จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผนึกกำลัง เดลี่โมชั่น ขยายช่องทางออนไลน์ รุกตลาดอินเตอร์ส่ง MV เพลงไทยกว่า 5 พันเพลง สู่ผู้ชมกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๑
บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังแพลตฟอร์มอินเตอร์ Dailymotion (เดลี่โมชั่น) รุกตลาดออนไลน์สู่ตลาดอินเตอร์ โดยส่งมิวสิควิดิโอเพลงฮิตจากแกรมมี่กว่า 5 พันเพลง สู่ผู้ชมทั่วโลก ขยายช่องทางการรับชมคอนเทนต์ไทย ด้วยฐานผู้ชมของเดลี่โมชั่นที่มีมากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการขาย สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) (Mr. Fahmai Damrongchaitham Chief Sales Officer - GMM Music)

กล่าวว่า " เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ Dailymotion ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ระดับโลก นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสดีที่แกรมมี่ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น จากการสำรวจกลุ่มผู้ชมคอนเทนต์ของ Dailymotion พบว่า สถิติผู้ชมในกลุ่มประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกนั้น มีความนิยมรับชมคอนเทนต์บันเทิงเป็นหลัก จึงเป็นเหตุผลสำคัญทำให้แกรมมี่มองเห็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางการรับชมคอนเทนต์ไทย โดยส่งมิวสิควิดีโอเพลงฮิตเผยแพร่ในแพลตฟอร์มของ Dailymotion ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายทางออนไลน์ของเราด้วย โดยในช่วงแรกเราได้ ส่งมิวสิควิดีโอแพลงยอดฮิตในลิขสิทธิ์แกรมมี่กว่า 5 พันเพลง จากศิลปินชื่อดังกว่า 100 คน อาทิ บอดี้สแลม, เอ็นโดรฟิน, เป๊ก ผลิตโชค, โปเตโต้, เก็ตสึโนว่า ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มผู้ชมให้เข้ามารับชมคอนเทนต์ของแกรมมี่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายอองตวน นาซาเร็ท รองประธานด้านคอนเทนต์ กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก ของ Dailymotion (Mr.Antoine Nazaret VP Content - APAC at Dailymotion)

กล่าวว่า " เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีความร่วมมือในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงก้าวสำคัญของการเติบโตในตลาดประเทศไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแพลตฟอร์มสตรีมมิงแบบดิจิทัลหลายบริษัทได้ขยายเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเนื้อหาวิดีโอของที่นี่มีคุณภาพและความนิยมสูง Dailymotion พร้อมแล้วที่จะกลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการช่วยเพิ่มผู้รับชมเนื้อหาภาษาไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากการดำเนินธุรกิจของ Dailymotion สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้คือผู้ชมมีความต้องการรับชมเนื้อหาในรูปแบบพรีเมี่ยมคอนเทนต์ หรือเนื้อหาท้องถิ่น จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศไทย เราจึงมองเห็นศักยภาพของคอนเทนต์ไทยที่เหมาะสมสำหรับการขยายเนื้อหาในแพลตฟอร์มของเรา สำหรับเราไม่ใช่เรื่องของจำนวนคู่ค้า แต่การมีคอนเทนต์มีคุณภาพและผลักดันให้แพลตฟอร์ม Dailymotion ก้าวไปสู่การเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการนำเสนอเนื้อหาสาระ และความบันเทิง ในรูปแบบต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมทั่วโลกได้"

จากข้อมูลพบว่า Dailymotion สามารถดึงดูดผู้ใช้งาน 300 ล้านคนจากทั่วโลก มีพาร์เนอร์ผู้ผลิตพรีเมี่ยมคอนเทนต์ทั่วโลกกว่า 2,000 ราย โดยมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 3,000 ล้านวิวต่อเดือน โดยกลุ่มเป้าหมายผู้ชมของ Dailymotion คือ 65.8 % เป็นกลุ่มผู้ชมที่มีอายุระหว่าง 15-44 ปี ในขณะที่ 55 % คือกลุ่มอายุระหว่าง 18 - 44 ปี ที่อยู่ในแถบเอเชียแปซิฟิก โดยโซนนี้มียอดวิวกว่า 330 ล้านวิวต่อเดือน สถิติล่าสุดในปีที่ผ่านมายังมีการเติบโตของผู้ใช้งาน Dailymotion ในประเทศไทยกว่า 5 ล้าน unique viewers ต่อเดือน เทียบเท่ากับในประเทศเกาหลี และญี่ปุ่น

หลังจากที่ Dailymotion เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก Dailymotion ได้มีนโยบายขยายธุรกิจเพื่อที่จะได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางระดับพรีเมียมสำหรับเนื้อหาวิดีโอ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรในตลาดสำคัญๆ เช่น ประเทศไทยเป็นต้น ข้อมูลจาก Dailymotion ชี้ให้เห็นว่า เฉพาะปีที่ผ่านมามีผู้ชมจากแถบเอเชียแปซิฟิก ที่รับชมเนื้อหาผ่านโทรศัพท์มือถือ เดสก์ท็อป และ OTT ได้เติบโตขึ้นถึง 70 % พร้อมกันนั้นมีการเข้าดูเนื้อหาพรีเมียมในระดับท้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีก 50 %

เกี่ยวกับ Dailymotion

Dailymotion เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสำหรับการค้นหากิจกรรมและแนวคิดที่จะทำให้ทั้งโลกประหลาดใจและรู้สึกหลากหลายใน 4 หัวข้อหลัก ซึ่งได้แก่ ข่าวกีฬา เพลง และความบันเทิง รวมไปถึงเรื่องตลกขบขัน การถกเถียงทางการเมือง การแสดงแฟชั่น การสตรีมมิงเกมแบบสด และอื่น ๆ Dailymotion เปิดตัวในปี 2005 มีผู้ชมในอาณัติที่เข้าชมเว็บไซต์เพื่อค้นหาความบันเทิงอยู่ 300 ล้านคนทั่วโลก และยังให้บริการประสบการณ์ในการใช้งานบนมือถือที่ออกแบบมาเพื่อนำเสนอเนื้อหาวิดีโอระดับมืออาชีพซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับผู้ชมมากที่สุดโดยอ้างอิงจากรสนิยมและความสนใจเฉพาะของพวกเขา Dailymotion มี Vivendi เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นบริษัทสื่อข้ามชาติในกรุงปารีส สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.dailymotion.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4