“เฮียฮ้อ” ยัน “อาร์เอส” ไม่ทิ้งธุรกิจเพลง ลั่น “อาร์สยาม” ยืน 1 โกยกำไรต่อเนื่อง

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๖
เข้าสู่ช่วงไตรมาสสุดของปี "วงการเพลง" ดูเหมือนจะยังไม่คึกคักเท่าที่ควร หลายค่ายปรับตัวหนีตายเพื่อความอยู่รอดหลาย จนมีกระแสลือหนาหูว่าค่ายยักษ์ใหญ่ลาดพร้าวจะไม่เน้น "ธุรกิจเพลง" หันไปเอาดีกับธุรกิจความงาม แต่งานนี้ "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ยันธุรกิจเพลง "ค่าย อาร์สยาม" ยังเป็นเบอร์ 1 แถมยังทำกำไรต่อเนื่อง

"เรื่องธุรกิจเพลง ยังไม่หาย ยังไงอาร์เอสก็ทำธุรกิจเพลง แต่ธุรกิจเพลงเปลี่ยนผันไปจากในอดีตมาก มันสอนให้เราปรับตัว มุ่งสู่จุดหมายให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราปรับตัวได้อย่างดี ยืนยันตรงนี้ว่าธุรกิจเพลงอาร์เอสยังแข็งแรงและกำไรดีมาก บนธุรกิจโมเดลใหม่ ที่ยังไม่เหมือนคนอื่น เราเป็นมิวสิคมาเก็ตติ้ง คือ ศิลปินเป็นผู้ลงทุน ทุกบาททุกสตางค์ เราในใช้โมเดลนี้มา 3 ปี เราใช้ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งการวางแผนตรงนี้ทำให้มีการเติบโตของธุรกิจสูงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนศิลปิน คือ เป็นเจ้าของค่ายเพลง ศิลปินเป็นคนลงทุนทุกอย่าง เพียงแต่ว่าอาร์เอสให้มุมของการทำงาน อาร์เอสเป็นมาเก็ตติ้ง เป็นส่วนจัดการ ส่วนศิลปินเป็นคนลงทุน เราใช้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ เช่น เพลงเป็นแบบไหน นักแต่งเพลงแบบไหน มิวสิคเราจะเป็นอย่างไร เอาไปวางในยูทูปยังไงต่อ วางแผนโฆษณาอย่างไร วางแผนการขายคอนเสิร์ตยังไง คือ เราดูแลตรงนี้ให้หมด เราเน้นการทำเพลงให้กับศิลปินที่ไม่ต้องมีปริมาณที่มาก แต่เน้นที่คุณค่าและผลตอบแทน ปัจจุบันธุรกิจเพลงอาร์เอสคือ 5% ของกลุ่มธุรกิจทั้งหมด แต่แข็งแรง มียอดขายประมาณ 250 ล้านบาท แล้วทำกำไรสูง เรายังคงเป็นเบอร์ 1 และยังทำกำไรต่อเนื่อง ศิลปินแต่ละคนก็อยู่ระดับแถวหน้าไม่ว่าจะเป็น ใบเตย อาร์สยาม, กระแต อาร์สยาม, เบิ้ล ปทุมราช, จ๊ะ อาร์สยาม , วงเฟลม กลุ่มนี้ถือเป็นศิลปินที่มีงานตลอดทั้งปี นอกจากนั้นเรายังมีกลุ่มศิลปินเลือดใหม่ อาทิ ลาดา อาร์สยาม, ต้นข้าว อาร์สยาม, บิว พงค์พิพัฒน์, เพลง อาร์สยาม, ต้นข้าว อาร์สยาม ซึ่งกลุ่มนี้พร้อมมารับไม้ต่อจากพี่ๆ นอกจากนั้นเรายังศิลปินอีกกลุ่มใหญ่ที่พร้อมทำงานเพลงต่อเนื่อง ถึงตรงนี้เรายังมั่นใจว่า อาร์สยาม จะยังคงเป็นค่ายเพลงอันดับ 1 ไม่ใช่แค่ลูกทุ่ง แต่เราคือค่ายดนตรีที่ไร้กรอบ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้