40 สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ปฐมนิเทศและเรียนทำอาหารประเดิม เก็บตัวทำกิจกรรมวันแรกใน กทม.

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๐
สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เริ่มเก็บตัวทำกิจกรรมวันแรกในกรุงเทพมหานคร หลังจากรับเชิญไปร่วมรายการโทรทัศน์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 คือ รายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3 HD ช่อง 33 และรายการ "โต๊ะข่าวบันเทิง" ช่อง 28 จากนั้นในเวลา 10.30 น. ทั้ง 40 สาวงามได้เดินทางมา ปฐมนิเทศ ณ ห้องโถง ร้านบราสเซอรีไนน์ สาธรซอย 6

คุณชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้กล่าวต้อนรับ 40 สาวงามสู่ ครอบครัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อย่างเป็นทางการ และให้คำแนะนำในการทำกิจกรรมกับกองประกวดฯ ซึ่งเริ่ม อย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 11 – 18 มิ.ย. ในกรุงเทพฯ และ 20-27 มิ.ย. ที่จังหวัดกระบี่ พร้อมให้กำลังใจกับ เหล่าสาวงาม ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรม เรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ๆ รวมถึงใช้เวลาในการอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ อย่างมีความสุข เพราะนอกเหนือจากการแข่งขัน คือมิตรภาพที่ทุกคนจะมอบให้กัน

จากนั้น คุณประณม ถาวรเวช รองประธานอำนวยการกองประกวดฯ และผู้ก่อตั้งสถาบันพัฒนา บุคลิกภาพ จอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์ส ได้อบรมเหล่าสาวงามให้เรียนรู้เรื่อง "มารยาทบนโต๊ะอาหาร" ประกอบด้วย การรับประทานอาหารแบบเซ็ทแบบตะวันตก (Table Manners For Set Menu) และ การรับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ พร้อมรับประทานอาหารกลางวันที่ทางร้านได้จัดเตรียมให้ ทำให้ทั้ง 40 สาวงามได้เข้าใจทักษะใน การใช้อุปกรณ์รับประทานอาหารแบบตะวันตก ตลอดจนมารยาทในการร่วมรับประทานอาหารเมื่อต้องออกงานสังคม

ในภาคบ่าย เหล่าสาวงามได้เปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมเรียนการทำอาหารว่างแบบไทย 5 เมนู โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มคือ หมายเลข 1-8 เรียนเมนู "ขนมปังหน้าหมู" หมายเลข 9-16 เรียนเมนู "ลาบหมูทอด" หมายเลข 17-24 เรียนเมนู "ถุงทอง" หมายเลข 15-32 เรียนเมนู "ทอดมันปลากราย" และ หมายเลข 33-40 เรียนเมนู "หมูโสร่ง"

จากนี้ผู้เข้าประกวดฯ ทั้ง 40 คน จะเก็บตัวทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ อีกหลายกิจกรรม โดยวันพุธที่ 13 มิถุนายน ผู้เข้าประกวดฯ จะเดินทางไปทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ ในกิจกรรม "ไหว้พระ-ชมวัง-ล่องเจ้าพระยา"

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน กองประกวดฯจะจัดประกวดรอบชุดว่ายน้ำในเวลา 19.30 น. ณ โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ โดยจะมีการถ่ายทอดผ่าน 2 ช่องทางคือ Official Facebook ของกองประกวดฯ และ AIS PLAY / AIS

สำหรับบัตรเข้าชมการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ณ โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ การประกวดฯรอบ Preliminary วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน เวลา 19.00-21.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ และ การประกวดฯรอบตัดสินในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 19.00-21.00 น. ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.missuniversethailand.com หรือโทร. 02-271-1255

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital