ทีวีไกด์: รายการ "เจาะใจ" “กระทิง-เรืองโรจน์” เผยเคล็ดลับเอาชนะตัวเอง อดีตเด็กสอบได้คะแนนเกือบที่โหล่ สู่เจ้าของฉายา “เจ้าพ่อสตาร์ทอัพ” ของไทย

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
ว่ากันว่าไม่มีอะไรมาจำกัดศักยภาพของตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง เจาะใจเสาร์นี้ พบกับ "เจ้าพ่อสตาร์ทอัพ" ของไทย 'กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล'มาเปิดใจรำลึกความหลัง กับชีวิตในวัยเด็ก จากอดีตเด็กที่สอบได้เกือบที่โหล่ของห้องแต่ด้วยความมุ่งมั่นพยายามและมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ สู่นักเรียนที่ได้เหรียญทองฟิสิกส์โอลิมปิคระดับประเทศ เหรียญทองแดงคณิตศาสตร์โอลิมปิคระดับประเทศ ได้ที่ 3 คณิตศาสตร์แห่งประเทศไทยเป็นคนแรกของจังหวัด ไต่เต้าจนพาตัวเองไปได้ไกลถึงมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ และยังเป็นคนไทยคนแรกที่มีโอกาสทำงานกับองค์กระดับโลกอย่าง Google อยู่ในซิลิคอนวัลเล่ย์ เมืองเทคโนโลยีอันดับ 1 ของโลกกว่า 7 ปี และได้กลับมาขับเคลื่อนวงการดิจิตอลในเมืองไทย จนได้รับฉายาว่า "เจ้าพ่อสตาร์ทอัพ"ของไทย

โดย "กระทิง" เล่าในรายการเจาะใจว่า "ตอนเด็กๆ ผมจะเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ย้ายโรงเรียนบ่อย โชคดีไปเจอกับคุณครู 2 คน ที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยน ครูคนแรกชื่อจันธร ครูเห็นความสามารถว่าเราออกเสียงอักขระชัดเจนเลยส่งไปประกวดอ่านร้อยแก้ว จนได้ที่ 2 ของจังหวัด ความมั่นใจเพิ่มขึ้นจนสอบห้องคิงส์ได้ ส่วนครูคนที่ 2 ชื่อครูเช่นชนก ให้คำสอนที่ว่า "ถ้าเธอตั้งเป้าในชีวิต เธอจะทำอะไรเธอทำได้หมดเลย" ผมเลยเชื่อว่าครูและคำสอนที่ว่าคือจุดเปลี่ยนสำคัญ จากนั้นชีวิตผมมีความฝันอยากแข่งโอลิมปิควิชาการ พยายามตั้งใจอ่านหนังสือเต็มที่ จนสอบได้เหรียญทองฟิสิกส์โอลิมปิคและเหรียญทองแดงคณิตศาสตร์ เป็นคนแรกของกำแพงเพชร ผมคิดว่าการสร้างวินัยของผมตั้งแต่มัธยมด้วยการตื่นมาอ่านหนังสือตอนตีสี่ทุกวัน มันสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวผมเอง มันกลายเป็นนิสัย เพราะผมคิดว่าในหนึ่งวันคนเราไม่ต้องนอนเยอะก็ได้ อันดับแรกคือถ้าเรานอนเยอะวันละ 8 ชั่วโมง มันคือ 33% ของทั้งวัน ถ้าผมอายุ 100 ปี ผมนอนไปทั้งหมด 33 ปี แต่ถ้าผมลดเวลานอนลงครึ่งนึง นั่นแสดงว่าผมนอนวันละ 4 ชั่วโมง แสดงว่าผมมีเวลาเพิ่มอีก 16 ปี ผมว่าปัจจุบันการแข่งขันมันเป็นเรื่องของเวลา ถ้าเกิดคุณไม่เก่งคุณก็ต้องหาเวลามาทำให้มันเก่ง คำตอบมันมีแค่นั้น สำหรับผมมีแต่กฏของการพุ่งชนอย่างเดียว เพราะโชคไม่เคยวิ่งมาหาผมเลย ผมมีแต่วิ่งเข้าหาโชค วิ่งขวิดปัญหาให้ทะลุไปก่อนเราถึงจะเจอโอกาสกับโชค"

ฟังเรื่องราวชีวิตทั้งหมดของ'กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล'กับการเอาชนะตัวเอง จากเด็กได้คะแนนสอบเกือบที่โหล่ กลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เข้าทำงานกับองค์กรระดับโลกอย่าง Google สู่เจ้าของฉายา "เจ้าพ่อสตาร์ทอัพ" ของไทยในปัจจุบัน ห้ามพลาดรายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 7 กรกฎาคม 2561 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ