"เบนซ์ พริกไทย"เผยเคล็ดลับ ท้อง9เดือนให้สวยเป๊ะ!

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๑
เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องคู่กับผู้หญิง ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ที่ไหนในสถานะใด แม้แต่เป็นคุณแม่ท้องใกล้คลอดก็ขอสวยเสมอ โดยเรื่องนี้ขอยกให้กับคุณแม่"เบนซ์ ดาริณรัฏ มีนะวานิช" ที่อีกไม่กี่วันก็จะได้เห็นหน้าลูกชายคนที่สองกันแล้ว เมื่อเราได้เจอกับเธอ เลยชวนคุยถึงการเตรียมตัวและเด็ดสุดคือเคล็ดลับคุณแม่ท้องที่สวยแซ่บตลอดเวลา

"มีคนถามมาเยอะ ว่าทำไมท้อง2 แล้วยังหุ่นดี สวยเป๊ะ ขนาดท้องนี้เป็นลูกชาย ที่ได้ยินมาว่าถ้าท้องลูกชายไม่สวยแน่นอน คงโทรมๆ ไม่อยากแต่งตัว อ้วน รักแรกดำ คอดำประมาณนั้น ทีแรก"เบนซ์"ก็เชื่อแบบนั้น แต่พอเกิดขึ้นกับตัวเองกล้าพูดเลยค่ะว่าเป็นคนท้องเราก็ยังเปรี้ยวได้ ลบคำพูดที่บอกว่า ถ้าท้องลูกชาย แม่จะโทรม ไม่แต่งตัวไปเลยค่ะ

ช่วงตั้งครรภ์ใหม่ๆ ก็มี3เดือนแรก แพ้หนักมาก กินอย่างเดียวไม่กินแล้วจะอาเจียน น้ำหนักขึ้นเร็วมาก เกือบ5 กิโลกรัม ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากแต่งตัวเลย อยากนอนอยู่บ้าน ขี้เกียจไปหมด และก็เวียนหัว เหมือนเมารถ เมาเรือตลอดเวลา แต่พอเข้าเดือน 4เข้าเดือนที่5 ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ หายแพ้ท้อง "เบนซ์"โชคดีที่ท้องไม่ลายตั้งแต่คนแรก และคนที่สองก็ไม่เป็นทั้งๆที่ท้องนี้ใหญ่มาก

สิ่งสำคัญที่เบนซ์ทำตลอด ตอนท้อง อยากเอามาแบ่งปันผู้หญิงด้วยกัน ขอแบ่งเป็นข้อๆเลยนะคะ

1.ทาครีมทุกอย่างให้เสร็จตั้งแต่ในห้องน้ำ และใช้ครีมเต็มที่ แต่ไม่ได้เยอะจนเหนียวนะคะ ผิวตัวใช้ออย ทาทั้งตัวตอนที่ตัวเปียกหมาดๆเลย ทาและนวดๆให้ซึม แล้วตามด้วยออยเข้มข้นสำหรับทาท้อง ให้ผิวมีความยึดหยุน รองรับการขยายของท้อง แล้วสุดท้ายตามด้วย ครีมทากันแตกลาย Stretch mark(สเตร็ทช มาร์ค) สำหรับคนท้องโดยเฉพาะอีกรอบค่ะ หลังอาบน้ำ เช้า-ค่ำ แต่ช่วงค่ำ วันไหน ว่างๆหน่อยช่วงหลังอาบน้ำก่อนนอนก็จะเอาแรปใสหรือที่รู้จักกันดีคือแผ่นถนอมอาหาร มาแปะตรงท้องหลังทาครีมทา เพื่อให้ครีมไม่หลุดและซึมเข้าผิว แปะทิ้งไว้สัก 10-15 นาที อันนี้ได้ผลดีนะคะ เพราะใช้มาตั้งแต่ท้องลูกคนแรก

2. ส่วนผิวหน้า เบนซ์ ก็ใช้ทาครีม ทุกอย่างเสร็จในห้องน้ำเหมือนกัน เพราะเชื่อว่า เมื่อเราอาบน้ำ รูขุมขนเปิด แล้วเราควรทาครีมให้เสร็จก่อนออกมา เพราะเมื่ออกมาแล้วอูณหภูมิเปลี่ยน ผิวจะปิดทันที ทำให้ทาครีมเท่าไหร่ก็ไม่ซึม ทาแล้วยังรู้สึกแห้ง และไม่ได้ผลเพียงพอเท่าทาในห้องน้ำค่ะ

3.อาหาร มีหลายคนถามว่าช่วงท้อง ทำยังไงทำไมถึง ยังดูไม่อ้วน บางคนน้ำหนัก ขึ้นเป็น 20 กิโลกรัมเลยก็มี อันนี้"เบนซ์"คิดว่าแล้วแต่คนนะคะ การย่อย การเผาผลาญในร่างกาย ระบบขับถ่ายแต่ละคนต่างกัน แต่"เบนซ์" จะคอยเตือนตัวเองเสมอว่า ทานให้เพียงพอ ให้มากกว่าเดิม เลือกสารอาหารที่จำเป็นสำหรับลูก แต่ไม่ใช่ตามใจปาก มโนเองว่า เราท้องต้องบำรุง ต้องกินเยอะๆ กินเข้าไป อัดเข้าไป แบบนี้ผิด การคิดแบบนั้นตั้งแต่เริ่มท้อง มันทำให้เราทำตามที่เราคิดก็จะมีน้ำหนักเพิ่มมากเกินกว่าที่ควร มีทานอยากอาหารที่อยากบ้างก็ทานได้ตามสมควร ไม่ใช่อยากกินทุเรียนก็ 1ลูก ก็ทานแค่หายยากพอคะ 1-2เม็ดก็พอ มันก็จะไม่ทำให้คุณแม่อ้วนจะเสียหุ่น

4. ทานแคลเซียมและวิตามินบำรุงเลือด เพราะตอนท้องลูกจะดึงวิตามิน ทุกอย่างในร่างกายไปเยอะมาก ดังนั้นควรทานวันละ 1,000-1,200 มิลลิกรัม ไม่ควรเยอะไปกว่านี้ เพราะจะทำให้คุณแม่ เวียนหัวอาเจียน

5. ทานผลไม้เยอะๆค่ะ แก้หิวได้ดีและมีประโยชน์ทำให้ผิวพรรณสดใสด้วย

6. ทาครีมกันแดดทุกครั้งเวลาออกจากบ้าน เพราะโดยปกติคนท้อง ผิวจะไวต่อแดดมากกว่าคนปกติ จะทำให้ดำง่าย คล้ำง่าย

7. หาวิธีทำให้ตัวเองสดใสเช่น ใส่เสื้อสวยๆ แต่งตัว แต่งหน้า พอเรารู้สึกว่าเราสวย ร่างกายมัน็จะแจ่มใส จิตใจมันจะดีตาม

สุดท้ายมีคนบอกเบนซ์ ว่าช่วงท้องระวังนะ สามีจะนอกใจ"เบนซ์" แรกๆก้แอบคิดตามเหมือนกัน แต่มามองอีกมุมนึง ถ้าเราดูแลตัวเองดี ทำตัวเป็นภรรยาที่ดี ไม่ไปตามจุกจิกเยอะ การท้องหลายคนมองว่าสามีต้องตามใจ ความคิดนี้เบนซ์ว่าผิด ถ้าเราคิดแบบนี้ "ฉันท้องอยู่นะ ต้องตามใจฉัน" เอาแต่ใจ จนบ้างที่มาก เยอะเกินไปแล้วเอาแต่ใจ เจ้าอารมณ์ โดยไม่รู้ตัว คนอยู่ด้วยก็อึดอัด จริงๆก็เอาแต่ใจได้ หงุดหงิดได้ แต่มันก็ควรจะมีสติและรู้ตัวให้ไว อย่างน้อยเราตั้งรับมันได้ ว่าเราอารมณ์แปรปรวนอยู่ เราต้องเปลี่ยนความคิดตัวเองให้คิดดี คิดบวกเยอะๆคนอยู่รอบตัวจะได้ไม่อึดอัด และเราก็สามารถทำอะไรที่อยากทำ คุณแม่บ้างคนจะระวังมากเกินไป จนเครียดเอง อย่างเช่นกินนั่นก็ไม่ได้ กินนี่ก็ไม่ได้ อย่าเครียดมากเกินไปค่ะ จัดเลยแบบขอชิมๆก็ได้ เช่น ชา อยากดื่ม เบนซ์ก็จะดื่ม แต่ดื่มให้พอหายอยาก ไม่งั้นจะกลายเป็นคนเครียดไม่รู้ตัว ทำตัวให้สบายกายและใจให้เราและคนรอบข้างมีความสุขดีกว่า พอเราจิตใจดี เราจะมีความสุขที่สำคัญลูกเราก็จะมีความลูกด้วยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ