“ทีมไชโย” กลุ่มเด็กหญิงล้วน นำเสนอวัฒนธรรมไทย ให้เข้าถึงในแบบฉบับของเด็กยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
เวที Thailand's Got Talent : New Season สำหรับซีซั่นนี้นอกจากจะเห็นโชว์มากมายหลากหลายแล้ว ส่วนโชว์ที่รักษาวัฒนธรรมไทยก็ยังมีให้ได้ชมกันอีกด้วย โดยเฉพาะทีม "ไชโย" ที่ได้น้องๆเด็กหญิงล้วน จำนวน 12 คน อายุตั้งแต่ 8-12 ปี ที่เดินทางมาจาก อำเภอปากคาด จ.บึงกาฬ เพื่อมาแสดงความสามารถโชว์เต้น บรรเลงเพลงไทย ในแบบฉบับของตัวเอง กับ Concept ที่เอาเพลงไทยในแบบฉบับดั้งเดิม มาโชว์ใหม่ในแบบของเด็กรุ่นใหม่ของน้องๆ กลุ่มนี้ได้อย่างลงตัว และเชื่อได้ว่าใครหลายคนชอบและประทับใจในความแข็งแรง ความพร้อมเพรียง และความครีเอทจากน้องๆ ทีมนี้อย่างแน่อน

จุดเริ่มต้น ทีม "ไชโย" เกิดมาจากการรวมตัวกันของนักเรียนจากโรงเรียนบ้านห้วยไม้ซอด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ โดยได้คุณครูผู้ฝึกสอน คือ ครูเต้ – เดชาพรรดิ์ สายมะโน ที่เล็งเห็นว่า กิจกรรมในโรงเรียนสำหรับเด็กหญิงนั้นมีน้อย เลยคิดต่อยอดอยากให้น้องๆ ผู้หญิงมีเวทีที่ให้ได้แสดงออก ก็เลยคิดว่าน่าจะมีทีมเต้นขึ้นมา แต่กว่าจะได้รวมตัวกันได้ น้องๆ ก็ต้องมารวมตัวกันซ้อมหลังจากเลิกเรียน และหลังจากที่ช่วยเหลืองานของทางบ้านและครอบครัวก่อน เพราะน้องๆ เป็นเด็กต่างจังหวัดที่ส่วนใหญ่ครอบครัวจะทำอาชีพเกษตรกร เช่น ปลูกสวน ปลูกยางพารา และทำสวนผลไม้ เป็นส่วนใหญ่

ส่วนเรื่องค่าชุดหรือค่าใช้จ่ายต่างๆ น้องๆ ได้มาจากการรวบรวมเงินของผู้ปกครองตามแต่จะหากันมาเท่าที่ได้มาช่วยกัน เพราะต้องการหาโอกาสให้กับน้องๆเด็กหญิงล้วนกลุ่มนี้ ที่ต่างมีใจรักในการเต้น แม้ทุกคนจะเริ่มมาจากศูนย์ แต่พวกน้องๆ ก็ไม่ย่อท้อ พยายามทำสิ่งที่มีใจรักให้เป็นจริง และที่สำคัญยังคงรักษาความเป็นไทยไว้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4