อ้น กรกฎ ฝึกบู๊หนักมาก!!! เพื่อบท “ชาย” ในละคร “เชิงชายชาญ” ดีใจร่วมงาน “ยุ้ย&ธันน์” ครั้งแรก!!!

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๗
โดดร่วมงานกับช่อง 7 เป็นครั้งแรก ทำเอาพระเอกหนุ่มเสียงดี อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว ออกอาการเป็นปลื้มไม่น้อย เพราะได้การต้อนรับจากเพื่อนร่วมช่องเป็นอย่างดี แถมยังได้ร่วมงานกับผู้จัดฯ หน้าใหม่ไฟแรงอย่าง ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ ธันน์ ธนากร กับละครเรื่องแรก "เชิงชายชาญ" ในนามบริษัท สตาร์เฟรม จำกัด อีกด้วย

หนุ่มอ้น ประเดิมบทบาทสุดท้าทาย "ชาย" ลูกชายคนกลางของตระกูล เชื้อเสือ ที่นอกจากจะชอบเสียงเพลง และขับรถเก่งแล้ว ยังต้องบู๊เก่งอีกด้วย งานนี้หนุ่มอ้นเลยต้องเตรียมตัวก่อนถ่ายทำ ด้วยการเข้าเวิร์คช็อป และนั่นคือการจุดประกายห้หนุ่มอ้นชื่นชอบละครบู๊ไปซะแล้ว

@รู้สึกตื่นเต้นบ้างมั้ยกับละครเรื่องแรก

เชิงชายชาญ เป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้มาร่วมงานกับช่อง 7 ตื่นเต้นครับ เจอทีมงานใหม่ นักแสดงบางคนเราก็ไม่รู้จัก เราต้องทำความรู้จักใหม่ ทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นสิ่งใหม่กับตัวผมหมดเลย เราเคยผ่านงานแบบนี้มาเหมือนกัน บรรยากาศในแต่ละที่ก็แตกต่างกันออกไป เราต้องปรับตัวเองให้อยู่ให้ได้เพื่อที่จะได้ทำงาน

@ต้องปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่บ้างหรือเปล่า

ทุกคนเทคแคร์นะครับ เขายินดีต้อนรับสำหรับบ้านหลังใหม่ ไม่ค่อยมีใครมาขัดอะไรเรา ไม่ได้รู้สึกแบบนั้น ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน พี่ยุ้ยกับพี่ธันน์ เรารู้จักผลงานเขามานาน พอมาเป็นผู้จัดฯ ดูเขามีความตั้งใจ พี่เขาให้โอกาสเรา เราก็อยากจะทำสิ่งนี้ให้ออกมาดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้เพราะความกดดันพี่เขาก็มี เพราะเป็นละครเรื่องแรกที่เขาเป็นผู้จัดฯ สำหรับผมก็เป็นละครบู๊เรื่องแรกกับทางช่อง 7 มีความท้าทายหมดทุกอย่าง

@คาแร็กเตอร์ของชายเป็นอย่างไร

ชาย เรียนนายอำเภออยู่ จะมาเป็นปลัดอำเภอที่บ้านของเรา กำลังจะเรียนจบแล้ว ส่วน "เชิง" (ธันน์ ธนากร) ช่วยงานกิจการที่บ้านของพ่อ น้องชายของเรา "ชาญ" (เขต ธาราเขต) ก็เรียนทนายความ รับราชการทั้งคู่ เป็นคนที่จะว่านิ่งก็ไม่ใช่ จะทะเล้นก็ไม่ใช่ คืออยู่ระหว่างกลางของเชิงพี่ชาย และชาญน้องชาย ซึ่งผมมองว่าเป็นบทที่ยากพอสมควร ถ้าเราเล่นจนเกินไปก็จะเหมือนน้องชายเรา แต่ถ้าเข้มจนเกินไปก็จะเหมือนพี่ชาย ชายเป็นคนจิตใจดีมาก ไม่เคยคิดร้ายกับใคร พี่ธันน์บอกผมว่าตัวละครตัวนี้ยากมาก แต่ก็ทำออกมาได้ดีครับ หลายคนก็บอกมา ผมก็จะหาบางสิ่งบางอย่างที่ยังไม่มีในตัวชาย ลองเอาเข้าไปดูบางทีก็เกินไป บางทีก็น้อยไป แต่ก็มีอาจารย์คอยสอนผมอยู่

บางซีนต้องปรับตัวให้ดูเป็นผู้ใหญ่ แต่บางซีนที่อยู่กับพี่น้องของเราก็จะเล่นๆ ได้ เป็นบทที่สนุกดี ได้บู๊ ได้ยิง ซึ่งโลกของความเป็นจริงไม่มีแบบนี้ ดราม่าก็จะมีให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นความรักกับผู้หญิงและความรักระหว่างครอบครัว

@เรียกได้ว่าเป็นละครบู๊เรื่องแรก

เรื่องนี้ผมบู๊หนักมาก ผมไม่เคยเล่นละครบู๊ หนังบู๊มาก่อนเลย พอเราได้มาเจอจริงๆ เราใช้กำลังเยอะมาก ต้องมีการเรียนรู้ ซ้อมคิวกัน เพราะอาจจะเกิดอันตรายสำหรับเรา การเล่นบู๊ท่าทางต้องทะมัดทะแมง ต้องดูแข็งแรง การต่อยคน ต่อยได้หลายแบบ ก่อนที่จะเปิดกล้องละครเรื่องนี้ก็ได้เรียนคิวบู๊เพิ่ม และออกกำลังกายมากขึ้น ถ้าเราไม่วอร์มร่างกายก่อนก็จะบาดเจ็บได้ง่ายมาก เราก็ต้องหนักกว่าคนอื่น เพราะไม่เคยผ่านละครบู๊มาก่อน แต่ผมเรียนมวยมาบ้าง เราก็เก็บเกี่ยวเรียนรู้จากการต่อยจริง แต่พอมาต่อยในละครไม่เหมือนกัน ก็เอามาปรับใช้ได้

ส่วนตัวแล้ว ผมก็ติดใจละครบู๊นะครับ ถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง และใช้สมาธิสูงมาก ฉากบู๊ใหญ่ๆ ไม่ได้ง่ายเลยนะ เรื่องความปลอดภัยจะต้องเน้นเป็นพิเศษ ผมเล่นเองทุกฉาก เพราะไม่ได้หนักหนาอะไร ขับรถเราก็แข่งรถอยู่ด้วย ผมก็ไปซ้อมวันหนึ่ง ผมไม่เคยขับคันนั้น (รถบั๊กกี้) พอเห็นรถวันแรกแล้วตกใจ เฮ้ยพี่!!! ผมขับคันนี้จริงๆ หรอ ผมชอบมากฟิลแบบเฟอรารี่เลย เครื่องไม่ได้แรงมาก แต่ทำให้เข้ากับบรรยากาศในไร่ พี่ยุ้ยเห็นก็บอกว่าอ้นขับได้ขนาดนี้ พี่สบายใจละ ไม่ได้ยากมากสักเท่าไหร่ ใช้เวลาถ่ายไม่นานครับ

@มีฉากที่ต้องเสี่ยงบ้างมั้ย

มีครับ เป็นซีนหนีตาย หนีกระสุน แต่หนีไม่รอดครับ โดนเข้าตรงขา เขียวเลย พลาดครับ เจ็บกว่าโดนต่อยอีก ความรู้สึกนั้นคือเราไม่เคยโดน มันไม่เจ็บเหมือนการล้ม การโดนต่อย ทุกคนก็มองว่าอ้นทำไมเล่นต่อ ก็เราเดินผ่านกล้องไปแล้ว ผมก็บอก ผมโดนยิง (เสียงสูง) ก็เป็นอะไรใหม่ๆ ที่ผมไม่เคยเจอ แต่ก็ไกลหัวใจครับ ทำได้อยู่แล้ว ลูกผู้ชายต้องอดทน ไม่ได้ท้อเลยครับ

@แล้วพาร์ทเรื่องความรักล่ะ เป็นอย่างไร

ชาย เป็นคนที่ไม่รู้ใจตัวเอง คนสวยในหมู่บ้านคนอื่นก็ชอบ เราก็ชอบและหวังครอบครองเขา แต่คนที่ใกล้ตัวเราเขาทำอะไรดีๆให้เราเยอะมากเราไม่เคยมองเห็นเลย ก็เลยทำให้ช่วงหลังๆได้รู้ว่า รัต (มะนาว ศรศิลป์) ไม่ได้ชอบเราจริง เขามาหลอกเราเพื่อจุดประสงค์อย่างอื่น ชายก็เริ่มรู้ตัวและเข้าใจพี่ชายของตัวเองด้วย

@เจอ อ้อม-อังคณา ทำให้อ้นถึงกับเขิน!!!

แรกๆ มีอยู่แล้วครับ กับ อ้อม (อังคณา) ก็ไม่ค่อยได้เจอกัน เวิร์คช็อปเราก็ไม่ได้เจอกัน มาเจอกันคือตอนเข้าฉากด้วยกันเลย ทำงานด้วยกันไม่มีปัญหา อ้อมเป็นคนเก่งคนหนึ่งที่คอยช่วยเหลือกัน ถ้าผมไม่ได้ตรงไหนอ้อมก็ช่วยผม พาร์ทความเป็นพี่น้องของเราก็อบอุ่นนะ เหมือนชีวิตจริงผมเลย พี่ชายผมก็หน้าคล้ายพี่ธันน์ ไม่ได้ไกลตัวมากสำหรับบทละครคาแรกเตอร์ในพาร์ทของครอบครัว ครบรสทุกอย่างสำหรับเรื่องนี้ทั้งแอคชั่น บู๊ ดราม่า มาหมดครับ

@ฝากทิ้งท้ายซะหน่อย ฝากผลงานละคร

ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณหลายๆ ทางที่สนับสนุนเรา มอบโอกาสที่ดีแบบนี้ให้เรา ผมก็จะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีออกไปให้ประชาชนได้ดูกัน เป็นความดีใจที่ผมบอกไม่ถูก ความกดดันก็มีนะ บางคนไม่รู้จักเราก็มี ผมไม่ได้มองว่าผมมาจากที่อื่น มีผลงานอยู่แล้ว แต่ต่างคนต่างมาทำงาน และช่วยกันทำให้สิ่งที่ทำร่วมกันดีที่สุด และขอฝากละคร เชิง ชาย ชาญ ด้วยนะครับ เป็นละครเรื่องแรกของอ้นด้วยกับทางช่อง 7 สี เป็นละครบู๊ครบรส มีข้อคิดสำหรับการใช้ชีวิตแบบพอเพียงถึงจะมีความสุขครับ"

ติดตามชมละคร "เชิงชายชาญ" ทุกเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น และวันศุกร์เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ