คุณรู้หรือไม่ว่าที่ญี่ปุ่นมีการจัดการประกวดร้องเพลงญี่ปุ่นสำหรับคนต่างชาติเท่านั้นด้วย!

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๔
รายการ I Can Sing in Japanese! เป็นรายการประกวดร้องเพลงญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งออกอากาศผ่านทางนิปปอนทีวีมาตั้งแต่ปี 2011 และได้ออกอากาศไปยังทั่วเอเชีย รวมถึงประเทศไทยผ่านทางช่อง GEM เมื่อปี 2016 รายการนี้ไม่เหมือนใครตรงที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องเป็นต่างชาติและต้องร้องเพลงญี่ปุ่นเท่านั้น โดยผู้เข้าแข่งขันจะถูกแยกออกเป็นหลายทีม และเริ่มจากการแข่งภายในทีมก่อน ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละทีมจะมีสิทธิ์ได้ขึ้นไปแข่งขันรอบไฟนอลกับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในทีมอื่นๆบนเวที ส่วนเรื่องของกฎกติกานั้นก็ไม่เหมือนกับการประกวดร้องเพลงทั่วไป เพราะกรรมการไม่ได้เลือกคนที่เสียงดี มีพลังที่สุด แต่เลือกจากคนที่เข้าใจความหมายและสื่อสารความหมายของเพลงออกมาได้ดีที่สุด และดูมีความสุขที่สุดเวลาที่ได้ร้องเพลงญี่ปุ่น เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สื่อให้เห็นว่าพวกเขาเหล่านั้นชื่นชอบวัฒนธรรมและดนตรีญี่ปุ่นมากแค่ไหน กรรมการที่ตัดสินในซีซั่นใหม่ที่จะออกอากาศในวันอาทิตย์นี้ล้วนเป็นดาราผู้มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น อาทิเช่น นานาเซะ ไอกาว่า (Nanase Aikawa), โตกิโกะ คาโต้ (Tokiko Kato), โคเซทซึ มินามิ (Kosetsu Minami) และชิเงรุ มัตซุซากิ (Shigeru Matsuzaki) นอกจากนี้ทางรายการยังได้รับเกียรติจาก มาซาฮิโร่ นาคาอิ (Masahiro Nakai) สมาชิกวง SMAP และดาราสาว นิชิโอะ ยูคาริ (Nishio Yukari) มาเป็นพิธีกรอีกด้วย แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือประเทศของผู้เข้าร่วมการประกวด โดยในปีนี้ผู้เข้าประกวดมีทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียอย่างสิงค์โปร์ และอินโดนีเซีย และจากประเทศอันไกลโพ้นอย่าง ยูเครน, สหรัฐอเมริกา, อาร์เจนติน่า, อินเดีย, เยอรมัน, เปรู และคีร์กีซสถาน ฟังดูแล้วอาจไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีคนที่รักในดนตรีและภาษาญี่ปุ่นในประเทศเหล่านี้ด้วย ส่วนประเทศไทยนั้นไม่ได้เข้าร่วมในซีซั่นนี้ แต่ถ้าหากผู้รักในดนตรีญี่ปุ่นและภาษาญี่ปุ่นท่านใดสนใจที่จะเตรียมตัวเข้าร่วมในซีซั่นหน้า หรือสนใจที่จะติดตามชมว่าชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวอเมริกันและยุโรปจะร้องเพลงญี่ปุ่นได้ดีแค่ไหน สำเนียงสู้คนไทยได้หรือไม่ ก็สามารถรับชมการแข่งขันร้องเพลงญี่ปุ่นที่ว่านี้ได้ในรายการ I Can Sing in Japanese! Spring 2018 ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น. ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ