เชฟฝรั่งหัวใจไทย ออกจาก “Top Chef Thailand 2” ในโจทย์ “วัตถุดิบจากทุ่งนา”

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ กับ "Top Chef Thailand Season2" สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อผลงานของเหล่าเชฟ ผู้เข้าแข่งขัน ในรอบ Quickfire Challenge (ภารกิจพิสูจน์ทักษะและการแก้ปัญหา) กับเมนูเป็ด ไม่เข้าตากรรมการเลยสักจานเดียว หนักจนถึงขั้นที่เชฟวิลแมนคายอาหารทิ้ง ซึ่งนอกจากเมนูจะไม่ว้าวโดนใจแล้ว คณะกรรมการยังขอคืนสิทธิ์คุ้มกันไม่ให้ใครได้ไปเลยอีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ ในรอบ Elimination Challenge (ภารกิจคัดคนออก) เชฟผู้เข้าแข่งขันยังต้องเจอกับวัตถุดิบจากทุ่งนา ที่มีทั้ง จิ้งหรีด ตั๊กแตน แมงดานา ปูนา กบ หอยขม ปลาไหล และหนูนา ทำให้เชฟตูนที่เกลียดหนูนาเข้าไส้ถึงกับกุมขมับ เมื่อต้องจับคู่กับเชฟต่อที่เลือกนำหนูนามาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหาร ทั้งที่เพิ่งมีเรื่องขุ่นเคืองใจกันมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังร่วมงานกันได้ดี

แต่ถึงแม้ว่าวัตถุดิบจะแปลก โจทย์จะยากสักแค่ไหน ทุกทีมก็สามารถสร้างเมนูออกมาได้ถูกใจและถูกปากคณะกรรมการ จนเชฟวิลแมนเอ่ยปากชมว่าทุกทีมทำเมนูออกมาได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะเมนู "พ่อปลาไหลกับแมงดานา ตะลุยท้องทุ่ง" ของเชฟกันน์และเชฟอ๊อตโต้ ที่ทำเอาเชฟวิลแมนถึงกับบอกว่า "ผมว่ามันโคตรดีเลย"

แต่สุดท้ายแล้ว ผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปก็คือ เชฟสตีฟ ที่เลือกปูนาเป็นวัตถุดิบหลัก ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถดึงรสชาติของวัตถุดิบออกมาได้ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำอาหาร ทำให้เชฟสตีฟต้องกลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย ทำเอาเชฟพลอยถึงกับเสียน้ำตาและคิดว่าควรจะเป็นตัวเองที่ต้องออกด้วยซ้ำ ส่วนเชฟตูนเองก็เสียใจไม่น้อย และรู้สึกเหมือนกับเป็นความผิดของตัวเองที่เชฟสตีฟมีน้ำใจให้วัตถุดิบกบกับเชฟตูนมาแทนและตัวเองได้ปูนาไป

ส่วนในสัปดาห์หน้า ผู้เข้าแข่งขัน 7 คนสุดท้ายจะต้องมาเจอกับโจทย์ "เมนูสำหรับเด็กที่ไม่ง่าย" โดยนำวัตถุดิบคือผักที่เด็กมักจะทานยาก มาทำเป็นอาหารให้ถูกใจแขกรับเชิญพิเศษอย่างน้องนาวา ลูกสาวคนเก่งของคุณแม่อ้อม-พิยดา ส่วนเมนูผักจานไหนจะโดนใจน้องนาวาที่สุด? ตามชมกันได้ วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย.นี้ เวลา 18.20 น. ทางช่องวัน31

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4