ศิลปินทั่วโลกตบเท้าเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเส้นทางสายไหมครั้งที่ 5 พร้อมฉลองครบรอบ 60 ปี Xi'an Film Studio

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเส้นทางสายไหม หรือ Silk Road International Film Festival (SRIFF) ครั้งที่ 5 ได้ปิดฉากลงแล้วในวันนี้ (15 ต.ค.) โดยงานในปีนี้นับว่ามีความพิเศษกว่าทุกปี เพราะตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของ "สถานที่กำเนิดภาพยนตร์จีนสมัยใหม่" อย่าง Xi'an Film Studio และตรงกับการครบรอบโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ศิลปินและผู้สร้างภาพยนตร์จากทั่วโลกต่างตบเท้าเข้าร่วมเทศกาล SRIFF ครั้งที่ 5 กันอย่างคึกคัก เพื่อแลกเปลี่ยนและแสวงหาโอกาสในการต่อลมหายใจและชุบชีวิตใหม่ให้แก่ศูนย์กลางภาพยนตร์จีนระดับตำนานแห่งนี้

เทศกาล SRIFF ในปีนี้ได้มีการจัดฉายภาพยนตร์ที่โดดเด่นกว่า 100 เรื่องจากจีนและต่างประเทศ โดยจัดฉายตามมหาวิทยาลัยกว่า 30 แห่ง ลานแสดง 10 แห่ง และชุมชน 100 ชุมชนในซีอาน นอกจากนี้ เทศกาลภาพยนตร์ในปีนี้ยังแตกต่างจากงานปีก่อน ๆ เนื่องจากมีการจัดงานคู่ขนานหลายงาน ได้แก่ 2018 International Youth Director Exchange Conference, World Film Debate และ Filmmakers Masterclass

ภาพยนตร์ที่เข้าฉายในงานเทศกาลปีนี้มาจากหลายประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม ซึ่งรวมถึง รัสเซีย อิตาลี อินเดีย ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร โปแลนด์ ฯลฯ โดยหลังจากการพิจารณาในรอบแรกแล้ว ปรากฏว่ามีผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 18 เรื่องด้วยกัน ก่อนคัดเลือกจนเหลือผู้ชนะรางวัล ได้แก่

SRIFF 2018 Awards ในสาขา ผู้ชนะ

ภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม Dying to Survive (2018)

The Insult (L'insulte) (2017)

12th Men (Den 12. Mann) (2017)

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม The Underdog(2018)

สารคดียอดเยี่ยม Stammering Ballad (2018)

นักแสดงชายยอดเยี่ยม Agatha Dominik จากภาพยนตร์เรื่อง Najlepszy (2017)

นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม Dasha Plahtiy จากภาพยนตร์เรื่อง Strimgolov (2017)

รางวัลเชิดชูเกียรติพิเศษ Temporary Difficulties (2018)

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเส้นทางสายไหม รายชี่อผู้เข้าชิงรางวัลและผู้ชนะรางวัล ได้ที่ http://silkroadfilmfestival.com/category/srff-2018-features/

เทศกาล SRIFF จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 5 โดยมีการจัดแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติจากเหล่าศิลปินผู้มากความสามารถ สำหรับวงการภาพยนตร์จีน การจัดงานในปีนี้ยังถือว่ามีความพิเศษเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยตรงกับโอกาสที่นครซีอานฉลองครบรอบ 60 ปีของสตูดิโอภาพยนตร์ระดับตำนาน ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตภาพยนตร์สุดคลาสสิก เรื่อง Farewell My Concubine ซึ่งกวาดรางวัลกว่า 300 รางวัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เกี่ยวกับเทศกาล

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเส้นทางสายไหม (SRIFF) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และจัดสลับกันระหว่างเมืองซีอานและเมืองฝูโจว เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนและต่างประเทศใน 3 ด้าน ได้แก่ ศิลปการแสดง ความร่วมมือ และการค้า โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สร้างภาพยนตร์และแฟนภาพยนตร์ในประเทศต่าง ๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181015/2267646-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น