MTV Studios ผนึกกำลัง Facebook Watch พลิกโฉมเรียลลิตี้ซีรีส์ดัง MTV's The Real World ทั่วโลก จัดเต็มใน 3 ซีซั่นใหม่

พุธ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๖
ซีรีส์ใหม่ล่าสุดจากผู้สร้างอย่าง Bunim/Murray Productions รับชมได้ทาง Facebook Watch ที่เดียวเท่านั้น

เริ่มเตรียมการผลิตแล้วสำหรับเวอร์ชั่นเม็กซิโก ไทย และสหรัฐอเมริกา พร้อมออกอากาศรอบปฐมทัศน์ฤดูใบไม้ผลิปี 2562

MTV Studios ธุรกิจในสังกัด MTV ในเครือ Viacom (NASDAQ: VIAB, VIA) ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Facebook Watch เพื่อพลิกโฉมเรียลลิตี้ซีรีส์ดัง MTV's The Real World เตรียมออกอากาศใน 3 ซีซั่นใหม่ พร้อมเปิดให้รับชมเป็นครั้งแรกในฤดูใบไม้ผลิปี 2562 ซีซันใหม่นี้จะออกอากาศบนแพลตฟอร์มระดับโลกของ Facebook โดยจะลงพื้นที่ถ่ายทำจริงในประเทศเม็กซิโก ไทย และสหรัฐอเมริกา ไล่ไปในแต่ละซีซัน เพื่อเรียนรู้มิตรภาพ วัฒนธรรม และสังคมของแต่ละประเทศ ซีซันใหม่นี้จะเปิดให้รับชมผ่านทาง Facebook Watch ที่เดียวเท่านั้น ซึ่งจะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ รายการสามารถใช้ฟีเจอร์ทางโซเชียลและคอมมูนิตี้แบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมและเชื่อมต่อถึงกันผ่านมือถือ เดสก์ท็อป และแอปทีวีของ Facebook

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้ประกาศให้เป็นที่รับรู้ระหว่างการพรีเซนต์ของ Facebook Watch ในงาน MIPCOM 2018 โดยคุณ Matthew Henick หัวหน้าฝ่ายวางแผนคอนเทนต์และกลยุทธ์ Facebook ประจำบริษัท Facebook ร่วมด้วยคุณ Paresh Rajwat ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ของ Facebook และคุณ Chris McCarthy ประธานบริหารของ MTV โดยมีผู้สร้างอย่าง Bunim/Murray Productions รับหน้าที่เป็นผู้ร่วมสร้างซีซันใหม่นี้กับ MTV Studios และขณะนี้ได้เริ่มเตรียมการผลิตแล้วในแต่ละประเทศ

"MTV's The Real World ช่วยแสดงให้เห็นตัวตนของคนรุ่นหนึ่ง ทั้งยังเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับวงการทีวี ด้วยแนวคิดที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังในการเชื่อมโยงผู้คนที่มีภูมิหลังแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพื่อหาความเห็นพ้องต้องกันในประเด็นที่มักทำให้พวกเขาต้องแบ่งเป็นฝักฝ่าย" คุณ McCarthy กล่าว "การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Facebook Watch และ BMP นั้น เปิดโอกาสให้เราสามารถสร้างผลกระทบต่อวัฒนธรรม และเปิดโลกใหม่ให้กับวงการทีวีอีกครั้ง พร้อมสานสัมพันธ์กับผู้เสพคอนเทนต์รุ่นใหม่ทั่วโลกในคราวเดียวกัน"

การสนทนาในโลกโซเชียลบน Facebook Watch นั้น จะเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้รับชมให้น่าสนใจยิ่งขึ้นในรายการ MTV's The Real World ซีซันใหม่ โดยชาว Facebook จะมีโอกาสโหวตเลือกเพื่อนร่วมบ้านเข้ารายการ 1 คนก่อนรายการออกอากาศ และแฟน ๆ ยังจะมีโอกาสในการติดต่อกับคนในบ้านผ่านฟีเจอร์ Facebook Live, Premieres และ Watch Party นอกจากนี้ Facebook Watch ยังเตรียมปล่อยคลิปสั้น ๆ จากแต่ละตอนเพื่อเรียกน้ำย่อยทุกวันก่อนออกอากาศรอบปฐมทัศน์ด้วย โดยรายการจะออกอากาศจริงทุกสัปดาห์ ตอนละครึ่งชั่วโมง สำหรับฟีเจอร์โซเชียลอื่น ๆ จะประกาศให้ทราบเพิ่มเติมทั้งก่อนและระหว่างออกอากาศซีซันใหม่

The Real World เป็นรายการที่สร้างขึ้นให้กับช่อง MTV โดยผู้ก่อตั้งของ Bunim/Murray Productions อย่างคุณ Jonathan Murray และคุณ Mary-Ellis Bunim ผู้ล่วงลับ ซึ่งนับว่าเป็นรายการทดสอบสังคมบุกเบิกวงการในขณะนั้น โดยเป็นเรียลลิตี้ซีรีส์รายการแรกบนทีวี ทั้งยังเป็นรายการแรกที่หยิบยกเรื่องราวสะท้อนวัฒนธรรมอย่างที่ไม่เคยเห็นในรายการใดมาก่อน ทั้งในเรื่อง HIV/AIDS เชื้อชาติ สุขภาพจิต การเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน การติดยาเสพติด และประเด็นอื่น ๆ และยังเป็นซีรีส์แรกบนทีวีที่มีผู้ร่วมรายการเป็นชายผู้รักร่วมสองเพศ รายการแรกที่ออกอากาศพิธีสานสัมพันธ์รักของคนเพศเดียวกันทางทีวี และยังเป็นรายการที่บอกเล่าเรื่องราวอันยากที่จะลืมเลือนของคุณ Pedro Zamora ขณะต่อสู้กับ HIV อีกด้วย รายการ The Real World ได้รับการยกย่องจากความหลากหลายของผู้ร่วมรายการ และความจริงใจในการบอกเล่าเรื่องราวของคนวัยหนุ่มสาวรุ่นใหม่ จนได้เข้ามาจุดประกายการสนทนาที่ดังก้องผ่านสื่อและวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่ โดยรายการเวอร์ชั่นสร้างใหม่นี้จะยังคงสานต่อคำมั่นที่เคยพลิกโฉมวงการทีวีมาแล้ว ในการนำเสนอ "เรื่องราวในชีวิตจริงของคนแปลกหน้า 7 คน ที่ลิขิตให้มาอยู่ในบ้านเดียวกัน ร่วมมือกัน และยอมให้บันทึกชีวิตของตน เพื่อให้ทุกคนเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคนเราเลิกนอบน้อม... และแสดงตัวตนจริง ๆ ออกมา"

เกี่ยวกับ Facebook Watch

Facebook Watch เป็นแพลตฟอร์มที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับโชว์พิเศษมากมายบน Facebook ตั้งแต่รายการตลก ดราม่า ไปจนถึงการแข่งขัน และเรียลลิตี้โชว์ คอนเทนต์พิเศษที่ผู้ใช้งานสร้างสรรค์ขึ้นเอง รวมถึงการแข่งขันกีฬาแบบสด ๆ Facebook Watch เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่รวบรวมคอนเทนต์ ชุมชน และการสนทนาไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังช่วยเปิดประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ที่สามารถปรับให้ตอบรับกับความต้องการของแต่ละบุคคลได้ ซึ่งคุณจะได้รู้จักกับซีรีย์ใหม่ ๆ ที่เพื่อน ๆ ของคุณกำลังรับชมอยู่ และสามารถติดตามโชว์ที่คุณชื่นชอบได้ Facebook Watch เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีเพื่อรับชมผ่านแอปมือถือทั้งใน Apple และ Android บนเดสก์ท็อป โน๊ตบุ๊ค หรือแอปทีวีที่มีรายชื่อตามลิงก์นี้ https://videoapp.fb.com/

เกี่ยวกับ MTV

MTV เป็นแบรนด์สื่อยอดนิยมของวัยรุ่นทั่วโลกใน 180 ประเทศ เข้าถึงผู้ชมได้ราว 450 ล้านครัวเรือนด้วยคอนเทนต์กว่า 30 ภาษาในทุกแพลตฟอร์ม MTV เป็นบริษัทในเครือ Viacom Inc. (NASDAQ: VIAB, VIA) โดยดำเนินธุรกิจเครือข่ายเคเบิ้ลทีวีและมือถือ ไลฟ์อีเวนท์ ภาพยนตร์ และ MTV Studios ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์สดใหม่ให้กับแพลตฟอร์ม SVOD และแพลตฟอร์ม Linear อื่น ๆ โดยเป็นคอนเทนต์ที่รังสรรค์ขึ้นจากรายการและแฟรนไชส์สำหรับวัยรุ่นกว่า 200 รายการในคลังของ MTV

เกี่ยวกับ Bunim/Murray Productions

Bunim/Murray Productions (BMP) เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ความบันเทิงสุดสร้างสรรค์ระดับโลก โดยบริษัทซึ่งได้รับรางวัล Emmy Award เป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้บุกเบิกวงการเรียลลิตี้โชว์บนทีวี จากผลงานเรียลลิตี้โชว์สุดฮิตอย่าง The Real World (32 ซีชั่นบนช่อง MTV) ทั้งนี้ BMP เป็นผู้ผลิตเกมโชว์เรียลลิตี้รายการแรกอย่าง Road Rules (MTV) ในปี 2538 ซิทคอมเรียลลิตี้รายการแรกในชื่อ The Simple Life (E!) ในปี 2546 และละครเรียลลิตี้เรื่องแรกอย่าง Starting Over ในปีเดียวกัน ผลงานรายการของ BMP ในปัจจุบันประกอบด้วย Keeping up with the Kardashians, Life of Kylie, Total Divas, Total Bellas และ Citizen Rose (E!), The Real World, The Challenge และ The Challenge: Champs vs. Stars และ Lohan Beach Club (MTV), Valerie's Home Cooking (Food Network), Born This Way (A&E), Earth Live (National Geographic), Bill Nye Saves the World (Netflix), The Selection: Special Operations Experiment (History), The Healer (TLC), GloBugz (YouTube), Ball in the Family (Facebook Watch) ไปจนถึง Miz and Mrs. (USA Network) นอกจากนี้ BMP ยังได้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง They Call Us Monsters (PBS), Valentine Road (HBO), Pedro (MTV) และภาพยนตร์ที่คว้ารางวัล Emmy Award มาแล้วอย่าง Autism: The Musical (HBO) ให้กับ BMP Films ทั้งนี้ BMP มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเกลนเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยคุณ Jonathan Murray และคุณ Mary-Ellis Bunim ผู้ล่วงลับ ซึ่งทั้งสองได้รับรางวัลเชิดชู Hall of Fame จาก Television Academy เมื่อปี 2555 และทางบริษัทได้ร่วมกิจการกับ Banijay Group ในปี 2553

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

Adeline Ong

Vice President, Corporate & Brand Communications, Asia Pacific

อีเมล: [email protected]

โทร: +65 6420 7240

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181016/2269074-1

คำบรรยายภาพ - รายการ MTV's The Real World ในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ