“โอลิเวีย” ปลื้ม! เปิดซิงงานแสดง คว้ารางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยม

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๔
ต้องเรียกว่าฉายแววนักแสดงดาวรุ่งมาดีเลยทีเดียว สำหรับ "โอลิเวีย-นิชนันท์ โอไบรอัน" สาวน้อยหน้าใส ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 14 ปี นักแสดงสังกัดช่อง 3 ที่ล่าสุดโดดมาชิมลางงานแสดงครั้งแรก กับหนังสั้นเรื่อง Always ก็คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดหนังสั้น Italian Thai Short Film Competition 2018 ซะงั้น! เจ๋งจริง ไรจริง

"ดีใจมากค่ะ หนังสั้นเรื่อง Always เป็นการทำงานในฐานะนักแสดงแบบเต็มๆ ตัวครั้งแรกของหนู ตอนที่ทีมงานและ พี่ตุ๋ย-จินตภาพ ศักดิ์แก้ว ผู้กำกับติดต่อมา ก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก เพราะหลังจากพูดคุยกันเพียงไม่กี่วัน ก็ต้องถ่ายจริงแล้ว มีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก โชคดีที่เคยเรียนการแสดงกับช่องมาก่อน ก็เลยพอเอาตัวรอดได้ (หัวเราะ) แต่ก็ยอมรับว่ากดดันพอสมควร เนื่องจากไม่เคยผ่านงานแสดงแบบจริงๆ จังๆ มาก่อน ต้องเรียนรู้ใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้อง บล็อกกิ้ง หรือการเข้าถึงอารมณ์ของตัวละคร

บวกกับบทค่อนข้างไกลตัว เป็นเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 19-20 ปี น่าจะเรียนอยู่ชั้นมหาวิทยาลัยได้ ในฐานะที่หนูอายุ 14 เพิ่งเรียนอยู่เกรด 10 (ม.4) แล้วยังจะไม่คุ้นเคยกับนักแสดงร่วมอีก นั่นก็คือ พี่บอยสเก๊าท์ เค้าอายุมากกว่าหนูตั้ง 6 ปี แถมเพิ่งเจอกันครั้งแรกก็ในเช้าวันถ่ายทำ แล้วก็ต้องเล่นด้วยกันเลย ตามบทเราสองคนต้องเป็นคนรักกัน แต่มีเหตุบางอย่างทำให้ต้องแยกจากกัน เรื่องแรกก็เจอบทหินเลยค่ะ มีการจากลา ดราม่า ร้องไห้ ยากกกก แต่พี่เค้าก็น่ารักค่ะ เฟรนด์ลี่ ก็เลยคุ้นเคยกันเร็ว ช่วยให้หนูหายเกร็ง กล้าเล่นมากขึ้น รับ-ส่งอารมณ์กันได้ดี

ยิ่งไปกว่านั้น หนังสั้นเรื่องนี้มีความยาวแค่เกือบๆ 7 นาที ใช้เวลาถ่ายทำแค่ 1 วัน ดังนั้นทีมงานจะทำงานกันเร็วมาก นักแสดงเองก็ต้องสวิตซ์อารมณ์ไปมา หนักค่ะ ยากเลย ฉากนี้ร้องไห้ ฉากต่อไปร่าเริง แล้วไหนจะถ่ายหลายมุมกล้องอีก ต้องเล่นเหมือนเดิมซ้ำๆ หลายๆ รอบ เพื่อให้กล้องเปลี่ยนมุมถ่าย หนูต้องพยายาม Hold อารมณ์ คุมสมาธิให้อยู่กับตัวละครให้ได้

ทำงานจริงๆ ครั้งแรก ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ เพราะหนังเรื่องนี้ได้รางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมด้วย (ยิ้มกว้าง) ดีใจมาก ที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ เพื่อนๆ และคุณครูที่ได้ดู ก็ชมว่าภาพสวย เรื่องเนื้อดี การแสดงของหนูก็โอเคระดับนึง ไม่แย่สำหรับการแสดงครั้งแรก (หัวเราะ) ปลื้มค่ะ มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นเยอะเลยค่ะ"

สามารถดูหนังสั้นเรื่อง Always ได้ที่ : https://vimeo.com/287627925

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4