มีของต้องปล่อย! 'ยีนส์ ศิลาแลง’ นั่งแท่นบริหาร 'มหาซนฯ’ ค่ายเพลงป้ายแดง ผนึกกำลังเก๋าบวกสด

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๘
ประสบการณ์ทางดนตรีไม่ต้องพูดถึง "ศิลาแลง อาจสาลี" หรือ "ยีนส์ ศิลาแลง" โปรดิวเซอร์ขั้นเทพ เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในวงการเพลง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนักร้องขวัญใจมหาชนทั้งสตริงและลูกทุ่งมานับไม่ถ้วน อาทิ วงบางแก้ว,บี น้ำทิพย์,ตั๊กแตน ชลดา, พี สะเดิด ฯลฯ รวมทั้งเคยผ่านการเป็นผู้บริหารค่ายเพลงมาแล้ว

ล่าสุด ยีนส์ ศิลาแลง ได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ บริหาร "มหาซน เอนเตอร์เทนเมนท์" (MAHASON ENTERTIANMENT) ค่ายเพลงน้องใหม่ป้ายแดง ใช้ความเก๋าผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ 2 กรรมการบริหารหนุ่มคลื่นลูกใหม่ไฟแรง อย่าง "ทาวน์" กิตติคุณ บางชะวงษ์ ตัวรุกด้านการตลาด และ "เอิร์ธ" กาลวีย์ขันธีวิทย์ ผู้ดูแลการผลิตเพลง

ยีนส์ ศิลาแลง เผยว่า "ค่ายมหาซนฯ ก่อตั้งขึ้นด้วยเล็งเห็นว่า ธุรกิจแม่ อย่าง "ตะวันแดง มหาซน" มีกลุ่มนักร้องในเครือเล่นดนตรีในสถานบันเทิงมากมายหลายวง ครอบคลุมภาคเหนือ และภาคอีสาน รวม 8 จังหวัด จึงได้รับนโยบายให้มาต่อยอด คัดเลือกคนที่มีความสามารถ และมีความฝัน นำมาผลักดันให้มีผลงานเพลงเป็นของตนเอง หลากหลายรูปแบบหรือที่เรียกว่า "วาไรตี้" เรียกว่ามีครบเครื่องทั้งแนวเพลงลูกทุ่ง, ลูกทุ่งอีสาน, เพลงไทยสากล, และเพลงสากล เพื่อตอบโจทย์กับโปรดักส์ที่มี โดยเตรียมจะปล่อยศิลปินเบอร์แรกชื่อว่า "เจมส์ มหาซน" ออกมาให้พิสูจน์กับเพลงแนวอีสานโมเดิร์นที่มีชื่อว่า "โอ๊ะโอ มหาลัย"

"ในส่วนของผมจะดูเรื่องของการผลิตโปรดักส์เป็นหลัก นอกจากทำเพลงแล้ว ในอนาคตอาจจะมีแผนผลิตหนัง ซีรีส์ และรายการเกมโชว์ออกมาด้วย แต่ศิลปินเบอร์แรกรุกไปที่อีสานก่อน มองในเรื่องความพร้อมของนักร้อง ซึ่งแต่ละคนต้องผ่านการโค้ชชิ่ง คนไหนมีความพร้อมมากที่สุด และลงตัวที่สุดก็จะได้รับโอกาสในการปล่อยผลงานออกมาก่อน ซึ่งนักร้องทุกคนของเราจะใช้สกุลว่ามหาซนเชื่อว่าตรงนี้จะบ่งบอกตัวตนของกลุ่มมหาซนให้เข้าถึงคนฟังมากขึ้น ในช่วงที่ตลาดเพลงกำลังบูม "

ยีนส์ ศิลาแลง เผยต่ออีกว่า "เป้าหมายของค่ายมหาซนฯ ไม่ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อชิงดีชิงเด่นกับใคร หากแต่ต้องการอยากให้น้องๆ ศิลปินในองค์กรธุรกิจแม่ ได้ทำงานที่รัก มีผลงานเพลงตามความฝัน ส่วนเรื่องการยอมรับจากแฟนเพลงนั้นขึ้นอยู่กับโปรดักส์ และความเข้าถึง คุณภาพมาตรฐาน ไม่ไหลไปตามตลาดทั่วไป ซึ่งเวลานี้มีนักร้องฉายแววโชว์ความสามารถให้เห็น 16 คนแล้ว"

ด้าน "ทาวน์" กิตติคุณ บางชะวงษ์ หนุ่มหล่อวัย 27 ปี ดีกรีปริญญาโทด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลูเทอแรน เมืองเทาซันด์โอ๊ค มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำงานด้านการปฏิบัติการสาขาและการบริการ ให้กับตะวันแดงมหาซน ยอมรับว่าการได้รับความไว้วางใจให้มาเป็นผู้บริหารค่ายเพลงน้องใหม่ ดูแลด้านการตลาด ถือว่าเป็นงานท้าทาย เพราะตนเองยังไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน แต่เท่าที่ลงพื้นที่ทำการตลาดให้กับองค์กรธุรกิจแม่ มองเห็นจุดที่จะนำมาต่อยอดร่วมกันได้

"ในยุคออนไลน์มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ใช้ต้นทุนในการผลิตไม่มาก ใช้บุคลากร นักร้อง นักดนตรี มากความสามารถที่มีอยู่แล้ว บางคนแต่งเพลงเก็บไว้เยอะมาก อยากทำเพลงจริงจังแต่ยังไม่มีโอกาส เราจึงนำจุดนี้มาต่อยอด มีห้องบันทึกเสียงมีคุณภาพเป็นของตนเอง เวทีการแสดงคอนเสิร์ตให้ปล่อยของ ให้เผยแพร่ผลงานทุกวัน เซฟงบประมาณในการโปรโมท เราจะมีการสร้างผลงานทุกแนว เจาะกลุ่มเป้าหมายตามแนวเพลง และผู้เข้ามาใช้บริการร้านอาหารตามต่างจังหวัดเฉลี่ย 3 แสนคนต่อ 1 เดือน หรือที่เรียกว่าป่าล้อมเมือง ใช้เอ็มวีเป็นจุดเชื่อมโยงเพลงต่อเพลง เพื่อต่อยอดไปสู่การทำซีรีส์ ยึดสื่อออนไลน์เป็นหลัก รวมถึงงานคอนเสิร์ตที่คิดว่าเป็นจุดแข็ง มองว่าธุรกิจบันเทิงมีช่องทางสร้างรายได้ แต่ช่วงแรกจะเน้นไปที่การรับรู้ และสร้างโอกาสให้กับบุลากรที่มีอยู่แล้ว ยอมรับว่าเป็นมือใหม่ แต่ก็พร้อมพิสูจน์ตนเองกับงานที่ท้าทาย"

ส่วน "เอิร์ธ" กาลวีย์ ขันธีวิทย์ หนุ่มมาดเซอร์วัย 27 ปีจบปริญญาตรี ดุริยางค์ศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีเชิงพาณิชย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อดีตนักฟุตบอลทีมนักเรียนไทย สมัยเรียนที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย บอกว่า คลุกคลีกับดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านทำธุรกิจร้านอาหาร ทำให้ได้ฟังดนตรีสดทุกวันจนซึมซับ

หลังจากเรียนด้านดนตรีอย่างจริงจังจนจบปริญญาตรี ได้มาทำงานในตำแหน่งซาวด์เอ็นจิเนียร์ให้กับตะวันแดงมหาซน ดูแลด้านแสงสีเสียง งานอดิเรกทำห้องบันทึกเสียงชื่อว่า เลนส์นูนสตูดิโอ การที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารค่ายมหาซนฯ ดูแลเรื่องการผลิตนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งตนพร้อมที่จะใช้ความรู้ความสามารถจากที่เรียนมา และประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำงานมาใช้เพื่อพิสูจน์ตนเอง

"งานของผมก็เน้นไปที่การปรับคุณภาพเสียง เพิ่มเติมความร่วมสมัย หรือที่เรียกว่า เสริมหล่อให้เพลง ซึ่งเป็นเรื่องที่ลึกซึ้ง แนวการทำงานของเรากว้างมาก ที่ผ่านมาลงมือทำไปแล้ว 5 เพลง 5 สไตล์ เดาทิศทางกันไม่ถูก แต่เชื่อว่าเป็นสูตรที่หลายคนรอกินอยู่แล้ว ซึ่งเราก็พร้อมทำออกมาเสิร์ฟให้ได้ลิ้มรสกัน เน้นไปที่ความร่วมสมัย"

ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กับทีมซน คนดนตรี "มหาซน เอนเตอร์เทนเมนท์" (MAHASON ENTERTIANMENT) ประเดิมซนแรก กับซิงเกิล "โอ๊ะ โอ มหาลัย" โดย "เจมส์ มหาซน" 19 กันยายน นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน