'แพนเค้ก’ ชวนอ่านหนังสือ วันละ 15 นาที กับ โครงการ 'ส่งความรู้สร้างความสุข’

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๐
ตระเวนเดินทางทำบุญกับคุณแม่อยู่เป็นประจำ สำหรับนักแสดงสาวใจบุญ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ล่าสุดจูงมือคุณแม่หน่อย ตรงดิ่งขึ้นดอยอินทนนท์ เพื่อร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ในโครงการ "ส่งความรู้สร้างความสุข" ปลุกจิตสำนึกรักการอ่าน เพียงวันละ 15 นาที ให้กับเด็กๆเยาวชน ณ โรงเรียนสาธิตชุมชนการเรียนรู้สมเด็จย่า วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มศว แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่พร้อมออกเดินทางไปพบน้องๆ เยาวชนไทยทั่วประเทศ กว่า 52 โรงเรียน โดยมีเหล่าดารานักแสดงเข้าร่วมกิจกรรม ในฐานะ 'ทูตการอ่าน' ตลอดโครงการ

"แพนเค้ก'' เผยความรู้สึก "ดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในครั้งนี้ จำได้ว่าเด็กๆ เวลาแพนอ่านหนังสือก็จะอ่านได้เป็นวันๆ เลยค่ะ แต่ตอนนี้ทำงานแล้วก็ยังต้องแบ่งเวลาอ่านหนังสือบ้าง เช่น ตอนอยู่บ้าน ก่อนนอน หรือบนรถเวลาเดินทาง คำแนะนำที่อยากบอกน้องๆ คือ เราเริ่มต้นการอ่าน ด้วยการอ่านหนังสือที่เราชอบ ค่อยๆอ่าน เพียงวันละ 15 นาที และค่อยๆ เพิ่มจำนวนการอ่านขึ้น เพิ่มเวลาการอ่านให้มากขึ้น แล้วน้องๆ จะได้ประโยชน์จากการอ่านมากๆ ค่ะ เพราะหนังสือให้จินตนาการกับเราเสมอ ส่วนตัวพออ่านจบเรื่องนึง ก็จะขยับไปหาเรื่องใหม่ๆ มาอ่านต่อทันที และการอ่าน ยังสามารถต่อยอดเรื่องการทำงานได้ ทำให้เราได้เข้าใจบทละครได้ง่ายขึ้นด้วย นับว่า มีประโยชน์ในการทำงานมากๆ การอ่านทำให้เรามีมุมมองการทำงานมากขึ้น ได้เข้าใจสถานการณ์และตัวละครได้ดีขึ้น ยิ่งเราอ่านซ้ำ และทำความเข้าใจ แล้วเราจะจำได้ จำบทได้ และเล่นได้ นี่ยิ่งสะท้อนให้เห็นว่า การได้อ่าน และทบทวน จะทำให้เราทำได้ อย่าลืมนะคะ เริ่มต้นอ่านจากสิ่งที่เราสนใจ เราจะไม่เบื่อที่จะอ่าน และสิ่งสำคัญอย่าลืมอ่านแล้วดูแล รักษาหนังสือ ด้วยเพราะก็เป็นสิ่งสำคัญ นะคะจะได้มีหนังสือดีๆ ให้เราอ่านกันไปนานๆ

ฝากติดตามกิจกรรมดีๆ ในโครงการ "ส่งความรู้สร้างความสุข" เพิ่มเติมได้ที่ The Happy Read.com และ Facebook : The Happy Read นะคะ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4