Movie Guide: 8 ข้อน่ารู้ ก่อนไปดู The 8 Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๔
ทาเครุ ซาโต้ เล่นบทโรแมนติกแบบทุ่มเท

ทาเครุ ซาโต้ มารับบท ฮิซาชิ โดยโปรดิวเซอร์วาตานาเบะกล่าวว่า " ซาโต้ ทาเครุ เท่านั้นที่สามารถแสดงเป็นฮิซาชิที่มีความรักหนักแน่นและมีความอดทนสูงได้" พอเสนอบทนี้และให้เขาดูคลิป ซาโต้ถึงกับตอบกลับมาอย่างกระตือรือร้นว่า "อยากแสดงเป็นคุณฮิซาชิจริงๆ ครับ อยากแสดงให้เขามีตัวตนที่ไม่ใช่ในรูปแบบชองซุปเปอร์ฮีโร่ แต่เป็นคนธรรมดาที่มีเชื่อมั่นอันแรงกล้า" โดย ทาเครุ ต้องแสดงฉากร้องไห้ถึง 10 ฉาก

ทาโอะ ซึจิยะ ได้รับเสียงชื่นชมจากการแสดงที่เยี่ยมยอด

ใน The 8 Year Engagement ถือเป็นบทที่ท้าทาย ของ ทาโอะ โดยเฉพาะฉากที่มาอิรู้สึกถึงความผิดปกติของร่างกายและถูกหามส่งโรงพยาบาล เราถ่ายฉากที่ตัวละครต่อสู้กับอาการป่วยนานเป็นพิเศษถึง 4 ชั่วโมง ฉากที่ตัวละครพยายามทำร้ายตัวเองฉากนี้ จะทำให้ผู้ชมประทับใจกับความดีงามของเนื้อเรื่องอย่างแน่นอน

ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงของรักแท้ที่โด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น

The 8 Year Engagement สร้างขึ้นจากเรื่องจริงอันโด่งดังของคู่รักชาวญี่ปุ่น ฮิซาชิ นากาฮาระ และมาอิ นากาฮาระ ไม่ว่าจะใน Youtube รายการทีวี ในโซเชียล หรือแม้แต่กระทั่งหนังสือพิมพ์ก็พบเรื่องราวของพวกเขา เรื่องราวความรักที่เปี่ยมด้วยความประทับใจยิ่งกว่านิยายเรื่องไหนๆเกิดขึ้นที่จังหวัดโอคายามะ ในปี 2006 ฮิซาชิ นากาฮาระ ขอ มาอิ นากาฮาระ แต่งงาน แต่สามเดือนก่อนงานแต่งงาน ก็เกิดโศกนาฎกรรมกับพวกเขาขึ้น มาอิเกิดล้มหมดสติกระทันหัน และตรวจพบว่าเป็นโรค NMDA หรือ โรคสมองอักเสบ ซึ่งเกิดจากภูมิคุ้มกันตัวเองไปทำลายระบบประสาทจนทำให้เธอนั้นกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราในที่สุด มีเพียง ฮิซาชิที่ยังเชื่อมั่นและรอคอยให้เธอฟื้นขึ้นมา

จากผู้เขียนบท BE WITH YOU และ IF CATS DISAPPEARED FROM THE WORLD

โอคาดะ โยชิคาซึ นักเขียนผู้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการเขียนบทที่เกี่ยวกับความรัก ผู้เคยเขียนบทหนังดังเรื่อง Be with you ( 2004 ) และ If cats disappeared from the world มาเขียนบท โดย โอคาดะ โยชิคาซึ เปิดเผยว่า ที่เขาสนใจรับงานเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เพราะ นี่คือ การได้ดูคลิปเรื่องราวความรักของคู่รักตัวจริง ที่ทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้น เรื่องจริงที่บางครั้งก็เรียกน้ำตายิ่งกว่านิยาย " ชายหนุ่มผู้เชื่อมั่นในตัวคู่หมั้น คู่หมั้นสาวที่ใคร ๆ ต่างก็คิดว่าเธอไม่มีทางฟื้นขึ้นมาอีกแล้ว เรามาเน้นการบ่มเพาะความรักของพวกเขาในมุมนี้กันผมว่านี่เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ "

OST เพราะสุด ๆ โดยวง Back Number

เพลงประกอบ เพราะสุด ๆ ได้เพลง Mabataki เพลงสุดฮิตยอดดาวน์โหลดสูงสุดของ BACK NUMBER ที่มียอดวิวสูงถึง 14 ล้านวิว มาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ โดยเพลงนี้ ขั้นครองอันดับ 1 ของชาร์ต Oricon Weekly Ranking ติดต่อกันเป็นเวลา 4 อาทิตย์

ขายตั๋วมากกว่า 2 ล้านใบ ทำรายได้มากกว่า 2.5 พันล้านเยน

จากกระแสบอกต่อแบบปากต่อปากทำให้ The 8 Year Engagement ทำรายได้ไปกว่า 2.5 พันล้านเยน เรียกน้ำตาผู้ชมไปกว่า 2 ล้านคน

เข้าชิง 4 รางวัลยอดเยี่ยมจาก Japan Academy Prize

ด้วยทีมงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ ภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ญี่ปุ่นมากถึง 4 สาขา โดยเข้าชิงในสาขา นักแสดงนำฝ่ายชาย , นักแสดงนำฝ่ายหญิง , บทภาพยนตร์ และ เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ผู้ชมโหวตให้เป็นที่หนังประทับใจเป็นอันดับ 1 ในสัปดาห์ที่เข้าฉาย

ได้รับการโหวตจากผู้ชมให้เป็นหนังสุดประทับใจแห่งปี ที่เรียกน้ำตาผู้ชมมากที่สุด

The 8 Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

14 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/S9MfKjnUNOQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4