แร็ปเปอร์ตัวพ่อ แฟชั่นนิสต้าตัวจี๊ด “วิซ คาลิฟา”

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๑
"วิซ คาลิฟา" (Wiz Khalifa) เรียกได้ว่าเป็นศิลปินเพลงแร็ประดับเจ้าพ่อ ที่คนทั่วโลกยกนิ้วยอมรับในความจี๊ดแบบครบรส เปรี้ยวซ่าไม่หยุด ไปได้สุดทุกทางจริงๆ อย่างเส้นทางหลักกับบทบาทการเป็นศิลปินแร็ปเปอร์ เขาก็พกพรสววรค์พร้อมความขยันอย่างบ้าคลั่งส่งผลงานเพลงเสิร์ฟแฟนฮิปฮอปต่อเนื่องตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ จนวันนี้ในวัย 31 ปี ก้าวขึ้นสู่การเป็นเจ้าพ่อเพลงแร็ประดับสากล การันตีจากเพลงดังโลกสะเทือน "See you again" เพลงที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึง Paul Walker (พอล วอล์คเกอร์) นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Fast and The Furious 7 (เดอะ ฟาสต์ แอนด์ เดอะ ฟิวเรียส 7) ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งเพลงนี้ถูกพูดถึงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยได้ Charlie Puth (ชาร์ลี พุท) มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

ส่วนอีกทางที่จัดจ้านไม่เคยจืด คือความเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวจี๊ด จนถูกยกให้เป็นตัวพ่อของวงการแฟชั่น จัดหนักผ่านสไตล์ฮิปๆ ที่โดดเด่นด้วยผมทรงเดทร็อค สร้อยคอและข้อมือสแตนเลสเก๋ๆ ประดับเพชรเม็ดเป้ง หรือจะเป็นแฟชั่นสไตล์กรั้นช์ (Grunge) ที่เริ่มนิยมมาตั้งแต่ปี 90's สไตล์เซอร์ๆ ชิคๆ ที่เน้นความดิบ โทนสีเข้มข้น อย่าง สีแดงคล้ำ สีเขียวเข้ม สีคราม หรือสีน้ำตาล ไอเท็มเสื้อผ้าที่ส่งผ่านความซ่าแบบ วิซ คาลิฟา ก็มีตั้งแต่ยีนส์สกินนี่กระชับทรง เสื้อเชิ้ตลายแซบ แจ็คเก็จยีนส์ปลุกพลังซ่า เสื้อยืดสีเจ็บ แว่นตาในเฉดแม่สีและสนีกเกอร์คู่โปรด ก่อนจะปรับลุคปลุกความแกลมสำหรับปาร์ตี้อีกนิดด้วยแจ็คเก็ตขนสัตว์ แจ็คเก็ตหนังก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลว หรือจะเป็นสูททรงเนี้ยบๆ วิซ คาลิฟา ก็มีสวมมาให้เห็นกัน

วิซ คาลิฟา เผยถึงทัศนคติเกี่ยวกับแฟชั่นในมุมมองของเขาว่า "ผมคิดว่า แฟชั่น คือมุมมองของแต่ละคนที่ต้องการสะท้อนภาพลักษณ์ อารมณ์ สไตล์ และความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้เป็นคนอื่นได้รับรู้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนเป็นหลัก ส่วนสไตล์ของผมจริงๆ ไม่ได้ยึดอยู่กับสไตล์ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และอารมณ์ของแต่ละวันมากกว่า เพราะทุกๆ วันคือวันใหม่ เลยทำให้ผมมีสไตล์การแต่งตัวที่ค่อนข้างหลากหลายหน่อย สนุกไปกับการเลือกหยิบจับไอเทมแฟชั่นมามิกซ์แอนด์แมทช์ แต่ถ้าเป็นงานที่เป็นทางการหน่อย อย่างเช่น มีเดินพรมแดง ผมจะมีสไตล์ลิสต์ประจำตัวที่เข้าใจตัวตนของผมคอยช่วยดูแลเรื่องการแต่งตัว สร้างลุคพิเศษให้กับผมในงานนั้นๆ"

ความเป็นแฟชั่นนิสต้าสำหรับคนอย่าง วิซ คาลิฟา ไม่มีธรรมดาแน่นอน เขายังไม่ได้เลือกหยิบจับไอเทมแฟชั่นมาผสมสนองอารมณ์มันส์ๆ ไปวันๆ เท่านั้น เพราะแซบสุดหยุดไม่อยู่ถึงขั้นลงมือสร้างแบรนด์แฟชั่นของตัวเองสำเร็จ ที่มีชื่อ แบรนด์เป็นชื่อของเขาเองว่า "Wizkhalifa" (วิซคาลิฟา) แถมยังขยายไปสู่การรวมตัวกับศิลปินแร็ปเปอร์ชื่อดังหลายคนตั้งเป็นกลุ่มที่มีชื่อว่า "Taylor Gang" (เทย์เลอร์ แก๊ง) สร้างแบรนด์แฟชั่นว่า "Taylor Gang" (เทย์เลอร์ แก๊ง) อีกด้วย บอกแล้วว่าคนนี้เขาสุดทุกทางจริงๆ

โดย วิซ คาลิฟา เล่าถึง "Wizkhalifa" (วิซคาลิฟา) แบรนด์แฟชั่นสุดเจ๋งของเขาอย่างภูมิใจว่า "ผมสร้างแบรนด์นี้ขึ้นมาเองกับมือจากตัวตนของผมเอง นี่เป็นอีกสิ่งที่ผมรักและตั้งใจทำให้ประสบความสำเร็จ วางจำหน่ายทาง Store.wizkhalifa.com เริ่มก่อตั้งมาพร้อมๆ กับการรวมกันของกลุ่ม "Taylor Gang" คือกลุ่มศิลปินฮิปฮอปชื่อดังที่มาร่วมกันสร้างสรรค์สินค้าแฟชั่นภายใต้แบรนด์ "Taylor Gang" โดยมีศิลปินฮิปฮอปเข้าร่วม อย่างเช่น Juicy J, Chevy Woods, Ty Dolla Sign, Berner, Tuki Carter, Sledgren, J.R. Donato ฯลฯ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ผมยังคงอัพเดตเทรนด์และพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้ง แฟชั่น และ ดนตรี เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนผมได้ชัดเจนพอๆ กัน ผมคิดว่ากระบวนการความคิดและการสร้างสรรค์งาน สำหรับ แฟชั่น และ ดนตรี เป็นเรื่องที่ไปด้วยกันนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ เพราะทั้งสองสิ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่ใกล้ชิดกับผู้คนมากๆ อย่างตัวผมเองก็มีจุดสนใจในชีวิตเยอะมาก แน่นอนว่าไม่ได้มีงานอดิเรกอย่างเดียวแน่นอน (หัวเราะ) แต่ถ้าให้เลือกที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ ก็บอกได้เลยว่า โบว์ลิ่ง และ บิลเลียด เป็นสิ่งที่ผมหลงรัก ส่วนกิจกรรมที่เป็นกีฬา ผมจะชอบการออกกำลังกายด้วยศิลปะการต่อสู้ในหลากหลายรูปแบบ แต่ถ้าแค่เล่นสนุกๆ กับเพื่อน ผมจะชอบบาสเก็ตบอล และโยนบอล"

เป็นการยาก หากให้คนอย่าง วิซ คาลิฟา เลือกไอเทมแฟชั่นสัก 5 ชิ้นที่เขาขาดไม่ได้ เพราะประเมินจากกิจกรรมที่หลากหลายอย่างนี้ ไอเทมคงท่วมท้มเต็มตัวเต็มบ้านเขาแน่ๆ ถ้าจะให้เลือกมาแต่ 5 อย่าง 10 อย่าง คาดว่าเขาต้องไปรื้อสมองสำหรับคำถามนี้เลยทีเดียว

สำหรับแฟนคลับไม่ต้องทนคิดถึงเขาอีกต่อไป เพราะเร็วๆ นี้ วิซ คาลิฟา กำลังจะมีผลงานเพลงแร็ปใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มใหม่ของเค้าออกมาให้สาวกแร็ปเปอร์ทั่วโลกได้ฟังกันอีกด้วย

หมายเหตุ : ขออนุญาตให้เครดิตภาพประกอบจาก IG : @wizkhalifa

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4