ส่องความอลังการของเทคโนโลยี AR ในรายการ Dance Dance Dance Thailand

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่อลังการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจริงๆ สำหรับรายการ Dance Dance Dance Thailand โดยค่าย "ทีวี ธันเดอร์" เบื้องหลังรายการดังกล่าวใช้เทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality ในการถ่ายทำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง และเป็นเทคโนโลยีเดียวกับการถ่ายทอดสดระดับโลกอย่าง การประกาศรางวัลออสการ์ การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก เป็นต้น โดยเทคโนโลยีนี้จะสามารถจำลองสถานที่หรือฉากต่างๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการได้อย่างเสมือนจริง

AR เป็นเทคโนโลยีที่เป็นรูปแบบ 3 มิติ จำลองเข้าสู่โลกจริงผ่านกล้องและการประมวลผลที่จะนำวัตถุมาทับซ้อนเข้าเป็นภาพเดียวกัน เราสามารถมองผ่านกล้องได้โดยตรง ที่ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) โดยผ่านอุปกรณ์ทางด้านฮาร์ดแวร์รวมกับการใช้ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ทำให้สามารถมองเห็นภาพที่มีลักษณะเป็นวัตถุ (Object) แสดงผลในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 3 มิติ ลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง มีการแสดงผลที่แสดงวัตถุมีการเคลื่อนไหว ดูมีมิติมีความตื่นเต้นเร้าใจ

โดยในรายการ "Dance Dance Dance Thailand " สามารถนำเทคโนโลยี AR มาใช้ในการถ่ายทำรายการ ซึ่งเป็นการนำเสนอรูปแบบใหม่ในโลกสังคมออนไลน์อีกทางหนึ่ง นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าสื่อยุคใหม่ เพราะการใช้เทคโนโลยี AR คือการนำอารมณ์ของผู้ชมให้รู้สึก ตื่นเต้น เร้าใจ เสมือนได้เห็นภาพนั้นจริงๆ เมื่อได้ชมเทคโนโลยีAR

ติดตามชมความอลังการของเทคโนโลยี AR และโชว์สุดเลิศของเหล่าเซเลบมาประชันฝีมือการเต้น พร้อมกับคู่เต้นของตัวเอง ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ ได้ในรายการ "Dance Dance Dance Thailand" ทุกวันจันทร์ เวลา 20.00 น." บน LINE TV เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ