“ดอย บัลลังค์” วาดรูปเซอร์ไพร์ส กรรมการ Thailand’s Got Talent อึ้ง!!

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๙
เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หากสาวๆ คนไหนได้ดูในรายการ Thailand's Got Talent : New Season เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา รับรองว่าเป็นอันต้องกรี๊ด และต้องอิจฉากรรมการอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม อย่างแน่นอน

กับโชว์ของ ดอย – บัลลังค์ เชยบาล ชายหนุ่ม อายุ 25 ปี ที่มาแสดงความสามารถในรูปแบบของการวาดภาพแบบ "Speed Painter" โชว์วาดรูปเร็ว ซึ่งตอนแรกทำเอาหลายคนงงว่าเขากำลังจะวาดรูปอะไรกันแน่ บวกกับเทคนิคของดอยที่มีทั้งลงสี เทสี ผสมปนเปกันไป แต่ที่ทำเอาเซอร์ไพร์สผู้ชม คือพอเขากลับภาพและหมุนภาพทั้งสองมาประกบกัน ทำเอาหลายๆคนกรี๊ด เพราะกลับกลายเป็นภาพของกรรมการอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่ขนาดเจ้าตัวถึงกับออกอาการยิ้มเขิน พร้อมพูดกลางรายการว่า "ปกติพี่เป็นคนไม่ชอบให้ใครวาดรูปให้ แต่นี่คือภาพแรกในชีวิตที่พี่ชอบ" ทำเอาคนทั้งสตูดิโอถึงกับอิจฉาอยากมีคนวาดรูปให้แบบนี้บ้าง

สำหรับประวัติชีวิตของ ดอย บัลลังค์ นั้น ปัจจุบันเขาทำอาชีพเป็น จิตรกร และเป็นหนึ่งในกลุ่ม อาสาศิลป์ ด้วย ก่อนหน้านี้ดอยเริ่มเรียนศิลปะ ตั้งแต่ตอนเป็นเณร อายุ 15 ปี โดยจุดที่เริ่มชอบศิลปะ เพราะดอยรู้สึกว่า การได้วาดภาพ เสมือนทำให้ผมได้ปลดล็อคอารมณ์บางอย่าง ช่วยควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น และส่วนตัวผมเชื่อว่าการวาดภาพบ่อยๆ จะช่วยระบายความเครียดและลดความฟุ้งช่านลงได้เปรียบดังกับการทำสมาธิได้อีกทางหนึ่ง แม้ปัจจุบันดอยจะอยู่เพียงตัวคนเดียว เพราะคุณพ่อคุณแม่เสียไปตั้งแต่ดอยยังเด็ก แต่ดอยก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการใช้ศิลปะมาเป็นแนวทาง

จุดที่ดอยตัดสินใจมาออกรายการ เพราะดอยอยากให้ศิลปะได้ออกสู่สายตาคนทั่วไปได้ง่ายขึ้น เพราะปกติคนส่วนใหญ่เวลาเสพย์งานศิลป์จะไปดูตามหอศิลป์ เลยอยากจะบอกว่างานศิลปะมันไม่ได้เข้าใจยากขนาดนั้น มันสามารถอยู่ได้ในทุกๆที่ และอยากให้คนเข้าใจงานศิลปะมากขึ้นเท่านั้นเอง

สาเหตุที่ดอยเลือกวาดรูปเจนนิเฟอร์ คิ้ม เพราะ ดอยแอบปลื้มพี่คิ้มมาจากการได้ไปอ่านบทสัมภาษณ์หนึ่งที่ได้เห็นว่าชีวิตพี่คิ้มก็เป็นคนสู้ชีวิตเหมือนกัน ดอยเลยประทับใจว่ากว่าพี่คิ้มจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องเจอปัญหา อุปสรรค และต้องต่อสู้มาเหมือนกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest