Movie Guide: 11 เกร็ดน่ารู้ พา Adrift ออกแล่นบนจอภาพยนตร์

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๗
- สร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของคู่รักนักเดินเรือ "ทามี่ โอลด์แฮม" และ "ริชาร์ด ชาร์ป" ที่ต้องเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนกลางทะเลที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ ระหว่างกำลังแล่นเรือจากตาฮีติไปยังแคลิฟอร์เนีย ในปี 1983

- ทั้งทามี่ และ ริชาร์ดต้องติดอยู่ใจกลางมหาสมุทรอันเวิ้งว้างอยู่บนเรือใบ ไร้วี่แววของชายฝั่ง ไร้เงาของแผ่นดินนานถึง 41 วันเต็ม

- "ทามี่" หญิงสาวที่เกิดและเติบโตในฮาวาย เธอเป็นหญิงสาวที่มาพร้อมกับหัวใจอันแข็งแกร่ง จิตวิญญาณรักอิสระ และหลงใหลในการเป็นนักผจญภัยและทำตัวเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ นอกจากการแล่นเรือใบ เธอยังชอบเล่นเซิร์ฟ ดำน้ำ และกระโดดหน้าผา

- "บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เคยเป็นนักเดินเรือมืออาชีพและยังเคยลงแข่งกีฬาเรือใบมาแล้ว เขาถนัดในการกำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับประสบการณ์เอาชีวิตรอดจากธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่จากผลงานหนังแนวมหันตภัยอย่าง The Deep และ Everest

- Adrift ถ่ายทำในท้องทะเลที่ขึ้นชื่อว่างดงามที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง "หมู่เกาะฟิจิ" ในทวีปออสเตรเลียนานถึง 49 วัน

"เรือใบฮาซาน่า" ซึ่งเป็นเรือใบประจำตัวของทามี่ ทีมงานใช้เรือใบลำจริงในการถ่ายทำ

- นักแสดงนำทั้ง "เชย์ลีน วู้ดลีย์" และ "แซม คลาฟลิน" รวมทั้งทีมงานต้องถ่ายทำกันอยู่กลางทะเลจริง วันละไม่ต่ำกว่า 14 ชั่วโมง และต้องเผชิญกับอุปสรรคสุดโหดทั้งอาการเมาเรือ แสงแดดที่แผดเผา และฟิจิยังถือเป็นทะเลที่เป็นแหล่งที่มีฉลามอาศัยอยู่ชุกชุมมากที่สุดในโลก

- แม้ต้องเจอความโหดร้ายของการถ่ายทำ แต่ในเวลาเดียวกัน ทีมงานก็ได้พบกับความมหัศจรรย์ของท้องทะเล ทั้งฝูงปลาโลมานับร้อยที่ว่ายวนอยู่รอบเรือ หรือวิวของท้องทะเลที่ตัดกับท้องฟ้าที่สวยสะกดลืมหายใจ

- ถ่ายทอดภาพอันงดงามสุดลูกหูลูกตาของมหาสมุทรและภาพความเกรี้ยวกราดของพายุ เฮอร์ริเคนที่น่าสะพรึงกลัวโดยฝีมือผู้กำกับภาพ "โรเบิร์ต ริชาร์ดสัน" ผู้เข้าชิง 9 รางวัล ออสการ์ และเป็นผู้ชนะถึง 3 ครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง JFK, The Aviator และ Hugo โดยมีผลงานที่โดดเด่นเรื่องอื่นๆได้แก่ Kill Bill ทั้งสองภาค, Django Unchained และ World War Z

- ผู้กำกับทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางทะเล "นีล แอนเดรีย" ซึ่งเคยทำงานให้ในภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์อย่าง Dunkirk และ Kong: Skull Island เพื่อวางแผนในการถ่ายทำในทะเลได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

- บันดาลมหันตภัยเฮอร์ริเคน สร้างคลื่นยักษ์ใจกลางมหาสมุทรสุดขีดความสมจริง เสมือนผู้ชมร่วมอยู่ในเหตุการณ์ระทึกไปกับคู่รักนักแล่นเรือ โดยทีมงานสเปเชียลเอฟเฟคยอดฝีมือจาก Avatar, King Kong และ Gravity

- เตรียมผจญภัยกลางมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา บทพิสูจน์ความรักสุดยิ่งใหญ่ที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจจนลืมไม่ลงใน "ADRIFT รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน" : 26 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Adrift - Official Final Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : https://youtu.be/mVqhUgf5XhM

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4