ทีวีไกด์: เรื่องย่อละครซีรี่ส์ “ตี๋ใหญ่ 2 ดับ เครื่อง ชน”

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๓
บทประพันธ์ : ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม ผู้สร้าง: ช่อง "MONO 29" (โมโนทเวนตี้ไนน์)

ผลิตโดย : บริษัท กลมกล่อม โปรดักชั่น จำกัด กำกับการแสดง: ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม

เรื่องราวในรอยต่อระหว่างภาค 1 กับ ภาค 2

เมื่ออัศวินตาย เครือข่ายการส่งยาของอัศวินจึงล่มสลายทั้งหมด ทำให้เครือข่ายค้ายาของสัวก็หดหายลงไป พร้อมกับอิทธิพลของสัวในโลกภายนอกเรือนจำด้วย จึงทำให้แก๊งค์ค้ายาคู่แข่งหาทางเข้ามาเติมเต็มช่องว่างนี้

แก๊งแรก "สโมสรมหาสมุทร" หัวหน้าแก๊งคือ บุคคลลึกลับ เริ่มจากธุรกิจการพนัน มีเส้นสายใหญ่กับตำรวจ มีช่องทางให้ลูกหนี้ชำระหนี้ด้วยการขายยาอยู่แล้วเห็นช่องทางขยายอิทธิพลแทนแก๊งของสัวจึงเข้ามาลงสนามด้วย แต่สโมสรมหาสมุทรมีเครือข่ายและธุรกิจอื่นที่ใหญ่กว่านั้นมาก

แก๊งที่สอง "แก๊งจีนไต้หวัน"หัวหน้าคือ "เอ็ดดี้ เหยา"เข้ามาในไทย เริ่มจากธุรกิจค้ามนุษย์หาหญิงไทยไปค้ากามเมืองนอก เห็นช่องทางการขนยาออกนอกประเทศด้วย จึงสนใจเข้ามาแย่งตลาด

แก๊งที่สาม "แก๊งของสัว" สัวแม้จะอยู่ในคุก ก็ยังพอมีอิทธิพลอยู่ เลยเอาเด็กที่เคยคุมบาร์ที่เป็นกิจการบังหน้า มาแต่งตั้งเป็นตัวหลัก ในการยึดคืนเขตอิทธิพล คนๆนั้นคือ "แรม"

ในขณะที่แรมกำลังก่อร่างสร้างเครือข่ายใหม่ กำลังหาใครก็ได้ที่บ้าพอที่จะมาอยู่แก๊งที่กำลังจะสูญพันธุ์โดนสองแก๊งค์ใหญ่รุมกินโต๊ะ บัญชาอาศัยจังหวะนี้ แทรกไซเรนเข้าไปเพื่อเป็นสายและหาว่าใครกันแน่ที่เป็นคนสั่งงานอัศวิน

ไซเรนตัดสินใจอยู่นานเมื่อบัญชาสั่งให้เข้าไปเป็นสาย งานนี้ไม่ได้รับอนุญาตจาก สตช.คนที่รู้เรื่องนี้ก็มีแค่บัญชา และน้ำผึ้งเท่านั้น ตี๋ใหญ่ตัดสินใจวางมือจากทุกอย่าง แล้วพาหลินย้ายไปอยู่พื้นที่ห่างไกลทางภาคเหนือ อยู่กับหลินและไซเรนช่วยกันทำไร่

หลินเริ่มมีความคิดที่จะผ่าตัดตา...เพราะอยากจะเห็นหน้าตี๋ใหญ่ ตี๋ใหญ่สัญญากับหลินว่าจะทำให้หลินได้มองเห็นหน้าเขาในสักวัน

"ถึงเวลา...ดับ เครื่อง ชน"

ตี๋ใหญ่ (เต๋า-สมชาย เข็มกลัด), หลิน(กิ๊ก-กรกมล เจริญชัย) และ พาสเวิร์ด(ท็อป-ทศพล หมายสุข) ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่ไร่แห่งหนึ่งชายแดนภาคเหนือ กลับต้องถูกดึงเข้าสู่โลกแห่งอาชญากรรมอีกครั้ง เมื่อลูกหาบขนยาเสพติดหนีตายไปที่ไร่ของตี๋ใหญ่ กลุ่มปราบปรามยาเสพติดของ รองฯ เผด็จ (พันเอกวันชนะ สวัสดี),เรย์ (อีฟ-ชญานิศฐ์ บุญโสพิศ)และ ทองดี(ไมค์-ไมเคิล เวลส์ช ) ปะทะกับกลุ่มยาเสพติดที่มาตามลูกหาบเป็นสาเหตุให้หลินโดนยิง ตี๋ใหญ่เข้าไปรักษาที่กรุงเทพฯ

ไซเรน (กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์) ที่ตอนนี้กลายเป็นสายตำรวจอย่างเต็มตัวให้กับบัญชา( แมน-ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์) และน้ำผึ้ง (แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม)ใช้ชีวิตอย่างกดดันสุดขีดเป็นโจรเต็มรูปแบบ มีเพียงบัญชาเท่านั้นที่รู้สถานะของเค้า ฝังตัวอยู่ในแก็งค์ค้ายาเป็นลูกน้องคนสนิทของ แรม (ปราโมทย์ แสงศร) ผู้ใช้ชีวิตด้วยตรรกะสุดโต่ง เพี้ยน ยากจะคาดเดาอารมณ์เจ้าของบาร์ Last Day ซึ่งปิดบังหน้าและยังเป็นลูกน้องเก่าของ สัว (โน้ต-น.อ.จงเจต วัชรานันท์) ซึ่งแรมจะประสานงานกับอีกสองแก็งค์เพื่อธุรกิจใต้ดิน ด้านมืด คือ เอ็ดดี้ เหยา (เวฟ คูเป่ยจง) ลูกครึ่งไต้หวัน และ ปารเมศ (พีธ พีระ) ตัวแทนจากสโมสรมหาสมุทร ทั้งสามแก๊งเจ็บใจวางแผนลอบฆ่าเผด็จ ในวันที่เผด็จ มาหาตี๋ใหญ่กับหลินที่โรงพยาบาล จึงเกิดการปะทะกันทำให้หลินโดนระเบิดเสียชีวิต ในขณะที่ตาหลินกำลังมองเห็นใบหน้าตี๋ใหญ่เป็นครั้งแรก ส่วนตี๋ใหญ่ซึ่งโดนสะเก็ดระเบิดอาการโคม่า เมื่อฟื้นมารู้ว่าหลินเสียชีวิต ก็เกิดอาการคลั่ง และไม่พูดกับใครอีกเลย จนเมื่อรู้โดยบังเอิญว่าสาเหตุการโดนถล่มวันนั้นมาจากสามแก็งค์ ตี๋ใหญ่ที่ไม่เหลือความหวัง ความฝันใดๆ สิ่งเดียวที่ต้องการคือ ตามล้างแค้นทั้งสามแก๊ง ให้ล่มสลาย "ดับเครื่องชน!!" ให้หมดทุกคน!!

ทางไซเรนเริ่มขัดแย้งในตัวเอง ไม่อยากเป็นสายให้กับตำรวจอีกแล้ว แต่การออกมาจากวงจรของแรมมันไม่ง่าย บวกกับการได้พบกับ ไผ่หวาน (นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร)เด็กสาวในบาร์ของแรม ไซเรนอยากช่วยให้ออกมาจากบาร์ last day ฝั่งตำรวจ รองฯ เผด็จ,เรย์ และทองดี เมื่อตามจับแก๊งค์ค้ายา ทั้งสามแก๊งด้วยวิธีตรงไปตรงมา ตามวิถีของตำรวจไม่ได้ เพราะมีสายอยู่ในกรมตำรวจ ... จึงได้ขอให้ตี๋ใหญ่เข้ามาร่วมภารกิจด้วยใน แบบใต้ดิน ตี๋ใหญ่ยินดีที่จะร่วมมือ เพราะเป้าหมายของเขามีเพียงหนึ่งเดียวคือ .... ฆ่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการตายของหลินคนรักของเขา!!!

ตี๋ใหญ่,ไซเรน และ รองฯ เผด็จ เมื่อต้องเปิดฉาก ประจันหน้ากัน ... ใครจะ ดับเครื่อง ชน ใคร? ติดตามได้ใน "ตี๋ใหญ่ 2 ดับเครื่องชน" !! ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น. เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย.2561 ทางช่อง "MONO 29"(โมโนทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital