“เป้-ทวีฤทธิ์” ยิงปืนใส่ “สุเชาว์” ย้ำตำนานพระแสงปืนต้น ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2”

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
เรียกได้ว่าทุกเหตุการณ์ล้วนมีความสำคัญและจารึกเป็นประวัติศาสตร์บ้านเมือง รวมถึง "ตำนานพระแสงปืนต้นข้ามแม่น้ำสะโตง" ซึ่งใน "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2" ภาค ประกาศอิสรภาพ ที่ออกอากาศให้ชมทาง "MONOMAX" (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน กรุ๊ป โดย "คุณชายอดัม" (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) ไม่พลาดที่จำลองฉากสำคัญนี้ขึ้น

ฉากเด็ด หลังจาก "พระเจ้านันทบุเรง" (กษาปณ์ จำปาดิบ) ทราบว่า "พระนเรศ" (เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) กวาดต้อนครอบครัวไทยมอญถอยกลับมาพระนคร จึงจัดกองทัพให้ "สุรกรรมา" (สุเชาว์ พงษ์วิไล) มาเป็นทัพหน้าติดตามกองทัพพระนเรศ จนมาทันถึงฝั่งแม่น้ำสะโตงจึงเกิดการปะทะกันขึ้น เมื่อพระนเรศข้ามแม่น้ำไปแล้ว เหล่าทหารก็คอยป้องกันมิให้ข้าศึกข้ามตามมาได้ มีการยิงปืนใหญ่กระหน่ำใส่กันทั้งสองฝ่าย จากนั้นพระนเรศทรงใช้พระแสงปืนนกสับยาวเก้าคืบยิงถูกสุรกรรมาแม่ทัพหน้าพม่าตายบนคอช้าง และทำให้กองทัพพม่าพากันเลิกทัพกลับไปในที่สุด ฉากนี้เป็นฉากที่มีนักแสดงเข้าฉากกว่าเจ็ดสิบคน โดยมีนักแสดงนำครบทีม ฝ่ายทัพพระนเรศ มีการซักซ้อมคิวกันแบ่งถ่ายเป็นสองฝั่ง เริ่มจากฝั่งพระนเรศก่อน มีจัดท่าทางการยิงบวกกับต้องเผชิญหน้ากับอาสุเชาว์ที่ต้องยิงสวนกัน เมื่อเก็บฝั่งไทยเสร็จแล้ว จึงมาเก็บภาพฝั่งหงสาต่อ โดยเน้นเก็บภาพอาสุเชาว์ที่นั่งอยู่บนหลังช้างและนำปืนอาวุธคู่ใจออกมาเช็ดหวังปลิชีพพระนเรศ สำหรับการนั่งและทรงตัวบนช้างถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยาก โดยช้างมีชื่อว่า น้องอ้อม ร่วมเข้าฉาก ต้องควบคุมและคอยให้อาหารตลอดเวลา และเนื่องจากมีเอฟเฟค ระเบิด-ไฟ บางขณะทำน้องอ้อมมีตกใจบ้างเล็กน้อย ก่อนถึงฉากอาสุเชาว์โดนปืนของพระนเรศยิงเข้ากลางหน้าผากจนตกหลังช้างลงมาอย่างราบรื่น

สุเชาว์ เผย "รับบทเป็นสุรกรรมมา แม่ทัพพม่า เป็นทหารที่ซื่อตรง พูดน้อยแต่เป็นนักรบร้อยเปอร์เซ็นต์ ตัดสินปัญหาด้วยตัวเอง ในซีรีส์ ตัวสุรกรรมา มีรายละเอียดมากกว่าหนังมาก ตั้งแต่เป็นนักแสดงมาเคยถ่ายกับช้างมาหลายเรื่อง แต่อันนี้โหดกว่า เพราะช้างเป็นสัตว์ตัวใหญ่และกลัวไฟมากกว่าจะบังคับกันได้แทบแย่ ผมเองก็ตกใจแต่ห้ามตกจากช้างก็พยายามคอนโทรลให้อยู่บนช้างให้ได้ โดยมีทีมงานคอยเซฟความปลอดภัยให้กับทุกคนเป็นอย่างดี ซึ่งขอฝากติดตาม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2 ภาคประกาศอิสรภาพ ด้วยนะครับ ทั้งคุณชายอดัม นักแสดงทุกคนตั้งใจกันเต็มที่ครับ"

ติดตาม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2" ภาคประกาศอิสรภาพ กับฉากนี้ได้ ในตอนที่ 5

พร้อมให้รับชมแล้ววันนี้ที่ MONOMAX ดูครบ จบทุกตอน! สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.monomax.me

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา