บอล ณัฐพล สุดเครียด!! ปรับคาแร็กเตอร์ ไว้หนวด ดัดผมหยิกเพื่อบท “ว่อง” ใน “เชิงชายชาญ”

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๕
เป็นนักแสดงที่มีผลงานละครมาแล้วมากมาย และยังได้รับโอกาสดีจากสองผู้จัดฯ ไฟแรง ยุ้ย จีรนันท์ และ ธันน์ ธนากร แห่งค่ายสตาร์เฟรม ให้มารับบทเด่นในละครแอ็คชั่นดราม่าเรื่อง "เชิงชายชาญ" ทำให้นักแสดงหนุ่ม บอล-ณัฐพล รัตนิพนธ์ ถึงกับปลื้มปริ่ม แต่ก็ไม่วายออกอาการเครียด เพราะบทที่ได้รับนั้นคือบท "ว่อง" เด็กส่งยาที่มีความร้ายในตัว แถมยังต้องปรับคาแร็กเตอร์ไว้หนวด และดัดผมหยิกด้วย งานนี้หนุ่มบอลเล่าถึงที่มาก่อนมารับบทนี้ว่า

"ขอเล่าตั้งแต่ตอนแรกเลยนะครับ ตอนนั้นพี่ยุ้ย พี่ธันน์ บอกว่าจะทำละครเองเรื่องแรก คือดีใจมาก ส่วนตัวคือสนิทกับพี่ยุ้ย พี่ธันน์ อยู่แล้ว และเคยคุยกับพี่ยุ้ยไว้ว่า อยากเล่นละครของพี่ยุ้ย บทอะไรก็ได้ น้องอยากมีส่วนร่วม พี่ยุ้ยก็บอกว่าวางตัวละครไว้ให้แล้ว เป็นบทหนึ่งที่ไม่ใช่บท ว่อง นะครับ ตอนนั้นได้อ่านบท ดูคาแรคเตอร์ก็โอ.เค. ไม่ห่างจากตัวเรามาก แล้วอยู่มาวันหนึ่งพี่ยุ้ยโทรมาบอกว่า มีบทของตัวละครอีกตัวน่าสนใจมาก คนที่วางตัวไว้ตอนแรก เค้าคิวไม่ว่างแล้ว พี่ธันน์บอกว่าบอลน่าจะเล่นได้ เลยมาถามบอลว่าสนใจจะแสดงตัวนี้ไหม นั่นคือบท ว่อง ครับ พี่ยุ้ยให้ดูคาแรคเตอร์แล้วก็ให้บอลตัดสินใจ พอบอลดูคาแรคเตอร์แล้ว โห...ไกลจากตัวเองมาก แต่ว่าตัวละคร ว่อง มันดูมีหลายมิติ มีอะไรให้เราเล่นเยอะดี ท้าทายมาก ก็เลยตัดสินใจเลือกแสดงบท ว่อง ครับ ตอนนั้นพี่ธันน์บอกว่า ว่อง ต้องดูมีความกวน เพราะเป็นเด็กส่งยาเสพติด อยู่ในแก๊งตัวร้าย ต้องเซอร์ๆ หน่อย บอลดูสะอาดไป

พี่ธันน์ก็เลยให้บอลลองไว้หนวดให้ดู พี่ธันน์ก็โอ.เค. แล้วด้วยความที่บอลกลัวคนดูไม่เชื่อ ก็เลยให้ช่างแต่งหน้าแต่ให้หน้าเข้มๆ แล้วให้ช่างทำผมเค้าม้วนผมให้หยิกๆ จะได้ดูเซอร์ๆ ภาพเลยออกมาเป็นเหมือนในละครครับ"

ไม่ใช่แค่เปลี่ยนคาแร็กเตอร์เท่านั้น หนุ่มบอลยังต้องฝึกคิวบู๊ โดยมีนักแสดงคิวบู๊แอ็คชั่นอย่าง เซน-นพฤทธิ์ ศรีบุตร คอยเป็นเทรนเนอร์ให้ด้วย "ก่อนวันถ่ายทำก็มีเวิร์คช็อป มีเรียนคิวบู๊ พี่ธันน์ กับ พี่เซน (นพฤทธิ์) เป็นครูฝึกเองกับมือเลย สนุกมากครับ เพราะเรื่องนี้มีบู๊เยอะ ที่สำคัญในเรื่องบอลต้องมียิงปืนด้วย ที่ผ่านมาเคยเล่นบู๊ แต่เตะต่อย เรื่องนี้คือได้จับปืนด้วย ตื่นเต้นมากครับ แต่ทีมงานก็คอยเซฟตี้เราตลอด พี่ธันน์เองก็เป็นคนสอนบอลยิงปืนด้วย ก็เลยผ่านไปได้ด้วยดีครับ บู๊กันกระจายเลย เหนื่อยหน่อย แต่สนุกดีครับ"

เพราะบท "ว่อง" เป็นบทที่ท้าทาย และห่างไกลจากตัวจริง ทำให้หนุ่มบอลเกิดอาการเครียดมาก ดีที่ว่ามีนักแสดงรุ่นพี่คอยแนะนำ และให้กำลังใจตลอดเวลาในการถ่ายทำ

"วันแรกที่ไปถ่ายทำคือ เครียดมาก แล้ววันนั้นถ่ายในป่า ของบอลมี 20 ซีนรวด เบลอเลยครับ ส่วนตัวคือยังไม่ค่อยชินกับคาแร็กเตอร์ตัวละครด้วย แล้วยิ่งต้องเข้าฉากกับพวกพี่ๆ ตัวร้ายมืออาชีพ พี่แจ๊ค ไอเฟล พี่จุ๊บ อิทธิกร คือแต่ละคนนี่ร้ายสุดยอด เรานี่ต้องทำการบ้านหนักเลยครับ แต่ก็ผ่านวันนั้นไปได้ด้วยดี เป็นเพราะผู้กำกับฯ (สิทธิวัชร์ ทับแป้น) ครูมิ้งค์ (เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร) พี่ยุ้ย พี่ธันน์ คอยสอนคอยให้กำลังใจด้วย บอลเข้าฉากเสร็จทุกครั้ง บอลจะเช็คเทป แล้วจะคอยวิ่งไปถามตลอดว่า เล่นประมาณนี้โอ.เค.ไหม ต้องปรับตรงไหนหรือเปล่า แล้วก็ขอคำแนะนำจากพี่ๆ นักแสดง ซึ่งเขาก็ให้คำแนะนำและให้กำลังบอลมาตลอดครับ"

"เชิงชายชาญ" ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอน ฟีดแบ็กมายัง "ว่อง" ก็ดีเลิศ จนเจ้าตัวแอบปลื้มอยู่ไม่ใช่น้อย "ตอนนี้ก็มีหลายคนที่ได้ชมละครแล้วมองหน้าบอล แล้วก็ถามว่าใช่ ไอ้ว่อง หรือเปล่า บอลก็ยิ้มๆ แล้วตอบว่า ใช่ครับ เขาบอกว่าทำไมวันนี้ไม่มีหนวด หัวไม่หยิก บอลก็เลยตอบว่า วันนี้ขอหล่อวันหนึ่ง เขาก็บอกว่าไม่เหมือนในละครเลย บอลก็ดีใจนะครับ ที่สร้างคาแร็กเตอร์ให้คนดูลืมภาพเดิมเรา แล้วให้คนดูเชื่อในตัวละคนที่แสดงได้ แต่แอบเสียใจที่บางคนจำเราไม่ได้เลย เพราะตัวจริงกับในละครไม่เหมือนกัน ขนาดไปนั่งทานข้าวที่ร้านเปิดละคร เชิงชายชาญ บอลก็นั่งอยู่ตรงนั้นนะ แม่ค้ามองในจอ แล้วก็มองหน้าเรา แล้วก็ยิ้ม สรุปแม่ค้างงจำไม่ได้ แต่ก็ขำๆ ไม่ซีเรียส ตลกดีครับ"

คาแร็กเตอร์ "ว่อง" ไม่ใช่แค่เด็กส่งยา หรือเป็นตัวร้ายของเรื่อง แต่หนุ่มบอลบอกว่ามันมีมิติมากกว่านั้น "รู้สึกตัดสินใจถูกที่รับบทว่อง เพราะยิ่งช่วงกลางๆ ถึงท้ายๆ เรื่อง ว่องจะมีพาร์ทของตัวละครที่น่าสนใจมาก มีความกดดันของตัวละครที่เปลี่ยนแปลงหลายอารมณ์ แต่ต้องรอดูในละครว่า ว่องจะเดินเรื่องไปในแนวทางไหนต่อ อยากให้ติดตามชม เพราะยิ่งลึกยิ่งสนุกครับ

สุดท้ายต้องขอขอบคุณพี่ยุ้ย พี่ธันน์ ที่ให้โอกาสดีๆ และไว้ใจให้บอลได้มารับบท ว่อง นะครับ ขอบคุณพี่ตุ๊บ ครูมิ้งค์ พี่ๆ ช่างภาพ และทีมงานทุกคนที่ให้คำแนะนำมาตลอด เรื่องนี้ทุกคนเหน็ดเหนื่อยกับการถ่ายทำ ทั้งลุยป่า ตากแดด ตากฝนกัน จนทำให้ผลงานสำเร็จออกมาดีขนาดนี้ สุดท้ายก็คงต้องขอขอบคุณแฟนละครทุกคน ฝากติดตามชมละคร เชิงชายชาญ รับรองสนุกครบรสแน่นอนครับ"

ติดตามชมละคร "เชิงชายชาญ" ทุกเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น และวันศุกร์เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้