“ทีมบันได” กลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา แต่สามารถคว้า Gold Buzzer จาก Thailand’s Got Talent ได้สำเร็จ!!

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๒
ตอนนี้ถ้าไม่พูดถึงโชว์จากกลุ่มนี้ คงไม่ได้แล้ว สำหรับน้องๆ จาก "ทีมบันได" ที่เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา จากจังหวัดราชบุรี แต่ความสามารถของน้องๆ นั้นไม่ธรรมดาเลย จนสามารถชนะใจกรรมการ Thailand's Got Talent : New Season ให้ 4 ผ่านไปได้อย่างฉลุย และที่สำคัญยังสามารถทำให้กรรมการ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ยอมกดปุ่ม Gold Buzzer ให้ผ่าน เข้าไปรอในรอบ Semi – Final อีกด้วย

โดยจุดเริ่มต้นมาจากครูผู้ฝึกสอน ครูบอม – อภิวัชญ์ เทพมณี และ ครูบอส - ชัยสิทธิ์ เปรมโพธิ์เล็งเห็นที่อยากจะให้น้องๆ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งปัจจุบันน้องๆ ศึกษาอยู่ในโรงเรียนขยายโอกาส โดยที่แต่ละคนคุณพ่อคุณแม่ก็มาฝากไว้ที่โรงเรียนบ้าง ฐานะยากจนบ้าง พ่อแม่แยกทางกันบ้าง ครูบอมที่เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงเริ่มสังเกตว่าน้องๆแต่ละคนมีความสามารถ ชอบตีลังกา ปีนต้นไม้ ชกมวย กระโดดน้ำคลอง เลยคิดว่า น่าจะหากิจกรรมอะไรดีๆ ให้น้องๆ ได้ทำกัน นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เริ่มฝึกสอนให้น้องๆ ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง

จากจุดเล็กๆ เริ่มต้นทีมกันแค่ 3-4 คนเท่านั้น กว่าจะได้มารวมตัวกันได้เป็นทีมบันไดได้ขนาดนี้นั้น ต้องใช้ระยะเวลานานถึง 3 ปี เพราะในระหว่างทางก็เจอปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพราะฉะนั้นกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ น้องๆ จะต้องมีความเข้าใจ ไว้ใจซึ่งกันและกัน และรักสามัคคีกันอย่างมาก โดยจะมีตารางการซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ของทุกวัน ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม โชว์บันได ถึงได้พร้อมเพรียงกันมากขนาดนี้ และเหตุผลที่ใครหลายๆ คนอยากรู้ว่าทำไม ถึงต้องเอาบันได มาทำเป็นโชว์ ครูบอมเล่าให้ฟังว่า

"เด็กๆ อยู่บ้านนอก บ้านเราก็จะมีไม้ไผ่เยอะมาก เอามาทำตะกร้า กระจาด หันไปทางไหนก็เจอ บวกกับน้องๆ เริ่มเอาไม้ไผ่มาลองปีน ลองเล่นดู ก็เลยช่วยกันคิดว่า ก็เอาบันไดไม้ไผ่นี่แหละมาเล่นโชว์กัน โดยเป็นการนำเอาสิ่งที่อยู่รอบตัวที่หาได้ง่ายๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ แล้วก็อยากให้เด็กๆ รู้สึกภูมิใจในความเป็นไทยของเราด้วยครับ"

ส่วนโชว์ในรอบ Semi – Final นั้น อยากให้ทุกคนติดตามชมกันต่อ โดยทีมบันได บอกเปรยมาแค่ว่า จะต้องยาก หวาดเสียวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ