ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" หลงรักพังงา เมืองสวยในหุบเขาเส้นทางท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวสไตล์ “สมุดโคจร 7 Greens Turismo”

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๕
สัมผัสบรรยากาศอันสดชื่นท่ามกลางแนวเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก "เมืองสวยในหุบเขา" หรือ "พังงา" เป็นจังหวัดที่มากไปด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอันครบครันตามคำขวัญ "แร่หมื่นล้าน บ้านกลางน้ำ ถ้ำงามตา ภูผาแปลก แมกไม้จำปูน บริบูรณ์ด้วยทรัพยากร" เที่ยวพังงาหน้าฝน เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร หนึ่งในเส้นทางนำร่องของการท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ตามแนวคิด "7 Greens" โดยกูรูท่องเที่ยว "จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร" แกนนำร่วมรณรงค์ท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อม จัดแคมเปญ "สมุดโคจร 7 Greens Turismo"

รายการสมุดโคจร On The Way ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดทริปท่องเที่ยวสำหรับสื่อมวลชน (Press Trip) ภายใต้แคมเปญ "สมุดโคจร 7 Greens Turismo" ท่องเที่ยวเมืองสวยในหุบเขา จังหวัดพังงา โดยกูรูท่องเที่ยว "จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร" พิธีกรรายการสมุดโคจร On The Way ควงแขกรับเชิญหนุ่ม "โกสินทร์ ราชกรม" และลูกชาย "เคนโด้ – ธนิก สมุทรโคจร" พร้อมคณะบล็อกเกอร์ สื่อมวลชน ลงพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองพังงา เพื่อร่วมกันรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมลดปัญหาที่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมให้เกิดเป็นรูปธรรม

"พังงา" เมืองที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา จนได้รับฉายานามว่า "เมืองสวยในหุบเขา" มีความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยว ทั้งอาหารการกิน วิถีชีวิต และธรรมชาติ เที่ยวพังงาหน้าฝนเมืองแห่งอากาศชื้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้พังงาแตกต่างจากที่อื่น สัมผัสวิถีชุมชนย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า ที่เคยเจริญรุ่งเรืองมาก ในอดีตเป็นศูนย์กลางการค้า ปัจจุบันยังหลงเหลือเสน่ห์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้สัมผัส ผ่านสถาปัตยกรรมอาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส สัมผัสธรรมชาติริมคลองนาย่อน หรือที่เรียกกันว่า ธารมรกต มีกิจกรรมท่องเที่ยวสุดตื่นเต้นอย่างการล่องแพไม้ไผ่ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สวยงามไม่แพ้ที่ใด สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติพลาดไม่ได้กับ Little Amazon ล่องเรือคายัคคลองสังเน่ห์ ผืนป่าเล็กๆ ที่เต็มไป

ด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ ซึ่งไฮไลท์เด็ดของการล่องเรือ คือการได้ชมงู ทั้งงูเขียว งูปล้องทอง งูเหลือม เป็นต้น สัมผัสวิถีชุมชนบ้านท่าดินแดง ชมเหมืองแร่โบราณ แปลงผักไฮโดรโปรนิกส์ ทุ่งสะวันนาสีเหลืองอร่าม และเขาหน้ายักษ์ พร้อมทำสปาโคลนที่ชุมชนบ้านโคกไคร แหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีธรรมชาติสมบูรณ์จนน่าหลงใหล สปาโคลนบนหาดทรายร้อนจากรอยแยกของเปลือกโลก ที่มีความเชื่อว่าใช้บำบัดโรคเหน็บชา ปวดเมื่อย นอกจากนี้ยังมีหาดตั้งเลน ที่มากไปด้วยเหล่าปูมดแดง พร้อมทานอาหารทะเลสดที่ฟาร์มหอยนางรม ขึ้นชื่อเรื่องหอยนางรมตัวยักษ์

"7 Greens" การท่องเที่ยว 7 รูปแบบ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับสไตล์การท่องเที่ยวของตนเอง ซึ่งประกอบไปด้วย 1.) Green Heart เที่ยวด้วยใจคิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต้องมีหัวใจที่เคารพ และตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม 2.) Green Logistics เที่ยวใกล้ไกลเลือกใช้พลังงานสะอาด ผ่านรูปแบบการเดินทางสีเขียว เน้นการประหยัดพลังงาน 3.) Green Attraction มุ่งสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืน แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว มีการบริหารจัดการการท่องเที่ยวกับสภาพดั้งเดิมของพื้นที่นั้นไว้ได้ 4.) Green Activity กิจกรรมท่องเที่ยวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 5.) Green Community ชุมชนสีเขียว เที่ยวอย่างรู้คุณค่า รักษาเอกลักษณ์ชุมชน เน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คงไว้ซึ่งวัฒนธรรมวิถีชีวิตอันเป็นอัตลักษณ์ของชุมชน 6.) Green Service จัดการธุรกิจ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใส่ใจธุรกิจท่องเที่ยวแขนงต่าง ๆ เลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 7.) Green Plus จิตอาสาดูแลสิ่งแวดล้อม นับเป็นการช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวง่าย ๆ ด้วยตัวของนักท่องเที่ยวเอง

สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดการท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แคมเปญ "สมุดโคจร 7 Greens Turismo" ได้ในรายการ "สมุดโคจร On The Way" ทุกวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์ 3SD ช่อง 28 หรือติดตามข่าวสารได้ทาง "Facebook: สมุดโคจร 7 Greens Turismo"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ