กิฟฟารีน กระตุ้นตลาดไตรมาสสุดท้าย ชู Music Marketing ดึง กบ-ทรงสิทธิ์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ “ปัณจะ ภูตะ” คนใหม่

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๕
กิฟฟารีน อัดงบ 30 ล้านบาท ลุยไตรมาสสุดท้าย ดึง กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี นักร้อง นักแสดง พิธีกรมากความสามารถ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ "ปัณจะ ภูตะ" เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 100% 39 ชนิด คนใหม่ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด "ปาฏิหาริย์" ชูกลยุทธ์ Music Marketing ภายใต้แนวคิดในการรีมายด์แบรนด์ ดึงเพลงดังในอดีตของพรีเซ็นเตอร์ เพลงปาฏิหาริย์ ให้กลับมาคึกคัก พร้อมตั้งเป้าผลักดันยอดขายมากกว่า 5,000ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า "ภาพรวมของธุรกิจขายตรงของไทยมีอัตราการเติบโตด้วยดีมาตลอด ปัจจัยหลักๆ มาจากการเริ่มปรับตัวของผู้ประกอบการ เพื่อรองรับกระแสดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง บวกกับกระแสสุขภาพที่กำลังมาแรง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เนื่องจากผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญในการดูแลตนเองมากขึ้น ทำให้มีโอกาสขยายตัวของกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และกลุ่มสกินแคร์ เติบโตเพิ่มขึ้น ถึงแม้ปัจจัยทางเศรษฐกิจ จะมีส่วนทำให้ผู้บริโภคชะลอการจับจ่าย แต่ผลประกอบการโดยรวมในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา รายได้ของบริษัทยังคงเป็นบวก ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนรายได้ในประเทศ 90% ต่างประเทศ 10% และภายในสิ้นปีนี้ ต้องการผลักดันยอดขายให้มากกว่า 5,000 ล้านบาท

สำหรับกิฟฟารีนมีทั้งนวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามอย่าง กิฟฟารีน ซีมิน ดริ้งค์ ที่มีงานวิจัยซับพอร์ต และมีสารสำคัญของสาหร่ายจากประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งได้รับรางวัลสุดยอดสารอาหารสาขาการชะลอวัย จากงานไวต้าฟู้ด กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในส่วนของผลิตภัณฑ์สมุนไพรอย่าง"ปัณจะ ภูตะ" เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 100% 39 ชนิด ซึ่งพัฒนามาจากศาสตร์แห่งแพทย์สมุนไพร ตำรับไทย จีน อินเดีย ที่มีความเชื่อเป็นพันๆ ปี ซึ่งมีบางอย่างที่คล้ายกัน ในเรื่องของการปรับสมดุลร่างกายด้วยการรับประทาน เช่น ศาสตร์จีน เชื่อเรื่องหยินหยาง อินเดีย เชื่อเรื่องสมุนไพร ฤทธิ์เย็นกับร้อน และสมุนไพรทุกชนิดต้องผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาด ได้คุณภาพ ตามหลักมาตรฐานสากล

ในปีนี้ บริษัทฯ จึงทุ่มงบฯ กว่า 30 ล้านบาท รีมายด์ แบรนด์ "ปัณจะ ภูตะ" เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 100% 39 ชนิด โดยเลือก กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรีนักร้อง นักแสดง พิธีกรมากความสามารถที่อยู่คู่วงการบันเทิง และดูแลตัวเองอย่างดี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งการ รีมายด์แบรนด์ในครั้งนี้จะมาช่วยตอกย้ำความน่าสนใจ และสร้างการจดจำให้แบรนด์สินค้า สอดรับกับสังคมในปัจจุบันที่เริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การดูแลสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ"

คุณพงศ์พสุ อุณาพรหม ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า "ปัจจุบันถือว่าเป็นยุค 4.0 กิฟฟารีนมีความต้องการให้นักธุรกิจทำธุรกิจเชิงรุกผ่าน ช่องทางออนไลน์ รวมทั้งสร้างแอปพลิเคชั่นต่างๆ ให้ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ และสร้าง เครือข่ายในโลกดิจิทัลให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมา เราทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยสามารถสร้างสีสัน และช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดี สำหรับผลิตภัณฑ์"กิฟฟารีน ปัณจะ ภูตะ" เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 100% 39 ชนิด เป็นผลิตภัณฑ์ขายดี จนมียอดขายมากกว่า 2 ล้านขวด ไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัทจึงอัดงบ 30 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Music Marketing ดึงเพลงปาฏิหาริย์ เพลงดังอมตะของพรีเซ็นเตอร์ "กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี" นักร้อง นักแสดง พิธีกรมากความสามารถ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ นักธุรกิจกิฟฟารีน และผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ภายใต้แนวคิดการรีมายด์แบรนด์ ผ่านเครื่องมือทางการตลาดแบบครบวงจร รวมถึงการเจาะตลาดในเชิงรุกในช่องทางออนไลน์ผ่าน Facebook: giffarineofficial Line: @giffarinethailand พร้อมต่อยอดด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบของโปรโมชั่น เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ "ปัณจะ ภูตะ" เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร100% 39 ชนิด และพรีเซ็นเตอร์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพได้

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสสุดท้าย จะเน้นรุกตลาดฟังก์ชั่นนอลดริงก์อย่างต่อเนื่อง อาทิ "กิฟฟารีนซี มิน ดริ้งค์" ที่มี อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นพรีเซ็นเตอร์และยังมีผลิตภัณฑ์อีก 2-3 ตัวที่ทยอยออกสู่ตลาด ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และสกินแคร์"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4