ประกาศศักดาแอนิเมชั่นไทย “๙ ศาสตรา” เตรียมถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศแดนมังกร 29 มิถุนายนนี้

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๕๙
ถือเป็นผลงานแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่องล่าสุดที่ได้สิทธิ์เข้าฉายในประเทศจีน สำหรับ "๙ ศาสตรา" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่ประสบความสำเร็จและกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวางตั้งแต่ต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการคาดการณ์ว่าแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่องนี้อาจพุ่งทะยานสู่ตารางบ็อกซ์ออฟฟิศแดนมังกร หลังจากมีกำหนดเข้าฉายในประเทศจีนวันที่ 29 มิถุนายนนี้

โดยก่อนหน้านี้ หลังจากบริษัท อะ เรียลลี กู๊ด ฟิล์ม ( A Really Good Film) ที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทภาพยนต์ยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน อย่าง โบน่า ฟิล์ม กรุ๊ป (Bona Film Group) ได้เจรจาซื้อสิทธิ์ "๙ ศาสตรา" อนิเมชั่นฝีมือไทยไปฉาย พร้อมจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศจีน โดยได้ ตู้เจียง และ เจี่ยงวู่เสีย นักแสดงนำจากภาพยนตร์ "Operation Red Sea (โอเปอร์เรชั่น เรด ซี) ยุทธภูมิทะเลแดง" ผลงานแอคชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของสถิติ "ทำเงินสูงสุดในไตรมาสแรกของจีนปี 2018" และกำลังจ่อคิวเข้าฉายประเทศไทยวันที่ 14 มิถุนายนนี้ มาให้เสียงพากย์ในบท อ๊อด และ เสี่ยวหลาน ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า อนิเมชั่นจากประเทศไทยเรื่องนี้อาจสร้างปรากฎการณ์บนตารางหนังทำเงินในจีนอย่างถล่มทลาย หลังจากเคยประสบความสำเร็จในประเทศไทยมาแล้ว

สำหรับ "๙ ศาสตรา" ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดยาว ที่นำเสนอในแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ฉีกรูปแบบของแอนิเมชั่นสัญชาติไทยที่เคยมีมา โดยทีมงานมืออาชีพในวงการแอนิเมชั่นทั้งในไทยและฮอลลีวูดกว่า 200 คน ใช้เวลาดำเนินการสร้างกว่า 4 ปี ทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านบาท บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของ อ๊อด เด็กหนุ่มที่ชะตาลิขิตให้เป็นส่วนหนึ่งในการกอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร แผ่นดินเกิดของเขา ให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษา เจ้าแห่งยักษ์ผู้เข้ามายึดครองอาณาจักร และก่อความทุกข์เข็ญให้กับเหล่าประชาชน ซึ่ง อ๊อด ได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำ ร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้มวยไทยที่เคยหายสาบสูญไป จากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน พร้อมปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการนำสุดยอดศาสตราวุธ ๙ ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่งรามเทพนคร เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร พร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้อง ไม่ว่าจะเป็น "เสี่ยวหลาน" โจรสลัดอากาศสาวงามชาวจีน พร้อมด้วยลิงทะโมน นามว่า "วาตะ" เจ้าชายแห่งอาณาจักรลิง รวมถึง "อสูรสีชาด" ยักษ์สีแดงร่างใหญ่ใจดี อ๊อด และพรรคพวกจะสามารถทำภารกิจนี้ให้สำเร็จอย่างไร เขาจะคว้าชัยชนะในศึกครั้งใหญ่กับกองทัพของเหล่ายักษา เพื่อปลดปล่อยประชาชนที่ตกเป็นทาสจากอำนาจมืดได้หรือไม่

นอกจากนี้ "๙ ศาสตรา" ยังมีกำหนดเดินหน้าฉายในอีกหลายประเทศ อาทิ นิวซีแลนด์และออสเตรเลียวันที่ 19 กรกรฎาคม เวียดนามวันที่ 20 กรกฎาคม และอินโดนีเซียวันที่ 29 สิงหาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4