“กระแต อาร์สยาม” ชวนอิ่มบุญ งดเนื้อสัตว์ถือศีล “เทศกาลกินเจ”

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๑
หลายคนคงคุ้นภาพในลุกส์เซ็กซี่ เมื่อพูดถึนักร้องลูกทุ่งสาว "กระแต อาร์สยาม" เจ้าของฉายา "Queen of dance (ควีนออฟแดนซ์) กับซิงเกิ้ลล่าสุด "หนานะ" ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแนว อินเดีย ภาระตะ แต่อีกมุมหนึ่งใครจะรู้ว่าเธอเป็น "สายธรรมะ" มีเวลาว่างเมื่อไหร่จะหันหน้าเข้าหาพระธรรม นุ่งขาวถือศีลปฏิบัติธรรมโดยเฉพาะช่วง "เทศกาลกินเจ" ซึ่งตรงกับวันที่ 9-17 ตุลาคมนี้เจ้าตัวเป็นอีกคนหนึ่งที่ตั้งใจงดเนื้อสัตว์ จึงอยากออกมาเชิญชวนให้คนไทยหันมาทานเจเพื่อสุขภาพและถือเป็นการทำบุญ

โดย "กระแต อาร์สยาม" กล่าวว่า "ปกติแล้วกระแตจะกินเจทุกปี เมื่อถึงวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 (ตามปฏิทินจีน) ของทุกปี เราจะเห็นธงสีเหลือง ๆ มีตัวอักษรจีนประดับอยู่ตามร้านอาหาร และที่ต่าง ๆ เป็นสัญลักษณ์ว่า เริ่มเข้าสู่เทศกาลกินเจแล้ว ปีนี้ช่วงเทศกาลกินเจก็จะตรงกับวันที่ 9-17 ตุลาคมนี้ แต่ส่วนตัวแล้วกระแตจะกินยาวเลยเพื่อรับงานนวราตรี(งานประจำปีวันแขก สีลม) วันที่ 19 ตุลาคม ต่อเลยกินเพิ่มไปอีก 2-3 วัน จะเห็นได้ว่าในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาคนไทยหันมากินเจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และไม่ใช่เฉพาะกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีนเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ช่วงกินเจเป็นเวลาที่เราจะได้ฝึกตัวเอง อบรมจิตใจให้รู้จักการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น ลด ละ เลิก การเบียดเบียนชีวิตสัตว์อื่น จึงขอเชิญชวนทุก ๆ ท่านมาร่วมสร้างบุญด้วยการเลิกทานเนื้อสัตว์ในเทศกาลกินเจปีนี้ และสำหรับใครที่กินเจอยู่เป็นประจำอยู่แล้วทุกปี ก็ขอให้ทุกท่านอิ่มบุญเบิกบานใจกันทุกคน อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน