วุ้นเส้น-พอร์ช-หยาด นำทัพดารา ชวนวิ่งการกุศล “หมอชวนวิ่ง” ครั้งแรกของโลก ที่ “หมอ” จะมาชวนทุกคน “วิ่ง” ไปด้วยกัน

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๔
ผ่านไปแล้วกับงานแถลงข่าวกิจกรรม "หมอชวนวิ่ง" กิจกรรมดีๆจาก แพทย์สภา เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย ซึ่งงานนี้เป็นครั้งแรกของโลก ที่หมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน ที่หมอและทุกภาคส่วนก้าวไปด้วยกัน (NO ONE LEFT BEHIND) ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายและเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานคับคั่งไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนกว่า 100 ชีวิต พร้อมด้วยแฟนคลับศิลปินดาราและแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณะบดีศิริราชพยาบาลนายกแพทยสภา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายแพทย์สัมพันธ์ คงฤทธิ์ ประธานโครงการ "หมอชวนวิ่ง" กล่าวรายงาน ที่สำคัญงานนี้ยังได้กองทัพดารากว่า 10 ชีวิต นำทัพโดย วุ้นเส้น –วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ,พอร์ช – ศรัณย์ ศิริลักษณ์ , หยาดทิพย์ ราชปาล พร้อมด้วย เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ , จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข , ตูมตาม - ยุทธนา เปื้องกลาง , ญิ๋ง ญิ๋ง - ศรุชา เพชรโรจน์ ,หมอเก่ง - วาโย อัศวรุ่งเรือง , ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ และ เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ ที่ขออาสาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และเป็นตัวแทนในการเชิญชวนประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้หันมาใส่ใจสุขภาพและร่วมทำบุญไปพร้อมๆกัน เพราะรายได้จากการจำหน่ายเสื้อโครงการในราคาตัวละ 200 บาทนี้ จะถูกนำไปสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อไป

โดยกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จะเชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแกนนำในแต่ละจังหวัด ร่วมกับชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดนั้นๆ โดยวิ่งผลัดเปลี่ยนกันคนละ 3.5 กิโลเมตร เป็นระยะทางจากจังหวัดหนึ่งถึงจังหวัดถัดไปและส่งต่อไปเป็นทอดๆ จนถึงกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการแบ่งการวิ่งออกเป็น 15 สาย เริ่มจากจังหวัดชายแดนและรอยต่อของภาคทั่วประเทศ เริ่มจากจังหวัดชายขอบทั่วประเทศ ดังนี้

1. ภาคเหนือสาย 1 (N1) จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน

2. ภาคเหนือสาย 2 (N2) จากจังหวัดเชียงราย(อ.แม่สาย)

3. ภาคเหนือสาย 3 (N3) จากจังหวัดน่าน

4. ภาคอีสานสาย 1 (NE1) จากจังหวัดเลย

5. ภาคอีสานสาย 2 (NE2) จากจังหวัดบึงกาฬ

6. ภาคอีสานสาย 3 (NE3) จากจังหวัดนครพนม

7. ภาคอีสานสาย 4 (NE4) จากจังหวัดมุกดาหาร

8. ภาคอีสานสาย 5(NE5) จากจังหวัดอุบลราชธานี (อ.สิรินธร)

9. ภาคตะวันออกสาย 1 (E1) จากจังหวัดสระแก้ว

10. ภาคตะวันออกสาย 2 (E2) จากจังหวัดตราด (อ.คลองใหญ่)

11. ภาคตะวันตก (w) จากจังหวัดกาญจนบุรี

12. ภาคใต้สาย 1 (S1) จากจังหวัดนราธิวาส (สุไหงโกลก)

13. ภาคใต้สาย 2 (S2) จากจังหวัดยะลา(เบตง)

14. ภาคใต้สาย 3 (S3) จากจังหวัดสตูล

15. ภาคใต้สาย 4 (S4) จากจังหวัดภูเก็ต

และสุดท้ายนักวิ่งแต่ละสาย จะวิ่งมารวมกันในวันที่ 25 พ.ย. 2561 ที่บริเวณอาคารสภาวิชาชีพ 50 ปี ในกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยกิจกรรมนี้ได้มีตัวแทนศิลปินดาราอาสาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมในครั้งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage : หมอชวนวิ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ