ซอนย่าลั่น “มันไม่แฟร์!” บุกห้องดำขอโอกาส โทนี่ยอมให้โอกาสครั้งนี้ แต่ก็จะไม่มีครั้งหน้าเช่นกัน

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
ประเดิมตอนแรกของ THE FACE MEN THAILAND SEASON 2 เกมก็เดือดจนทำเอาอึ้งกันไปหมด เมื่อเมนเทอร์โทนี่ ผู้ประกาศว่าจะโนสนดราม่า กลับต้องเจอกับดราม่าชุดใหญ่กลางห้องดำจากเมนเทอร์ซอนย่า ที่ลงทุนเข้ามาขอโอกาสให้ลูกทีมได้อยู่ต่อ เนื่องจากรู้สึกไม่แฟร์กับการรับโจทย์ที่ทุกทีมได้ข้อมูลไม่ตรงกัน แม้ว่าสุดท้ายโทนี่จะยอมไม่คัดใครออก แต่ความเคารพในวันนี้ ก็อาจจะไม่มีอีกในวันหน้า

อีพีนี้ต้อนรับหนุ่มๆ ทั้ง 18 คนด้วยแคมเปญเดินแบบ "The Best of You" ที่ฟังดูเหมือนจะง่ายสำหรับบางคน แต่ก็ยากสำหรับคนที่มีประสบการณ์น้อยเช่นกัน โดยรอบนี้ได้มาสเตอร์เมนเทอร์ลูกเกดมาคอยให้คำแนะนำทั้งท่าทางการเดิน สีหน้า แววตา ส่วนโจทย์มาสเตอร์คลาสในสัปดาห์นี้คือการเดินแบบ 2 ลุค ที่ดึงเอาความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองออกมาให้มากที่สุด โดยแต่ละคนได้รับพร็อบเสื้อผ้าให้ครีเอทลุคและสไตล์เดินแบบของตัวเอง โดยคนที่ทำได้โดดเด่นเข้าตากรรมการคือ เบสท์ กอล์ฟ และบอม ซึ่งเบสท์ ทีมโทนี่ก็กลายเป็นผู้ชนะมาสเตอร์คลาสคนแรกของซีซั่นนี้ไป

ตัดภาพมาที่การแข่งขันแคมเปญกรุ๊ปช็อตในคอนเซ็ปต์ Equality ซึ่งเป็นที่โอดครวญถึงความยากและลึกของโจทย์จากเมนเทอร์ของทุกทีม โดยทีมซอนย่าได้โจทย์ ความเท่าเทียมทางความคิด ทีมหมูได้ ความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ และทีมโทนี่ได้ ความเท่าเทียมทางเพศสภาพ งานนี้เมนเทอร์แต่ละทีมต่างก็ได้เวลาพูดคุยกับลูกค้าและทำความเข้าใจโจทย์พอๆ กัน โดยทีมซอนย่า ซึ่งได้แขกรับเชิญคือ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 มาร่วมเฟรม เน้นลูกทีมให้แสดงพลังของการพูดคุยถกเถียงกันในที่ประชุม แม้ว่าจะถูกลูกเกดตั้งข้อสังเกตว่าตีโจทย์ผิดรึเปล่า แต่ก็ได้ช็อตที่ดีหลายรูป ทีมเมนเทอร์หมูได้แขกรับเชิญเป็น ลีโอ ปินโต นักมวยหนุ่มสุดหล่อมาร่วมช็อตธีมกีฬาสามัคคี ที่เรียกว่าด้วยศักดิ์ศรีดีไซเนอร์ระดับโลก ก็บิ้วด์ส่งพลังให้ลูกทีมจนได้หลายช็อตที่ลูกค้าถึงกับออกปากชม ส่วนทีมโทนี่ มาพร้อมแขกรับเชิญเข้าทางทีมสัตว์ประหลาดนั่นคือ จีน กษิดิศ กับโจทย์ความเท่าเทียมทางเพศ เรียกว่าโทนี่มาแบบนิ่งๆ วางแผนอย่างสุขุม แต่ก็ยังไม่วายโดนรุ่นพี่บลัฟรับน้องกันอย่างสนุกสนาน

แต่สุดท้ายเมื่อลูกค้าติงแรงว่าภาพของทุกทีมยังไม่สื่อถึงแบรนด์เลยนอกจากสีฉากหลัง และมอบตำแหน่งผู้ชนะให้ทีมโทนี่ที่ทำได้ใกล้เคียงมากที่สุด จนถึงเวลาที่ต้องส่งลูกทีมเข้าห้องดำ เมนเทอร์ซอนย่าเลือกส่งคิม ขณะที่เมนเทอร์หมูส่งพล ความคาใจว่าการแข่งขันไม่แฟร์ จึงพาเมนเทอร์ซอนย่าเดินเข้าห้องดำไปด้วยเพื่อขอโอกาสให้ลูกทีมได้อยู่ต่อ ทำเอาเมนเทอร์โทนี่ต้องคิดหนัก แต่ในท้ายที่สุดก็ตัดสินใจไม่เลือกใครออก แต่การยอมปล่อยผ่านคราวนี้ มาพร้อมสารแปะหลังลูกทีมซอนย่ามาด้วยว่า จะไม่มีการให้โอกาสครั้งหน้าอีกต่อไป ขณะที่เมนเทอร์หมู แม้จะไม่ไปไฟต์ให้ลูกทีม แต่ก็ฝากไว้ให้คิดว่า "Life is unfair and everything is a game… so GAME ON."

บทสรุปที่ดูเหมือนจะแฮปปี้เอนดิ้งในตอนนี้ จะสร้างดราม่าอะไรต่อไปในตอนหน้า ต้องติดตามใน THE FACE MEN THAILAND SEASON 2 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และบนLINE TV พร้อมชมรีรันบน LINE TV หรือเว็บไซต์ tv.line.me ที่แรก เวลา 22.00 น. รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ผ่านทาง www.facebook.com/thefaceth หรือทางอินสตราแกรมและทวิตเตอร์TheFaceThailand #TheFaceMenThailand2 #PPTVHD36

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้