บอดี้สแลม ตื่นเต้น! ปล่อย “วิชาตัวเบา” ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ดูมิวสิกวิดิโอ 360 องศา

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๐
หลังจากเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ด้วยเพลง ใคร คือ เรา ไปแล้ว ตูน , ปิ๊ด , ชัช , ยอด , โอม วงBODYSLAM ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า "วิชาตัวเบา" ทันที โดยเพลงนี้พูดถึงเรื่องของการปล่อยวาง ที่ใช้ได้ทั้งเรื่องความรักรวมถึงเรื่องทั่วไป และเพิ่มความแปลกใหม่น่าสนใจด้วยมิวสิกวิดิโอที่ถ่ายทำด้วยกล้อง 360 องศา ที่ทำให้อารมณ์ในการดูเหมือนได้ไปอยู่ท่ามกลางวงบอดี้สแลมเลยทีเดียว

ตูน เล่าว่า "เพลงนี้เริ่มจากได้ทำนองตอนขับรถ แล้วก็ชวนทุกคนในวงมาช่วยกันแต่งทำนอง ก่อนจะส่งต่อให้ พี่โป โปษยนุกูล กับ ทีมแมงโก้ ช่วยแต่งเนื้อเพลงครับ เพลงนี้ไม่ได้เล่าเรื่องที่ยากมาก แล้วแต่คนตีความ จะฟังว่าเป็นเพลงรักก็ได้ หรือเป็นเรื่องใหญ่กว่านั้นก็แล้วแต่ เราอยากสื่อสารว่าการปล่อยวางในเรื่องที่ยาก ๆ ที่เราสามารถทำให้เครียดน้อยลงได้เป็นเรื่องที่เราควรทำ บางทีการยึด การถือ หรือการแช่อิ่มตัวเองกับบางอารมณ์นาน ๆ มันอาจจะไม่ดีก็ได้ ตอนอัดร้องเหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่ายมันต้องหาความพอดีของคำว่ารัก

ในส่วนมิวสิกวิดิโอได้ร่วมงานกับผกก. พี่ต้น - ยศศิริ และ พี่ต้น - เรืองฤทธิ์ จาก Duck Unit การถ่ายครั้งนี้ถือว่ายากครับเพราะเราไม่เคยถ่ายทำด้วยกล้อง 360 องศา ที่ต้องถ่ายทุก ๆ ด้าน อย่างฉากในทุ่งโล่งร้อน ๆ ก็ต้องไปถ่ายที่จริง ๆ ถ่ายทุกด้านแม้กระทั่งพื้นและท้องฟ้า ตอนเดินกล้องทีมงานทุกคนต้องลงไปหลบในหลุมดินเพราะกล้องเก็บภาพได้กว้างมาก ส่วนในสตูดิโอก็ดีไซน์ให้เป็น ท้องฟ้า ก้อนเมฆ สื่อถึงการหลุดพ้น มีวิธีการถ่ายหลายขั้นตอนมาก ก่อนจะมาประกอบร่างกันทั้ง วิชวลเอฟเฟ็กต์ และ อนิเมชั่น เราอยากได้อะไรที่แปลก ๆ สนุก ๆ ที่บอดี้สแลมไม่เคยทำมาก่อน เราตื่นเต้นกับมิวสิกวิดิโอตัวนี้มากครับ ที่จะต้องดูผ่านกล้องVR(Virtual Reality) "ความจริงเสมือน" ทุกคนที่ได้ดูจะเหมือนได้เข้าไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ เป็นมิวสิกวิดิโอที่สวยและเจ๋งมาก ๆ สำหรับเรา นอกจากจะดูผ่านกล้องVRแล้ว ก็สามารถดูในคอมพิวเตอร์และมือถือปกติได้ ตอนนี้มีให้ดูกันทุกช่องทางการรับชมแล้วครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital