชื่อว่าเป็น Low Carbon Destination ซึ่งนอกจากการปลูกผัก Low Carbon ไว้รับประทานเอง ผู้ประกอบการยังรับซื้อกุ้ง หอย ปู ปลา จากชาวบ้านที่จับเอง นอกจากนี้ชาวเกาะหมากยังรณรงค์ในเรื่องของกิจกรรมการท่องเที่ยว Low Carbon ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางปั่นจักรยาน, กีฬา Disc Golf และการเล่นเรือใบ เป็นต้น

การท่องเที่ยวที่จับต้องได้จริง แนวคิด 7 Greens นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับสไตล์การท่องเที่ยวของตนเอง ซึ่งประกอบไปด้วย 1.) Green Heart เที่ยวด้วยใจคิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต้องมีหัวใจที่เคารพ และตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม 2.) Green Logistics เที่ยวใกล้ไกลเลือกใช้พลังงานสะอาด ผ่านรูปแบบการเดินทางสีเขียว เน้นการประหยัดพลังงาน 3.) Green Attraction มุ่งสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืน แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว มีการบริหารจัดการการท่องเที่ยวกับสภาพดั้งเดิมของพื้นที่นั้นไว้ได้ 4.) Green Activity

กิจกรรมท่องเที่ยวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 5.) Green Community ชุมชนสีเขียว เที่ยวอย่างรู้คุณค่า รักษาเอกลักษณ์ชุมชน เน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คงไว้ซึ่งวัฒนธรรมวิถีชีวิตอันเป็นอัตลักษณ์ของชุมชน 6.) Green Service จัดการธุรกิจ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใส่ใจธุรกิจท่องเที่ยวแขนงต่าง ๆ เลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 7.) Green Plus จิตอาสาดูแลสิ่งแวดล้อม นับเป็นการช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวง่าย ๆ ด้วยตัวของนักท่องเที่ยวเอง

สัมผัสบรรยากาศของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดการท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม "สมุดโคจร 7 Greens Turismo" ได้ทางรายการ "สมุดโคจร On The Way" วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 ทางสถานีโทรทัศน์ 3SD ช่อง 28 หรือติดตามข่าวสารได้ทาง "Facebook: สมุดโคจร 7 Greens Turismo"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4