เกมถึงครึ่งทาง ลูกเกดตัดไม่เว้นแพ้หรือชนะ! ถ้าไม่โดดเด่น คุณก็ยังไม่ใช่เดอะเฟส

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๑
หนาวสะท้านกว่าห้องแอร์เมื่อแม่เกดมาเยือนห้องดำ แถมมีคุณเต้มาประกาศสอบกลางภาคนี่แหละ คราวนี้พูดจริงทำจริง ตัดเกรดออกมาแล้วใครยังไม่เข้าตาก็ต้องถูกคัดออกไปตามเกม และคนที่ถูกเลือกทั้ง 4 ก็คือ กอล์ฟ ทีมซอนย่า โดมและเบสท์ ทีมโทนี่ และถึงทีมแด้ดดี้หมู พลพัฒน์ แม้จะทุ่มสุดตัวจนชนะแคมเปญใต้น้ำสุดหินกันมาได้ แต่ พอล ซึ่งทำผลงานด้อยสุดในสายตาแม่เกด ก็ถูกเลือกให้ออกจากการแข่งขันตามไปด้วย เป็นการส่งสัญญาณเข้าสู่ครึ่งหลังซีซั่น ที่เกมจะต้องดุเดือดกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

เริ่มด้วยมาสเตอร์คลาสที่ไม่ธรรมดา มาพร้อมความยากระดับน้อง ๆ แคมเปญ โดยได้เมนเทอร์โทนี่มาอุ่นเครื่อง สอนเรื่องความเชื่อ โฟกัส และความสตรอง เพื่อให้การถ่ายแบบดูมีความสมจริงมากขึ้น ก่อนปูทางไปถึงมาสเตอร์คลาสระดับสอบมิดเทอม ที่ได้คุณเต้ ปิยะรัฐ มาร่วมเป็นกรรมการ กับการถ่ายแบบโฟโต้ชูตกับรถยนต์รุ่นล่าสุดและชุดกีฬาลิมิเต็ดเอดิชั่น โดย 3 คนที่ทำได้ดีที่สุดคือ คัทจัง วิลเลี่ยม และป๊อบปี้ ซึ่งงานนี้ป๊อบปี้ก็พกความทุ่มทั้งตัวเข้าสู้จนคว้าชัยชนะให้กับทีมหมูอีกครั้ง

ในที่สุดก็ถึงคิวแคมเปญใต้น้ำสุดโหดที่หลายคนรอคอย คราวนี้เป็นการถ่ายโฟโต้ชูตใต้น้ำกับโจทย์ Extraordinary Journey เพื่อสื่อถึงการเดินทางกับสายการบินระดับบูทีคที่จะธรรมดาไม่ได้ โดยทุกคนจะต้องโพสท่าทางใต้น้ำคู่กับรถเข็นของสายการบิน เริ่มที่ทีมโทนี่ ในคอนเซ็ปต์ Metropolitan แต่กลับต้องเผชิญกับอุปสรรคความไม่พร้อมขององค์ประกอบต่างๆ เพราะเป็นทีมแรก ทำให้เสียเวลาในการทำงาน จนโทนี่ถึงกับหัวเสีย แต่คนที่ทำได้เข้าตา และแสดงถึงความสนุกไปกับการเที่ยวเมืองก็คือ เรียวตะ ถึงคิวทีมซอนย่า ในคอนเซ็ปต์ Cutural ที่เน้นท่าทางแสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยท่าไหว้ ซึ่งหลายคนก็ยังทำได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะการจัดสีหน้าท่าทางใต้น้ำต่างๆ โดยคนที่ทำได้โดดเด่นที่สุดคือ ลูอิส อีกเช่นเคย ปิดท้ายด้วยทีมหมู กับคอนเซ็ปต์ Natural ซึ่งหลังจากแด้ดดี้ไม่โอเคกับผลงานที่ผ่านมา คราวนี้ทุกคนจึงทุ่มเทกันจนกลืนน้ำไปหลายอึก เพื่อให้เมนเทอร์หมูมองเห็นถึงความพยายาม ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะทีมหมู พลพัฒน์ คือทีมที่คว้าชัยชนะในแคมเปญนี้ไปครอง จากภาพของคิม ที่ลูกค้าชมว่าสื่อถึงแบรนด์ราวกับไปท่องเที่ยวจริงๆ

เมื่อถึงเวลาคัดผู้เข้าแข่งขันเข้าห้องดำ เมนเทอร์จึงต้องตัดใจเลือกลูกทีมที่ทำผลงานไม่โดดเด่นที่สุด ตามกติกาที่มาสเตอร์เมนเทอร์ลูกเกดประกาศไว้ตั้งแต่ก่อนทำแคมเปญไม่ว่าทีมจะแพ้หรือชนะก็ตาม ซึ่งเมนเทอร์โทนี่ตัดสินใจไม่ถูก ส่งโดมและเบสท์ไปให้แม่เกดช่วยเลือก เมนเทอร์ซอนย่า ส่งกอล์ฟ ส่วนเมนเทอร์หมูตัดสินใจไม่ได้ จนลูกเกดถึงกับออกมาเลือกพอลเข้าห้องดำให้ด้วยตัวเอง สุดท้ายแม้ว่าทุกคนจะพยายามกันมาเต็มที่จนถึงครึ่งกลางซีซั่น แต่เมื่อเกมก็คือเกม มาสเตอร์เมนเทอร์ลูกเกดจึงใช้สิทธิ์ตัดหมดทั้ง 4 คนออกจากการแข่งขัน ทำเอาอึ้งกันไปทุกทีม โดยเฉพาะโทนี่ที่โดนตัดออกทีเดียวถึง 2 คน

โดนโละลูกทีมยกแผงแบบนี้ ครึ่งซีซั่นต่อจากนี้มาลุ้นกันว่าใครที่เล่นเกมเป็น และใครคือผู้อยู่รอด ในตอนต่อไปของ THE FACE MEN THAILAND SEASON 2 ทุกวันอาทิตย์ สัปดาห์หน้าเลื่อนเวลาเป็น 20.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และบน LINE TV พร้อมชมรีรันบน LINE TV หรือเว็บไซต์ tv.line.me ที่แรก เวลา 22.00 น. รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ผ่านทาง www.facebook.com/thefaceth หรือทางอินสตราแกรมและทวิตเตอร์ TheFaceThailand #TheFaceMenThailand2 #PPTVHD36

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ