ทีวีไกด์: รายการ "เปอร์สเปกทิฟ" “เปอร์” ตะลอนถ่ายภาพตลาดร่มหุบ ปรับสมดุลชีวิตกับ “หมอเมย์”

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๓
ยังคงเดินหน้านำเสนอหลากหลายแง่มุมชีวิตดีๆที่น่าสนใจและสามารถนำไปปรับใช้ได้เสมอ สำหรับรายการ "เปอร์-สเปกทีฟ" โดยพิธีกรหนุ่ม "เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์" ที่สัปดาห์นี้จะพาไปพบเรื่องราวการใช้ชีวิตที่สมดุล เพื่อความงามที่สมดุล กับคุณหมอผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนในการใช้ชีวิตที่สมดุล ที่ทำงานหนักควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี ด้วยอาชีพแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ผิวหนัง จากอเมริกา "คุณหมอเมย์" พญ.กุลยา วิมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งบริษัท เดอมิซายส์ จำกัด พร้อมกันนี้ยังตะลอนถ่ายภาพตลาดร่มหุบ แหล่งท่องเที่ยวิถีชีวิตที่น่าสนใจอีกด้วย

การมีชีวิตที่สมดุลไม่ใช่เรื่องยาก แต่เป็นเรื่องที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป งานนี้ เปอร์ สุวิกรม เลยอาสาพาทุกคนไปค้นพบการปรับสมดุลชีวิตง่ายๆบนความสุขในทุกๆวัน ด้วยการตามติดชีวิตตั้งแต่ตื่นถึงเข้านอนในหนึ่งวันของคุณหมอเมย์ ผู้ที่มีวิธีการจัดสรรชีวิตให้สมดุล ว่าเธอทำได้อย่างไร ทั้งๆที่เรียนก็หนัก งานก็แน่น แถมยังต้องดูแลสามีและลูกอีก แต่ทำไมเธอยังดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดี มีความสุขทั้งภายนอกและภายใน แถมยังพาออกทริปถ่ายภาพตลาดร่มหุบ อย่างสนุกสนาน ซึ่งคุณหมอเมย์ เล่าว่า "ทุกอย่างมีทั้งดีและไม่ดี อยู่ที่ว่าเราจะเลือกให้เหมาะกับตัวเองอย่างไร อย่างหมออยากให้โกรทฮอร์โมนหลั่งในตอนกลางคืน เพื่อป้องกันการแก่เร็ว สมองฝ่อ ก็จะเข้านอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม ตื่นตี 4 ครึ่ง มานั่งสมาธิ แล้วออกกำลังกายตอนเช้า ทำอาหารเช้าให้คนในครอบครัวทานเอง เพราะเรื่องอาหารก็สำคัญ เราสามารถทำให้อาหารที่ทานแล้วมีความสุขเป็นอาหารที่ดีได้ ด้วยการเลือกทานอาหารที่เราชอบแต่มีประโยชน์ ซึ่งอาหารที่ดีต่อสุขภาพแล้วอร่อยมันมีอยู่ที่เราเลือก ชีวิตทุกวันนี้เลยมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ซึ่งเมื่อก่อนหมอไม่เคยสนใจเลย จนพอมีลูกร่างกายเปลี่ยนทำให้เราต้องหันกลับมาดูแล พอความคิดเปลี่ยน พฤติกรรมเราก็จะปลี่ยน แล้วชีวิตเราก็จะเปลี่ยนตาม โดยการทำงานของหมอก็จะรักษาคนไข้ด้วยการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล ไม่ใช่แค่มารักษาผิวหนังจะดูแลแค่ผิวหนัง แต่จะรักษาตั้งแต่สาเหตุที่แท้จริง ให้เขามีสุขภาพดีอย่างสมดุล อย่างน้อยถ้าเขาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ได้แล้วชีวิตเขายืนยาวขึ้น ดูแลคนที่เขารักได้นานขึ้น ก็น่าจะเป็นจุดเล็กๆของหมอที่ได้ช่วยเหลือใครบางคนได้ ซึ่งไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราใช้ชีวิตอย่างสมดุลให้เหมาะสม ไม่ทำงานหนักไป พักผ่อนเพียงพอ รับประทานอาหารที่ดี ย่อมส่งผลต่อสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ"

ร่วมเรียนรู้การสร้างสมดุลชีวิตแบบง่ายๆไปกับ"คุณหมอเมย์" พญ.กุลยา วิมลวัฒน์ ในรายการ Perspective วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud