ทีวีไกด์: รายการ "เปอร์สเปกทิฟ" “เต๋อ นวพล” ผู้กำกับสุดแนวเผย“ทฤษฎีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ด”“ซันนี่” โฟนอินมาร่วมเมาท์ ใน Perspective

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๔
รายการ Perspective อาทิตย์นี้ หนุ่ม "เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์" พาไปพบกับนักเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์สุดแนว "เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์" เจ้าของผลงานภาพยนตร์นอกกระแสที่เป็นที่รู้จักมากมายและยังเป็นนักเขียนเรื่องสั้นบทความ รวมถึงเป็นผู้สร้างไวรัลคลิปสุดฮิต ด้วยการย้อนรอยไปยังโลเคชั่นสวยๆ จากภาพยนตร์ Mary is happy, Mary is happy ที่สนามม้านางเลิ้ง และบุกไปสำรวจสิริ อพาร์ตเมนต์ ถ.วิทยุที่คนรู้จักกันว่าเป็นตึกหนวดปลาหมึก พร้อมพูดคุยถึงความคิดและชีวิตที่ลุ่มหลงกับภาพยนตร์ของหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้นิยมสร้างงานตามทฤษฎีที่ตั้งขึ้นเองชื่อ "ทฤษฎีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ด" พร้อมเผยเบื้องหลังชื่อ "นวพลรับทุบตึก" ส่วนหนุ่ม "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ขอโฟนอินมายืนยันว่า เต๋อไม่ใช่มนุษย์

เต๋อ เผยว่า "หมกหมุ่นกับเรื่องหนังตั้งแต่สมัยมัธยม เริ่มจากการดู จูราสสิคปาร์ค และ Moonwalker ของไมเคิล แจ็คสัน แล้วชอบมากๆ จากนั้นก็เริ่มดูหนังอินดี้มากขึ้นทำให้เริ่มเปิดมุมมองต่อการสร้างหนังว่า หนังเล็กๆ ถึงจะไม่ได้ใช้ซีจี (CG - computer graphic) มากมาย ก็สามารถเล่าเรื่องได้สนุกไม่แพ้หนังโปรดักชั่นดีทุนสูง จึงเริ่มเขียนเรื่องสั้นให้เพื่อนอ่านเพื่อฝึกฝนฝีมือไปเรื่อยๆ แล้วพอเรียนมหาวิทยาลัยก็เป็นช่วงที่เทคโนโลยีดีขึ้นจนสามารถตัดต่อหนังด้วยคอมพิวเตอร์ได้ ก็ยอมลงทุนซื้อทั้งกล้องและคอมพิวเตอร์เพื่อตัดต่อ และพาตัวเองออกไปถ่ายงานไปดูงานของคนอื่นจนเกิดความเข้าใจกระบวนการเบื้องหลังของการสร้างหนังมากขึ้น ในที่สุดก็ตัดสินใจลงทุนทำหนังสั้นเรื่องแรกของตัวเอง คือเรื่อง 36จนได้รับรางวัลและได้รับโอกาสในการทำหนังให้กับสตูดิโอ นั่นคือหนังเรื่องฟรีแลนซ์...ห้ามป่วย...ห้ามพัก...ห้ามรักหมอ ซึ่งคนดูก็จะบอกว่าเป็นหนังนอกกระแส เพราะตัวเองไม่ได้เรียนด้านนิเทศมา จึงไม่มีแนวทางแบบที่คนทำหนังทำกัน อาศัยว่าอยากเล่าเรื่องอย่างไรก็เล่าแบบที่เป็นตัวของตัวเองที่สุด นิยามเองเลยว่าผมทำหนังตามทฤษฎี"ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ด" ทุกวันนี้นอกจากการทำหนังผมก็มีโอกาสได้ทำไวรัลคลิปด้วย"

ระหว่างการคุยหนุ่มเปอร์อยากฟังว่านักแสดงที่เคยร่วมงานกับ "เต๋อ นวพล" มีความรู้สึกอย่างไรต่อหนุ่มคนนี้ จึงจัดแจงโทรหาพระเอกหนุ่ม "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"ที่เมาท์ทันทีว่า "เต๋อไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นคอมพิวเตอร์ ไม่มีความรู้สึกไม่มีน้ำตา และเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับงานมากๆ" ฟังมุมมองความคิดของ "เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์" แบบเต็มได้ในรายการ เปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2561 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD และFacebook Live : PerspectiveTV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ