“เต้ มายากล” โชว์อันน่าทึ่งมายากลแนว Mentalism จนกรรมการ Thailand’s Got Talent : New Season ยังร้องว้าว!!

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๕
โชว์ที่ทำเอาผู้ชมต้องตะลึง และขนลุกไปพร้อมๆ กับโชว์นี้ของหนุ่ม เต้-ปิยพงษ์ เรืองศิริ ชายหนุ่มอายุ 33 ปี กับการโชว์ของเขาที่ทำเอากรรมการในรายการ Thailand's Got Talent : New Season ยังต้องอึ้ง!! กับการแสดงแบบ Mentalism โดยเต้บอกว่า มันก็คือการแสดงอย่างหนึ่ง ที่เหมือนมีพลังจิต แต่จริงๆแล้ว ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ และเป็นสิ่งที่ฝึกได้

ประวัติของเต้ นักมายากล คนนี้ เรียนจบจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ โดยก่อนหน้าที่เต้จะเริ่มสนใจในมายากล (Magic) นี้นั้น เขาได้ทำอาชีพเป็น Programmer และทำอาชีพวางแผนการเงินส่วนบุคคล มาก่อนด้วย

แต่แล้วจุดเริ่มต้นที่ทำให้เต้สนใจในมายากลแบบจริงจัง เมื่อสมัยตอนเรียน มหาวิทยาลัย น้องชายได้เล่นมายากลไพ่ให้เขาดู เป็นกลไพ่ ทำให้เต้คิดว่าน่าสนใจและอยากเรียนรู้ เต้จึงเริ่มฝึกเองจาก Youtube และได้มีโอกาสเจอรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่เก่งทางด้าน Mentalism คือ "วิน มายาจิต" จึงได้เริ่มศึกษาอย่างจริงจัง

จากประสบการณ์ทางด้านมายากล 7 ปี และศึกษาทางด้าน Mentalism อีก 1 ปี ทำให้เต้สะสมประสบการณ์นี้มาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน เขาได้มาเป็นนักแสดงมายากลอย่างเต็มตัว

แนวคิดริเริ่มของเต้คือ อยากลดความงมงาย หรือ ความเชื่อบางอย่างในสังคมไทย ให้น้อยลง อยากให้คนใช้เหตุผล หรือ วิทยาศาสตร์ มาแก้ปัญหาต่างๆให้มากขึ้น นั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4