ไนกี้ – นิธิดล ชวนแฟนเพจ เช็คอินพระนครศรีอยุธยา วันเดียวเที่ยวครบ ช้อป ชิม ชิล สัมผัสมนต์เสน่ห์ “หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว”

พุธ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
ถือเป็นพระเอกหนุ่มหล่อกล้ามใหญ่มากความสามารถ ที่นอกจากจะฮอตในบทบาทของพระเอกจอเงินแล้ว ในบทบาทของการเป็นพิธีกรในรายการ "ภาพเป็นเรื่อง" ที่กำลังออกอากาศทางช่อง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 14.55 -15.10 น. ยังสร้างสีสันที่มาพร้อมรอยยิ้มและความสนุกสนานเป็นกันของ หนุ่มไนกี้ - นิธิดล ป้อมสุวรรณ ได้ไม่แพ้กันเลย

เที่ยวคนเดียวเห็นทีจะไม่สนุก! ล่าสุด หนุ่มไนกี้ จึงชวนแฟนเพจจากโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว มาร่วมเช็คอิน! สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่กับเสน่ห์ของ ๒ ชุมชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว : OTOP Village ไปแล้วจะรัก สัมผัสวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลาง พร้อมร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่กับมนต์เสน่ห์ของ ๒ ชุมชนเก่าแก่ "บ้านสำพะเนียง" และ "บ้านใหม่" ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น ๑ ใน ๘ เส้นทาง

"หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว : OTOP Village" ภายใต้แนวคิด "หลากเสน่ห์ หลายผลิตภัณฑ์ กับ 8 เส้นทาง หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว...OTOP Village ไปแล้วจะรัก" ซึ่งขับเคลื่อนโครงการโดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เพื่อปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน วัฒนธรรม เกิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ที่เป็นเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่น

คึกคักกันตั้งแต่จุดเช็คอินแรก ณ บ้านสำพะเนียง อำเภอบ้านแพรก ชุมชนเก่าแก่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีชาวบ้านให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยขบวนกลองยาว และลิเกพื้นบ้านท้องถิ่น สักการะขอพรหลวงพ่อดำ หลวงปู่แร่ วัดสำพะเนียง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวบ้านมายาวนาน จากนั้นมาต่อกันด้วยกิจกรรมเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นสัมผัสวิถีชุมชนริมน้ำแบบดั้งเดิม ที่มีความเรียบง่ายและมีอัตลักษณ์อันโดดเด่นกับการ "ยกยอกุ้ง" และการทำหัตถกรรมพัดสานบ้านแพรกอันลือเลื่อง ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ การสาธิตพร้อมลงมือทำขนมฝอยทองและขนมปลากริมไข่เต่า ๓ สี ขนมไทยขึ้นชื่อในท้องถิ่นแบบเป็นกันเองของไนกี้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับทั้งแฟนเพจและพี่ป้าน้าอาในชุมชน พร้อมอิ่มอร่อยครบเครื่องกับเมนูเด็ดประจำท้องถิ่น สร้างความประทับใจในบรรยากาศอบอุ่นและสนุกสนาน

จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางมาที่อีกหนึ่งชุมชนที่มีความโดดเด่นมีอัตลักษณ์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช เยี่ยมชมสัมผัสบรรยากาศบ้านเกิดของศิลปินแห่งชาติ "สรพงษ์ ชาตรี" เจาะลึกเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกตลอดกาล โดยพี่สาวแท้ๆ คุณป้าชั้น เทียมเสวต ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ชีวิตขนาดย่อมที่รวบรวมภาพถ่ายผลงานของ สรพงษ์ ชาตรี ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวตำบลบ้านใหม่ที่มีบุคคลสำคัญระดับประเทศ ตบท้ายกิจกรรมกันที่พุทธอุทยานมหาราช วัดวชิรธรรมาราม (หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่) สักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนส่งท้ายทริปสนุกด้วยการ ช็อป ชิม ชิล กันที่ตลาดอุทยานหลวงปู่ทวด และศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP ซื้อของฝากของที่ระลึกติดมือกลับบ้าน

โดยงานนี้ ไนกี้ - นิธิดล ป้อมสุวรรณ พระเอกหนุ่มหล่อกล้ามใหญ่ เผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "วันนี้สนุกมากครับ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยวเมืองไทยอยู่แล้ว ยิ่งภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นพิธีกรครั้งแรกในรายการ "ภาพเป็นเรื่อง" เป็นตัวแทนในการถ่ายทอดเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวในโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว : OTOP Village 8 เส้นทาง สถานที่บางแห่งเราเคยเห็นแค่ในภาพถ่าย แต่การได้มาเห็นด้วยตาตัวเองได้สัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิต และภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่น เห็นรอยยิ้มการต้อนรับที่เป็นกันเองของคนในชุมชน ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ ที่ได้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์เพื่อปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน วัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของดีจากภูมิปัญญาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละท้องถิ่น

สำหรับทริปในวันนี้ เช็คจากรอยยิ้มของแฟนเพจทุกคนแล้ว ยืนยันว่าทุกๆ จุดเช็คอิน สนุกครบรสจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าภายใต้ความเรียบง่ายของวิถีชุมชนจะแฝงไปด้วยเสน่ห์มากมาย อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสกันครับ ยังมีอีกหลากหลายเสน่ห์ในอีก 8 เส้นทางที่เที่ยวกันได้ไม่เบื่อเลยทีเดียว" หนุ่มไนกี้ กล่าวเชิญชวน

เรียกได้ว่าวันเดียวเที่ยวครบ ช้อป ชิม ชิล ได้ทั้งสาระและความสนุกสนาน อิ่มอกอิ่มใจกันถ้วนหน้า "โครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว" ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน แล้วจะรู้ว่า...เมืองไทยน่าเที่ยว OTOP Village ไปแล้วจะรัก.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4